34

480 20 2
                                    

34: Listen

Pagkatapos ng dinner ay pumunta kami ng rooftop. Gusto ko munang tumambay kami dito sa labas, maganda kasi ang langit ngayon, kalmado at kapag nandito sa probinsya mas marami talaga ang bituin.

I want this peaceful night, kasama ang taong gusto ko at mamahalin ko.

"What if my beauty fades away? Will you still love me?" Biglaan niyang tanong sa akin habang nakatingin kami sa langit.

"Kirsten, you already have my heart." I answered.

Aaminin ko, halata naman sa una palang kung bakit niya ako naakit agad. Habang tumatagal para na akong nakadikit sa kanya na ayoko ng humiwalay. It's like I was destined to meet her.

Hindi ko 'to naramdaman sa iba, na kahit sinaktan na niya ako bumalik pa rin ako. Siguro tama sila, your heart knows what it wants.

"Kahit ano paman ang mangyari, wag ka lang magbago at wag mo lang akong saktan ulit."

Inabot niya ang aking kamay at pinisil ito.

"Eh ako? Bakit gusto mo ako?" Tanong ko. "Hindi ka ba natatakot na kung ano pang malaman mo sa akin? Baka ayaw mo pala sa ugali ko, iwan mo ako."

"Mella, I trust my heart, sinunod ko lang siya."

Honestly, wala na akong pakealam kung paano at bakit ko siya naakit, ang importante naakit ko siya.

Gusto kong lumuha na hindi ko maintindihan. I'm just happy that I'm with her. Parang nong una lang tinitignan ko lang siya, ngayon nakakausap ko na at…umiwas agad ako ng tingin dahil lumilipad ang isipan ko.

"Mella hindi mo pa ako sinasagot," sabi niya na ikinakunot ng noo ko. Kulang ba ang sagot ko? Hindi ba niya nagustuhan?

"Sinagot na kita–"

"About the prom."

Natulala ako ulit at ngumiti.

"Sumagot na ako kanina diba," sabi ko. Inilibot ko muna ang aking tingin at hinalikan siya ng mabilis sa labi. "It was a yes."

"Tara na?" Nagyaya siya bigla na bumalik na kami sa kwarto ko.

"Bakit?"

"I'm sleepy," sabi niya na parang bata.

"Sige na nga," sagot ko.

Bumalik kami sa kwarto ko na magkahawak kamay, wala namang tao kaya ayos lang. Gusto ko sana siyang tanungin kung ano talaga ang pinagusapan nila ni papa.

Magkahawak kamay pa rin kami sa loob. Isinara ko ang pinto at bago ko pa siya ma-lock ay bigla niya akong hinila at isinandal sa pinto.

She leaned on me closer  and she traced my lips with her tongue and gently kissed me in between. It tickles me.

Damn? Sure ba siyang wala pa siyang naging girlfriend? O boyfriend?

I wrapped my hands around her neck. Because  the way she traces my lips drives me crazy. Parang gusto niyang habulin ko pa ang labi niya.

"Kirsten!" Sigaw ko at agad niyang tinaka ang bibig ko.

Tinatawanan niya ako. Bigla siyang lumayo when i was about to kiss her! Agad kong hinawi ang kamay niya dahil nainis ako.

"Hey, galit ka?" Natatawang tanong niya.

Hindi ko siya pinansin at nauna ng humiga.

"Diba inaantok ka na? Matulog ka na?"

Humiga ako ng hindi humaharap sa kanya. I just felt her hand on my hips.

"Mella, nainis ka?"

"Arrg, Kirsten."

Marunong na siyang manginis ah.

"Hey, dito ka na sa akin," bulong niya sa tenga ko at agad akong nakaramdam ng kiliti kaya hindi ko napigilang tumawa ng mahina.

"Wait, maliban sa leeg asan pa kiliti mo?" Tanong niya at hindi ko lang siya pinansin. Pumikit lang ako nang magumpisa siyang humaplos sa hita ko.

"Kirsten, wag."

Hindi ko mapigilang tumawa nang kilittin niya ako sa tagiliran.

"Kirsten!"

Tinakpan niya agad ang bibig ko nang humarap ako at nasa ibabaw ko na siya.

"Your mom might hear us," sabi ko.

"Malayo ang kwarto nila," sagot ko.

"Ah kaya pala," sabi niya.

"Kaya pala ano?"

"Nothing," sabi niya at ngumuso ako. Asking for a kiss.

Aalis na sana siya sa ibabaw ko nang agad kong niyakap ang kamay ko sa batok niya.

"Dito ka lang," sabi ko na parang bata.

I gently pulled her and gently kissed her lower lip and she kissed my top lip. She broke the kiss and kisses my lashes.

She kissed me again but this time it's different. She bit my lower lip gently. It feels so good and makes me want to crave more and I felt her hand slip under my top.

"Can I touch it?"

She asked, still looking at my lips. I nod as an answer.

She kissed me again as her hand played with my breast and her hands went down and caressed my thighs.

"Let's sleep."

Hindi na ako makahinga at don naman siya tumigil. Umayos siya ng higa sa tabi ko. Isinandal niya rin ulo ko sa braso niya at hinila payakap sa kanya.

"Kirsten?"

"Hmm?"

"Adik lang ako sa pangalan mo," sagot ko at narinig ko siyang tumawa ng mahina.

"Mella?"

"Oh?"

"Wala, I also love calling your name."

Kinurot ko siya ng pabiro sa tagiliran niya.

"Kirsten? Wag na tayong maghiwalay," sabi ko. Hindi ko kasi mapigilan itong excitement at tensyon na nararamdaman ko.

"We won't."

"Talaga? Paano kung bukas may iba kang makita, ano pala type mo sa isang babae?"

"You are my type."

"Paano kung may mas higit pa sa akin?"

"Mella, let's sleep."

"Gusto ko lang malaman, kung masasaktan pa ba ako o hindi o–"

"Mella…"

Bigla siyang umibabaw ulit sa akin.

"Stop overthinking."

Natigilan ako sandali. Nagsisimula na naman ako. Hindi ko naman sinisisi ang ex ko pero don nagsimula ang sobra kong pagiisip, nagkaroon lang ako ng katahimikan nang maghiwalay kami.

"Shh I'm sorry," sabi niya bigla.

"Sa alin?"

"For hurting you. I know it still runs in your head."

Ang ibig ba niyang sabihin yung nakita ko siyang may kahalikang iba? I mean, may humalik sa kanyang lalaki?

"I know it matters. I know it's a big deal. I'm sorry."

Hindi ko na nga naiisip 'yon.

"Kirsten, sorry, hindi ko na iniisip 'yon sorry for being weird."

"No it's not. I know it happens."

Then she kissed me on my forehead.

"Sorry kung ang kulit ko," sabi ko. I feel bad. Paano kung maging toxic ulit ako?

"Hey, it doesn't mean I told you to stop, I won't listen." Nakangiti niyang sabi na ikinatulala ko sandali.

Saan ba galing nag babaeng 'to at ngayon ko lang siya nakilala?

Thank you for staying 🥺🧡

Skip a beat (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon