Chương 34. Lần sau em cứ nói mình có đối tượng rồi

60 5 0
                                    

Edit: Lavender

***

Gần tới chạng vạng, Lương Tự đưa lễ phục đặt may xong tới.

Trì Ngôn nghỉ ngơi cả một ngày, chờ tiễn Lương Tự đi xong thì bắt tay chuẩn bị nguyên liệu cho bữa tối.

Mỗi lần đều do Tần Cố nấu, tối qua anh còn chăm sóc cậu lâu như vậy, Trì Ngôn thấy mình nên làm gì đó cho anh, bèn chủ động bảo bữa tối nay sẽ do cậu nấu.

Vo gạo xong bỏ vào nồi cơm điện, bật nút chế độ nấu cơm. Nấu cơm thì cậu vẫn biết, chỉ cần xác định được bao nhiêu gạo với nước là được, đối với cậu thì khâu chế biến thức ăn mới khó hơn.

Trì Ngôn quyết định nấu mấy món gia đình có cách chế biến đơn giản, cách chế biến là cậu tìm kiếm được trên mạng. Một món là thịt lợn xé Yuxiang, một món là cà chua xào trứng bác và món còn lại là canh rong biển trứng, nguyên liệu của mấy món này đều có sẵn trong tủ lạnh.

Trì Ngôn xem video hướng dẫn mấy lần, tìm ra mấy gia vị cần dùng rồi xếp từng cái một lên đảo bếp, tiếp đó đặt những nguyên liệu nấu ăn đã cắt xong vào trong khay chuyên dụng.

Thịt lợn xé Yuxiang là món khó nhất, mỗi phần nguyên liệu đều cần phải cắt thành sợi, còn phải làm nước sốt Yuxiang đặc chế. Công đoạn tách vỏ trứng gà cũng vậy, Trì Ngôn làm rớt vỏ vào trong trứng gà tận mấy lần.

Chuẩn bị xong xuôi, Trì Ngôn nghỉ ngơi chốc lát. Cậu nằm bẹp trên sô pha gửi tin nhắn cho Tần Cố, hỏi anh đã tan làm hay chưa.

Cậu định chờ Tần Cố rời khỏi công ty mới bắt đầu nấu, vậy thì lúc Tần Cố về sẽ có cơm canh nóng hổi ăn ngay.

Tần Cố trả lời cậu rất nhanh.

[Tần Cố: Tới dưới lầu rồi.]

Đã tới dưới lầu công ty rồi ư?

Trì Ngôn vội bật dậy khỏi sô pha, để điện thoại xuống, lại đeo tạp dề lên đi về phía cửa nhà bếp. Bỗng ngoài huyền quan truyền tới tiếng mở cửa.

Chẳng bao lâu, giọng Tần Cố theo đó truyền vào, "Tôi đã về rồi."

Trì Ngôn vừa mới bật bếp thì đã thấy Tần Cố đi vào phòng khách. Cậu vừa đổ dầu vào trong chảo vừa hỏi: "Sao anh lại về sớm thế?"

Cậu còn tưởng Tần Cố chỉ vừa mới rời công ty, nghe tiếng mở cửa mới biết Tần Cố nói dưới lầu là đang ở dưới lầu chung cư. Cơ mà bây giờ thời gian còn sớm, rõ ràng Tần Cố đã tan làm sớm.

Tần Cố ừ một tiếng, "Không phải nói tối nay em nấu cơm à?"

"Đúng ạ." Trì Ngôn vừa nói chuyện với anh, vừa xào thức ăn. Cậu đứng trong bếp tay chân lóng ngóng, thấy Tần Cố đi vào thì bèn hỏi anh: "Cà chua xào trứng bác được không anh?"

"Được." Tần Cố quét mắt nhìn đống nguyên liệu chuẩn bị trên đảo bếp, lơ đãng nói: "Muốn được sớm ăn cơm do em nấu, nên mới về sớm."

Trì Ngôn chiên trứng gà xong, thả cà chua đã xắt thành miếng vào chảo, dầu nóng gặp phải cà chua ngập đầy hơi nước, trong chảo lập tức vang lên tiếng xì xèo, vừa vặn át đi giọng nói của Tần Cố.

Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt TụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ