Edit: Lavender
---
Trì Ngôn ra khỏi chung cư, vẫy tay bắt một chiếc taxi, ngồi vào trong xe trước khi Từ Thu Niên đuổi theo. Tài xế hỏi cậu muốn đi đâu, cậu cúi đầu nghịch điện thoại, thuận miệng báo một địa chỉ, mặt không cảm xúc kéo Từ Thu Niên vào sổ đen.
Chờ khi xuống xe, Trì Ngôn nhìn tòa building cao ngất cách đó không xa, cậu mới chợt nhận ra lúc trên xe mình đã báo địa chỉ kế bên công ty.
Gió đêm ở Thành phố Thân hơi lạnh, cậu đứng ở bên đường, gọi điện cho Kỳ Phi Dương.
Đầu bên kia điện thoại ầm ĩ, nghe âm thanh hẳn đang ở quán bar.
"Sao vậy Ngôn Ngôn? Bọn tớ đang uống rượu, cậu muốn tới không?" Kỳ Phi Dương cất cao giọng hỏi.
Trì Ngôn cầm di động, lời muốn nói đến bên môi lại nuốt ngược vào trong, trở thành một khoản lặng ngắn ngủi.
"Không có gì, vậy các cậu cứ uống đi, tớ không tới đâu."
Cậu biết Kỳ Phi Dương thích uống rượu, đoán chừng lúc này đang ở quán bar chơi high lắm. Cậu không muốn làm hắn mất hứng.
"Không có chuyện gì chứ?" Kỳ Phi Dương nhận ra giọng cậu sai sai, lại hỏi: "Xảy ra chuyện gì rồi à?"
Trì Ngôn cố gắng khiến giọng mình nghe có vẻ tự nhiên hơn.
"Không có gì. Tớ định gọi cậu đi ăn cơm, buổi chiều quên mất nói với cậu." Qua điện thoại cậu nghe có người đang giục Kỳ Phi Dương uống rượu, Trì Ngôn chủ động kết thúc câu chuyện, "Cậu cứ chơi đi."
"Được, hẹn ngày khác nhé." Kỳ Phi Dương không hoài nghi nội dung trong lời của cậu, cười nói: "Lần sau tớ mời khách."
"Được." Trì Ngôn cúp điện thoại, một mình đi dạo không mục đích. Sau khi quen Từ Thu Niên, ngoại trừ Kỳ Phi Dương ra thì cậu ở Thành phố Thân không còn người bạn nào khác. Vào một đêm thế này, cậu chẳng biết phải đi đâu.
Tại sao lại ra nông nỗi này cơ chứ, rõ ràng bọn họ sắp kết hôn rồi, còn chọn xong ngày về ra mắt bố mẹ hai bên. Cậu khó khăn lắm mới làm người trong nhà chấp nhận chuyện mình thích đàn ông, lại để cậu gặp được gã bạn trai ngoại tình trước khi kết hôn.
Trì Ngôn bất giác đi đến dưới tòa nhà công ty.
Cậu ngẩng đầu nhìn lên, logo công ty sáng đèn bên ngoài tòa nhà Khải Trú. Cậu theo bản năng nhấc chân tiến vào tiền sảnh tòa nhà. Lúc chờ thang máy có vài người mới tăng ca xong từ bên trong đi ra, Trì Ngôn gật đầu chào hỏi bọn họ, đi lướt qua vai nhau.
Trì Ngôn vào thang máy, quét thẻ của tòa nhà, Phòng Tổng giám đốc và văn phòng làm việc tổng giám đốc ở cùng một tầng. Trì Ngôn đẩy cửa tiến vào khu làm việc ở phía trước, bên trong vẫn sáng đèn, có hai đồng nghiệp đang thu dọn chuẩn bị rời đi.
"Sao cậu quay lại rồi trợ lý Trì?" Nhìn thấy Trì Ngôn, người đó lên tiếng chào hỏi.
"Tôi quên đồ, quay lại lấy." Trì Ngôn giả vờ thoải mái mỉm cười nói dối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt Tụ
General FictionEdit: Lavender Giới thiệu Bạn trai quen nhau ba năm cắm sừng trước ngày chuẩn bị đăng ký kết hôn Hôm chia tay, người trước giờ vẫn mạnh mẽ như Trì Ngôn cũng phải trốn trong văn phòng bật khóc, chẳng may bị lãnh đạo trực tiếp bắt gặp. Ông chủ Tần Cố...