Chương 36. Ghen

68 5 1
                                    

Edit: Lavender

***

Giờ đến phiên Chúc Gia Nam sững người. Cậu ta nhìn Tần Cố, rồi lại nhìn sang Trì Ngôn, hai mắt mở to, miệng há ra, đơ người nói không nên lời.

"Đàn..." Bị Tần Cố nhìn đầy lạnh lẽo, Chúc Gia Nam nuốt một ngụm ngước bọt, lời đến bên môi kịp thời vòng ngược trở lại, cứ ấp a ấp úng nói không rõ lời, "Anh, anh dâu... chào anh dâu."

Trì Ngôn cũng sững người, đầu tiên là bất ngờ vì lời của Tần Cố, chẳng ngờ được anh lại giới thiệu mình với Chúc Gia Nam như vậy. Tiếp đó là nghe được xưng hô của Chúc Gia Nam, toàn bộ khuôn mặt cậu đều nóng bừng, cả người đều không được tự nhiên.

Bộ dáng ban nãy của Tần Cố như thể đang biểu thị quyền sở hữu của anh vậy. Muốn nói cho Chúc Gia Nam biết, mình là người của anh.

Trì Ngôn xấu hổ đỏ mặt rũ mắt, mấp máy môi, một lúc sau mới ừ khẽ một tiếng.

Coi như thừa nhận thân phận anh dâu này.

Bầu không khí nhất thời có hơi xấu hổ.

May mà lúc này có người đi về phía bọn họ, người tới hình như là cô của Tần Cố, cũng chính là mẹ của Chúc Gia Nam. Dáng vẻ của bà tao nhã, phong thái tự nhiên trang nhã.

"Mẹ còn bảo con đi đâu nữa chứ, thì ra ở đây à." Bà tới để tìm Chúc Gia Nam, thấy Trì Ngôn thì quan sát một lượt, tiếp đó mỉm cười nhìn về phía Tần Cố, "A Cố cũng ở đây à, chàng trai này là?"

Mỗi lần Trì Ngôn đứng trước mặt phụ huynh đều thấy rất căng thẳng, thấy Chúc Gia Nam há miệng, như là muốn ngăn cản mẹ của mình. Cùng lúc đó, Tần Cố giơ tay vỗ nhẹ phía sau lưng cậu, đẩy cậu tiến lên trước một bước.

"Đây là cô của tôi." Tần Cố giới thiệu, "Đây là tiên sinh nhà cháu, Trì Ngôn."

Tiên sinh nhà cháu...

Chỉ bốn chữ ngắn ngủi, lập tức làm rõ quan hệ của hai người.

Theo lễ phép, Trì Ngôn tuy mất tự nhiên nhưng vẫn tiếp lời Tần Cố, chào hỏi một tiếng, "Cháu chào cô."

"Chào cháu. A Cố, tiên sinh nhà cháu đẹp trai thật đấy." Mẹ Chúc khen một câu, không truy hỏi tiếp, bà chỉ mỉm cười nhìn bọn họ, "Chờ tổ chức hôn lễ thì đừng quên gửi thiệp mời cho cô nhé."

Tần Cố trả lời không chút do dự, "Vâng ạ."

Trì Ngôn nghênh đón ánh mắt của mẹ Chúc, thẹn thùng đáp lại bằng một nụ cười mỉm.

Còn về hôn lễ của cậu và Tần Cố...

Cậu chưa từng nghĩ về nó, bởi vì chưa từng dám nghĩ.

Tiếp đó Tần Cố dẫn cậu đi làm quen một số người khác. Anh thấy cậu bưng ly rượu thì nhỏ giọng nhắc nhở cậu uống ít một chút. Bầu không khí của tiệc tối hòa thuận vui vẻ, tuy có khá nhiều người quan sát họ, nhưng chẳng ai hỏi nhiều, mỗi một câu đều biết chừng mực lúc nào thì ngừng.

Thẳng đến sau đó có một vị khách tới.

Đó là một người đàn ông trung niên nho nhã, mặc vest, đội mũ phớt, lúc đi ngang người họ thì mỉm cười gật đầu.

Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt TụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ