C62 - Vậy ta không nghiêm túc cầu hôn nữa

10 1 0
                                    

Sau khi Tiêu Tranh bị ám sát, Hoàng đế đang bệnh phải cố gắng xử lý chính vụ, bệnh đau đầu cũng ngày một nặng hơn, chỉ có thể dựa vào thuật châm cứu của Lâm gia để xoa dịu. Mỗi lần đến phiên Lâm Thanh Vũ trực, hầu như y đều túc trực trong tẩm cung của Hoàng đế. Cho dù đang nghỉ ngơi trong phủ thì thỉnh thoảng cũng bị Hoàng đế gọi vào cung.

Trong mắt Hoàng đế, Lâm Thanh Vũ tính tình dịu dàng, không nói lời thừa thãi, trên người còn mang theo hương dược liệu nhẹ nhàng. Mùi này trên người Chử Chính Đức cũng có, nhưng ông ta ngửi chỉ cảm thấy gay mũi, nhưng khi đặt trên người Lâm Thanh Vũ lại trở nên thấm đẫm lòng người. Đặc biệt là khi y xoa huyệt trên đầu, mỹ nhân rũ mắt, yên tĩnh không nói lời nào, da thịt không tì vết lung linh dưới ánh đèn hoàng cung.

Nhìn Lâm Thanh Vũ lâu ngày rồi lại nhìn những mỹ nhân khác trong hậu cung, ông ta luôn cảm thấy tẻ nhạt vô vị. Đáng tiếc bây giờ tinh thần ông ta không tốt, Đông cung lại xảy ra chuyện lớn, ông ta không còn tâm tư để nghĩ đến những chuyện khác. Thỉnh thoảng được Lâm Thanh Vũ xinh đẹp liếc nhìn một cái động lòng cũng chỉ biết ngắm người than thở.

Bây giờ ông ta không cần phi tần hầu bệnh, chỉ giữ lại một Tiết Anh, một Lâm Thanh Vũ, còn lại đều an tĩnh.

Ngày hôm đó, Lâm Thanh Vũ phụng mệnh đến tẩm cung của Hoàng đế, đến cửa thì bị Tiết Anh ngăn lại. "Lâm thái y dừng bước, Hoàng thượng đang nghị sự bên trong, làm phiền Lâm thái y chờ một lát."

"Thừa tướng đại nhân đang ở bên trong?" Lần này do Thừa tướng nắm quyền triều chính, quần thần có chuyện gì quan trọng cần dâng tấu chương thiên thính, sau đó ông ta sẽ thay mặt truyền đạt lại.

Tiết Anh và Lâm Thanh Vũ cùng hầu hạ Hoàng thượng lâu ngày, quan hệ cũng dần thân quen hơn. Tiết Anh cũng không giấu y: "Là thủ lĩnh của Thiên Cơ doanh, Tạ đại nhân."

Lâm Thanh Vũ bình tĩnh: "Ra là vậy."

Chuyện Tiêu Tranh bị ám sát. Ngay khi Tiêu Tranh vừa xảy ra chuyện, Thẩm Hoài Thức liền mất tích, chắc chắn Thiên Cơ Doanh sẽ lần theo manh mối này mà điều tra. Không biết bọn họ tra đến đâu rồi.

Chờ Tạ đại nhân cáo lui, Lâm Thanh Vũ mới vào tẩm điện. Hoàng đế đang ngồi phía sau long án, biểu tình nghiêm túc, xem ra Thiên Cơ Doanh chưa mang đến tin tức tốt gì cho ông ta.

Hoàng đế cho Lâm Thanh Vũ miễn lễ, hữu khí vô lực nói: "Tật đau đầu của trẫm lại tái phát, ngươi lại đây xoa cho trẫm."

Lâm Thanh Vũ đi ra phía sau hoàng đế, giúp ông ta xoa ấn thái dương. Sắc mặt hoàng đế hơi hoãn, nhắm mắt hưởng thụ: "Thủ pháp này của ngươi, thực sự không tồi."

Lâm Thanh Vũ nói: "Đây là thần học được từ gia phụ. Thủ pháp của thần, không thể sánh được với gia phụ."

"Lâm Nhữ Thiện?" Hoàng đế nhớ lại tiền viện phán bị giáng chức, "Ông ta là một nhân tài, nhưng dám cả gan làm loạn chút thôi, Thái Tử phạt không có gì sai, nhưng để ông ta không thể đi khám bệnh xác thật là nhân tài không được trọng dụng. Hiện giờ Thái Y Viện lại là lúc cần dùng người...... Bỏ đi, truyền ý chỉ trẫm, phục chức cho Lâm Nhữ Thiện làm viện phán Thái Y Viện."

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ