Chương 08. Hiện trường lật xe

196 10 0
                                    

Edit: Lavender

***

Avater VX của Tần Cố là hình logo công ty, đơn giản bắt mắt. Biệt danh trên VX là hai chữ QG được viết tắt từ tên của anh, phong cách lạnh lùng hệt như con người anh.

Trì Ngôn mới tới Phòng Tổng giám đốc chưa được một tháng, bình thường đều liên hệ với anh qua OA. Cậu không dám hỏi, Tần Cố cũng không nói, vậy nên hai người vẫn chưa thêm bạn tốt.

Hôm nay quả nhiên trời đã trở lạnh.

Từ giữa đêm trời bắt đầu đổ mưa, tới sáng vẫn chưa thấy tạnh, những vệt mưa thấp thoáng lướt qua bên ngoài cửa sổ.

Công ty chưa mở hệ thống sưởi, Trì Ngôn đi pha trà, lạnh đến mức phải xoa tay mấy lần. Tin nhắn mới đây nhất là chuỗi mật mã Tần Cố gửi, cậu đọc tin nhắn, trả lời anh một câu đã nhận được, nhấn copy cho vào ghi chú.

Lúc này tin nhắn của Kỳ Phi Dương và lời mời kết bạn của Lương Tự cùng lúc nhảy ra.

Trì Ngôn nhấn đồng ý trước, sau đó mới đi trả lời Kỳ Phi Dương.

[Kỳ Phi Dương: Ngôn Ngôn, khỏi bệnh chưa?]

[Trì Ngôn: Đỡ hơn xíu rồi.]

[Kỳ Phi Dương: Trưa gặp ở căn tin, tớ có chuyện muốn nói với cậu.]

Trì Ngôn thấy câu sau thì đầu ngón tay khựng lại, chốc lát sau chỉ trả lời một từ được. Trực giác mách bảo cậu rằng, chuyện mà Kỳ Phi Dương muốn nói có liên quan tới Từ Thu Niên.

Cậu cất di động, bê trà nóng đến phòng tiếp khách.

Tần Cố đang ở trong phòng tiếp khách bàn chuyện hợp tác với tổng giám đốc Bàng của tập đoàn Nam Thân. Giám đốc Bàng là một người đàn ông trung niên có chiếc bụng phệ, quả đầu hói, lúc cười thì hai con mắt híp thành hai đường thẳng dài, hệt như một con hồ ly già thành tinh.

"Nếu cuối tuần sếp Tần rảnh thì nhất định phải tới tham quan buổi triển lãm đấy."

Giám đốc Bàng nhìn Trì Ngôn vào đưa trà. Ông ta cười đánh giá cậu, bưng ly lên hớp một ngụm trà.

"Sếp Tần, đây là trợ lý mới của cậu hả? Dáng dấp được đấy."

Tần Cố lạnh nhạt ừ một tiếng.

Giám đốc Bàng đặt ly trà xuống, ánh mắt nhìn thẳng vào Trì Ngôn, khóe miệng vẫn luôn nở nụ cười.

"Không chỉ tướng mạo đẹp, còn rất giống một người mà tôi biết nữa. Giống thật, giống quá."

Trì Ngôn đứng thẳng lưng lặng im không lên tiếng, lần đầu tiên gặp vị giám đốc Bàng này, không hiểu đối phương tại sao lại nhắc tới cậu, còn nói mấy lời khó hiểu.

Lúc cậu đang không hiểu, Tần Cố ngước mắt nhìn cậu.

"Không còn việc của cậu nữa."

Ý là muốn cậu đi ra ngoài.

"Vâng, sếp Tần."

Trì Ngôn biết sếp Tần đang giải vây giúp cậu, quay người rời khỏi phòng tiếp khách.

Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt TụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ