Chương 26. Cần tôi ở bên em không

62 4 1
                                    

Edit: Lavender

***

Tần Cố sắp đi công tác nên khá bận, tuy thời gian đi khá ngắn, nhưng có rất nhiều chuyện cần bàn giao.

Ăn cơm xong, Tần Cố vào phòng sách, Trì Ngôn đi thu xếp hành lý giúp anh.

Đây không phải lần đầu cậu đi vào phòng thay đồ của Tần Cố, không gian bên trong rộng rãi sáng sủa, âu phục, áo sơ mi, cà vạt v.v..., mỗi một món đồ vật đều được sắp xếp chỉnh tề ở những chỗ khác nhau.

Trì Ngôn phối theo ngày thường Tần Cố hay mặc, chọn mấy bộ âu phục thích hợp tham gia hoạt động xã giao làm ăn, phối thêm cà vạt chất liệu và màu sắc khác nhau.

Ngoài ra, còn có quần áo và đồ lót hằng ngày của Tần Cố.

Ngón tay Trì Ngôn chạm tới một góc của chiếc quần tứ giác, cậu hơi cuộn ngón tay, hít một hơi thật sâu, mặt đỏ bừng nhét nó vào trong valy. Nhìn nó chẳng hiểu sao làm cậu liên tưởng tới cảnh người chồng đi xa, người vợ vội giúp đỡ thu xếp hành lý, ở nhà chờ người chồng trở về.

Càng nghĩ mặt Trì Ngôn càng đỏ.

Cậu cũng đâu phải vợ của Tần Cố...

Trì Ngôn xua đuổi từ đó ra khỏi đầu, tăng tốc sắp xếp xong ra khỏi phòng thay đồ. Cậu vừa bước ra phòng khách thì Trì Nguyệt Hoa gọi điện tới.

Tuần này công việc bận rộn, sau khi về đến thành phố Thân, cậu chỉ gửi cho Trì Nguyệt Hoa một tin báo bình an, sau đó không liên lạc với bà nữa.

Trì Ngôn nhấn nghe máy, alo một tiếng: "Mẹ? Có chuyện gì ạ?"

"Ngôn Ngôn, đang bận à? Ăn cơm chưa?" Giọng Trì Nguyệt Hoa nghe có vẻ hớn hở, như vừa gặp phải chuyện vui gì đấy, "Không có chuyện gì thì không thể gọi cho con? Tiểu Tần đâu?"

Trì Ngôn lấy ly rót nước, liếc nhìn về phía phòng sách, "Con ăn cơm rồi, anh ấy vẫn chưa làm xong."

"Muộn vậy rồi mà vẫn còn phải làm việc, Tiểu Tần vất vả rồi." Trì Nguyệt Hoa không hỏi Tần Cố nữa, bà nói tiếp: "Mẹ nói với con một chuyện, hôm nay mẹ ở ngoài nghe được một tin tức." Dừng chốt lát, "Con đoán xem là tin tức của ai?"

Trì Ngôn uống nước, không cần nghĩ ngợi: "Nhà họ Mục?"

"Không hổ là con trai mẹ, thật thông minh." Trì Nguyệt Hoa cười khen một câu, nói tiếp: "Trước đó không phải Mục Hàm tìm được một cô vợ chưa cưới giàu có à. Lúc trước còn đắc ý trước mặt mẹ, mẹ còn tưởng nó sắp kết hôn tới nơi rồi, kết quả nghe nói chưa kịp tổ chức tiệc đính hôn, mấy hôm trước bị người ta đã hủy hôn. Mục Nam Sơn lúc này chắc đang sắp tức chết rồi."

Trì Ngôn một tay cầm ly, nghe đến đây thì ngẩn người. Cậu thấy hơi trùng hợp, nhưng lại không giải thích được, vốn chuyện này đã là một ẩn số.

Cậu hoàn hồn ồ một tiếng, tiếp theo mỉm cười nói: "Chẳng trách hôm nay mẹ vui vẻ tới vậy."

Trì Nguyệt Hoa cười khẽ, "Mẹ đang mừng cho cô gái nọ, mừng cô ta thành công thoát ly bể khổ." Đầu bên kia điện thoại vang lên tiếng va chạm, Trì Nguyệt Hoa nói tiếp: "Aizz, chờ chút, con khoan cúp máy, lát nữa gửi địa chỉ cho mẹ."

Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt TụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ