Chương 18. Ngủ cùng nhau đi

206 14 1
                                    

Edit: Lavender

***

Chỉ từng nắm tay em ấy...

Lời này như mấy câu tâm tình ấy, Trì Ngôn nghe xong tai và mặt đều đỏ bừng, ngay cả vừa nãy định nói gì cũng quên mất.

Trì Nguyệt Hoa tiếp đó lại hỏi thêm vài câu, như là dự tính tương lai, người nhà thấy thế nào vv..., Tần Cố đều trả lời một cách thong dong, thái độ nghiêm túc, làm Trì Nguyệt Hoa không tìm ra được chỗ nào để xoi mói.

Cơm tối rốt cuộc đã kết thúc, Trì Ngôn vào nhà bếp rửa chén, Tần Cố đi theo vào. Trì Nguyệt Hoa đại khái muốn cho hai người không gian riêng, nên không vào theo, một mình bà ở lại phòng khách xem ti vi.

Trì Ngôn nào dám để sếp Tần nhà họ rửa chén, vội ngăn anh lại: "Anh ra ngoài ngồi một lát đi, một mình tôi là được rồi, rửa nhanh thôi mà."

Tần Cố vẫn không nhúc nhích, chỉ nói: "Rửa cùng."

Trì Ngôn liếc nhìn về phía phòng khách, nghĩ rằng để Tần Cố và Trì Nguyệt Hoa ở riêng với nhau cũng khá xấu hổ, hơn nữa rất khó đảm bảo Trì Nguyệt Hoa sẽ không hỏi thêm gì, thế nên không bảo anh ra ngoài nữa.

Hai người không nói gì, nhà bếp yên tĩnh chỉ nghe được tiếng nước chảy. Trì Ngôn đứng trước bồn rửa bát, rửa xong sẽ đưa cho Tần Cố, để Tần Cố bỏ vào trong tủ chén bát.

"Mấy lời mẹ tôi nói... Anh đừng để trong lòng, bà ấy chỉ tùy tiện hỏi thôi." Trì Ngôn ngẫm nghĩ chốc lát, nói tiếp: "Với cả lần trước tôi nói với mẹ tăng ca, do bà ấy cứ giục tôi về thành phố Cung, nên mới nói vậy để đối phó..."

Ở trước mặt cấp trên, bị cấp trên phát hiện từng nói dối chuyện liên quan đến mình, còn gì kinh khủng hơn nữa đây?

Tần Cố ừ một tiếng, "Không sao."

Nhận được hai từ này của Tần Cố, Trì Ngôn cảm thấy yên tâm hơn. Cậu nhớ tới Tần Cố nói mình là đàn anh, cậu bảo: "Tôi còn tưởng anh học đại học ở nước ngoài."

"Không phải." Tần Cố nói, "Vốn định đi, nhưng năm đó mẹ tôi bị bệnh, nên ở lại học trong nước."

Trì Ngôn ồ một tiếng, hiểu ra gật gật đầu.

Hai người trò chuyện mấy câu, sau đó lại rơi vào trầm mặc. Rửa chén xong, Trì Ngôn với lấy cái khăn đằng trước Tần Cố. Tần Cố lấy giúp cậu, hai bàn tay lập tức vươn về phía đó, chạm vào nhau.

Bốn mắt nhìn nhau, mắt chạm mắt, tay chạm tay.

Cắt ngang bọn họ là một tiếng chuông di động.

Tần Cố nói: "Tôi đi nghe điện thoại trước."

Trì Ngôn gật đầu, vội vàng rút tay về.

Tần Cố cầm di động đi ra ngoài, Trì Ngôn đứng một mình trong nhà bếp, lấy khăn lau kệ bếp, tiếp đó cậu vừa rửa tay vừa ngẩn người, lúc quay đầu bị Trì Nguyệt Hoa đột ngột xuất hiện ở cửa dọa giật cả mình.

Trì Nguyệt Hoa tựa nơi cửa, liếc mắt nhìn ra bên ngoài. Bà đóng cửa phòng bếp đi tới cạnh cậu, vẻ mặt thần bí, hạ thấp giọng nói: "Ngôn Ngôn, mẹ hỏi con một chuyện."

Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt TụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ