Phiên ngoại hiện đại: Chúc mừng năm mới

8 0 0
                                    

Năm mới đầu tiên ở hiện đại, ba người Giang Tỉnh, Lâm Thanh Vũ và Thẩm Hoài Thức cùng nhau đón Tết. Giang Tỉnh biết Lâm Thanh Vũ không thích náo nhiệt nên tìm cớ để trì hoãn mấy cuộc họp mặt của gia đình, nhưng vẫn phải đến thăm những trưởng bối thân thiết nhất. Một trong số đó chính là người dì yêu thương hắn nhất.

Vào ngày thứ hai của năm mới, Giang Tỉnh đưa Lâm Thanh Vũ và Thẩm Hoài Thức đến nhà dì mình. Người mở cửa cho họ là chị họ của Giang Tỉnh, Bùi Chỉ Kỳ.

Bùi Chỉ Kỳ đeo kính mặc bộ đồ ngủ rộng thùng thình, tóc ít nhất ba ngày chưa gội - cô nhếch môi cười, gặp em trai mình thôi mà, sao phải gội đầu.

Tuy nhiên, sau khi cô mở cửa thì - đứa em đẹp trai của cô thì cô biết rồi, nhưng còn hai anh chàng đẹp trai khác từ đâu ra thế?!

Giang Tỉnh giới thiệu với Lâm Thanh Vũ: "Thanh Vũ, đây là con gái của dì..."

Hắn còn chưa kịp nói xong, Lâm Thanh Vũ chỉ thấy một cơn lốc cuốn qua. Khi y tỉnh lại, chị họ đã biến mất.

Ba chàng trai nhìn nhau.

Nửa tiếng sau, nữ sinh viên đại học trang điểm xinh đẹp, mặc áo khoác và đi boot tao nhã bước xuống lầu, phục vụ trái cây và đồ ăn nhẹ cho khách.

Giang Tỉnh: "...Thật sự không cần vậy đâu, thật đó."

Bùi Chỉ Kỳ phớt lờ hắn, quay qua nói chuyện với hai người kia.

"Hai em là bạn học của Giang Tỉnh hả?"

"Đúng là vậy."

"Hoài Thức, trông sắc mặt cậu có vẻ không được ổn lắm?"

Thẩm Hoài Thạch bị say xe hành hạ đến mức không còn sức, yếu ớt nói: "Thưa đại công chúa, tôi, tôi bị say xe."

"À ra vậy, đúng là choáng thật. Vậy thì uống thêm nước ấm nhé." Bùi Chỉ Kỳ quay sang Lâm Thanh Vũ, "Thanh Vũ, thường thì cậu thích làm gì?"

Lâm Thanh Vũ suy nghĩ một lúc rồi nói: "Đọc sách."

"Đọc sách? Chị cũng thích đọc sách lắm. Vẫn còn sớm mới đến giờ ăn. Mấy đứa có muốn đến phòng sách của chị không?"

Lâm thanh Vũ nhìn Giang Tỉnh, do dự một lúc rồi cứng nhắc nói một câu, "Cảm ơn chị."

Cô dẫn mấy người vào phòng sách, chỉ vào mấy giá sách lớn chất đầy sách rồi nói: "Đây đều là sách của chị, các cậu có thể đọc tùy thích. À, dãy trong cùng thì có lẽ không hợp lắm..."

Bùi Chỉ Kỳ đang giới thiệu nửa chừng thì cô bị mẹ gọi xuống lầu phụ việc bếp núc. Giang Tỉnh nói: "Em cũng đi xem. Bảo bối, anh đọc sách ở đây nhé?"

"Anh cũng muốn giúp." Lâm Thanh Vũ do dự, "Mặc dù anh không biết nấu ăn, nhưng anh có thể làm bình hoa."

"Anh lại học từ này ở đâu thế?" Giang Tỉnh cười nói, "Không lý nào lại để khách làm, anh cứ ở lại đây đi. Hoài Thức, phiền anh ở đây hộ giá, tôi sẽ gọi khi chuẩn bị xong."

Giang Tỉnh vào bếp giúp dì và chị rửa rau. Dì tò mò hỏi: "Hai người bạn đó của con không cần mừng năm mới ở nhà à?"

"Không ạ," Giang Tỉnh nói, "Bọn họ là người không có hộ khẩu, không có người thân nào ở đây cả."

Dì xúc động: "Là Tết đoàn viên thế mà...... Lát nữa dì sẽ tặng họ một bao lì xì thật lớn."

Bữa ăn gần như đã sẵn sàng. Giang Tỉnh quay lại tầng hai, mở cửa phòng đã hé ra: "Thanh Vũ, Hoài Thức, ăn thôi..." Nhìn thấy vẻ mặt của họ, trái tim của Giang Tỉnh đập bình bịch, "Đến giờ ăn rồi - hai người có ổn không?"

Lâm Thanh Vũ và Thẩm Hoài Thức đang ngồi cạnh nhau trên ghế sofa, mỗi người cầm một cuốn sách trên tay. Trên mặt hai người đều có vẻ kinh ngạc bàng hoàng, tam quan như vỡ nát.

Giọng nói của Lâm Thanh Vũ hơi run: "Ở chỗ của em, đàn ông cũng có thể sinh con?"

"Hả?" Ánh mắt Giang Tỉnh rơi vào cuốn sách trên tay họ - có tên là "Sau khi bị hotboy trường đánh dấu tôi mang thai đứa con của hắn [ABO]" và "Hoài bất thức quân".

Giang Tỉnh: "..."

Sau một khoảng im lặng quái dị, điện thoại của Giang Tỉnh rung lên, là tin nhắn WeChat của Bùi Chỉ Kỳ:

[Vừa rồi quên không nhắc, dãy cuối giá sách là mấy cuốn đam mỹ bản gốc full không cắt mà chị sưu tầm nhiều năm, không phù hợp cho hai nhóc kia đọc. Em nhớ nói cho hai đứa biết. Đặc biệt là "Hoài bất thức quân", nhân vật chính và nhân vật phụ có tên giống với hai đứa. Đang Tết nhất đừng để hai đứa nhìn thấy rồi ảnh hưởng tâm trạng.】

【...... Quá muộn rồi.】

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ