Chương 16. Cậu thích kiểu như sếp Tần?

216 16 1
                                    

Edit: Lavender

***

Sau khi xác định ngày về gặp phụ huynh, buổi tối trước ngày quay về thành phố Cung, Trì Ngôn gọi cho Trì Nguyệt Hoa một cuộc điện thoại.

Từ sau khi chia tay với Từ Thu Niên, đây là cuộc gọi đầu tiên Trì Ngôn chủ động gọi về. Bởi vì lo lắng bị Trì Nguyệt Hoa truy hỏi, cũng bởi vì cậu cho rằng một ngày nào đó mình sẽ ly hôn với Tần Cố. Trì Ngôn vẫn không đủ can đảm để thẳng thắn với bà.

Đến tận bây giờ, Trì Ngôn vẫn không có ý định nói rõ thân phân của Tần Cố cho bà biết.

Đầu bên kia bắt máy. Trì Ngôn ngồi khoanh chân trên giường, cầm điện thoại, yếu ớt gọi một tiếng: "Mẹ."

Hình như Trì Nguyệt Hoa đang ở bên ngoài, đầu kia điện thoại khá ồn, tiếng nói chuyện và tiếng còi ô tô xen lẫn truyền đến.

"Còn biết người mẹ này hả? Tôi còn tưởng anh quên tôi luôn rồi chứ." Trì Nguyệt Hoa cố ý nói giỡn khịa cậu: "Sao hả? Đột nhiên nghĩ thông rồi? Muốn dẫn người về gặp người mẹ già này rồi à?"

Trì Ngôn lẩm bẩm: "Mẹ có già đâu..."

Trì Nguyệt Hoa hừ một tiếng, "Tất nhiên mẹ biết."

"Con và anh ấy đặt vé chiều mai rồi." Trì Ngôn nói tiếp, "Đến nơi chắc là hơi trễ, phiền mẹ nấu cơm tối nhé."

"Ờ, biết rồi." Giọng điệu Trì Nguyệt Hoa thờ ơ đáp một câu, sau đó đột nhiên phản ứng lại, bà chợt kéo cao đề xi ben, "Ngày mai!?"

Bên đó có người hỏi bà: "Mai gì đó? Nguyệt Hoa, bà đang nói chuyện điện thoại với ai vậy?"

"Là Ngôn Ngôn nhà tôi." Trì Nguyệt Hoa mỉm cười trả lời người nọ, "Ngôn Ngôn nhà tôi nói chiều mai sẽ về."

Đến lượt Trì Ngôn thì bà giả bộ nghiêm mặt, giọng điệu cố ra vẻ khó chịu, "Không phải bảo con nói cho mẹ biết sớm à? Đến bây giờ mới báo cho mẹ, sao con không để sáng mai rồi hẳn gọi điện cho mẹ luôn hả."

Trì Ngôn biết bà đang vui vẻ, bèn cười nói hùa theo: "Báo trước một buổi tối không phải là trước rồi sao? Mẹ chỉ bảo là trước khi về, chứ không nói là lúc nào mà."

Trì Nguyệt Hoa không tính toán với cậu, hỏi: "Con còn chưa nói cho mẹ, vị kia nhà con thích ăn gì? Sáng mai mẹ đi mua đồ ăn."

Gì mà vị kia nhà con...

Tuy nói bọn họ đã kết hôn, cũng đã ở cùng với nhau, nhưng mỗi lần nghe được mấy lời giống vậy, Trì Ngôn đều thấy khá xấu hổ. Nghe giống như quan hệ của cậu và Tần Cố rất thân mật ấy.

Trì Ngôn à một tiếng, thử cố gắng nhớ lại, trong đầu lại toàn là cái câu vừa nãy của Trì Nguyệt Hoa. Cậu sờ mũi, "À... chắc là ăn gì cũng được..."

"Gì mà ăn gì cũng được hả?" Trì Nguyệt Hoa đi tới chỗ yên tĩnh, giọng nghe có vẻ lớn hơn vừa nãy, "Thích ngọt hay là thích mặn? Có ăn cay được không?"

Trì Ngôn nhớ tới lúc trước Tần Cố dẫn cậu tới Cẩm Viên, và những bữa cơm ăn với nhau sau khi ở chung, trả lời: "Mặn ngọt đều được, cay cũng được."

Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt TụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ