C79 - Giả vờ giỏi lắm, Giang công tử

6 0 0
                                    

Phủ binh thân tín của Cố Phù Châu không để hai người đợi lâu, chỉ tìm nửa tháng, liền mang tin tức tốt về kinh thành.

"Chúng ta làm theo lời tướng quân nói, một đường tìm về phía nam, cuối cùng tìm được tung tích Thẩm công tử trong một làng chài ở Nam Việt. Chúng ta đưa hắn xem tín vật của phu nhân, nói với hắn phu nhân cho mời, hắn không do dự liền đồng ý gặp phu nhân." Phủ binh từ trong lòng móc ra một phong thư mật, "Đây là thứ Thẩm công tử nhờ thuộc hạ giao cho phu nhân."

Làng chài Nam Việt là nơi Cố Phù Châu kêu thân tín tập trung tìm kiếm. Ở trong nguyên tác, Thẩm Hoài Thức chính tại làng chài này kết bạn tốt đầu tiên. Hắn sống cùng những ngư dân thuần phác, dần dần buông bỏ quá khứ, trải qua ba năm yên bình, mới bị Thiên Cơ Doanh tìm được.

Trong sách nói Thẩm Hoài Thức vì tránh né đuổi bắt của Thiên Cơ Doanh, mà rời khỏi làng chài sau đó bỏ chạy lần nữa. Tiêu Tranh lúc ấy đã là thiên tử, chậm chạp mãi không bắt được Thẩm Hoài Thức, nên rời kinh thành tự mình đi tìm, dựa vào vũ lực đàn áp đem người mang về, cầm tù trong cung.

Nghe nói, khi Tiêu Tranh đối mặt với ánh mắt hận thù lộ liễu của Thẩm Hoài Thức, nói từng chữ: Ngươi hận trẫm đi, ít nhất trong mắt ngươi còn có trẫm. Trẫm tình nguyện để ngươi hận trẫm cả đời, nhưng không thể chịu đựng ngươi không ở bên trẫm.

Trong hiện thực, Cố Phù Châu tìm được Thẩm Hoài Thức trước, mà Thiên Cơ Doanh còn đang uổng phí công sức ở Bắc Cảnh. Tiêu Tranh vốn dĩ bán tính bán nghi với chuyện Thẩm Hoài Thức ở Bắc Cảnh, hiện giờ Bắc Cảnh truyền ra "Tin đồn" Tĩnh Thuần quận chúa là nam nhi, khiến cho hắn càng thêm hoài nghi Thẩm Hoài Thức đã đến Bắc Cảnh. Dù sao, trong kinh thành người biết thân phận thật sự của Tĩnh Thuần chỉ có hắn và Thẩm Hoài Thức.

Lâm Thanh Vũ mở thư ra, trong thư chỉ viết bốn chữ: Kinh trập*, chốn cũ.

*Kinh Trập là tiết khí thứ 3 trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, trước tiết Xuân Phân và sau tiết Vũ Thủy. Ngày bắt đầu tiết Kinh trập thường diễn ra vào khoảng ngày 5 hay 6 tháng 3 dương lịch.

Ba ngày sau đó là kinh trập; chốn cũ hẳn là chỉ chùa Trường Sinh, mấy lần y cùng Thẩm Hoài Thức gặp nhau đều là ở trong chùa.

Cố Phù Châu nói: "Làm không tồi, lui xuống lĩnh thưởng đi."

Sau khi phủ binh lui ra, Cố Phù Châu chậm rãi nói: "Thẩm Hoài Thức còn rất để ý ngươi. Ngươi vừa mời, hắn liền không màng nguy hiểm hồi kinh, cũng không sợ bị người Thiên Cơ Doanh bắt được. Rõ ràng từ trước đến nay ngươi đối xử với hắn lạnh lùng sắc bén, trừng mắt nghiêm nghị, sao hắn đối với ngươi lại có hảo cảm như thế."

Lâm Thanh Vũ đốt sạch mật tín trước ánh nến: "Ta từng giúp hắn trị thương, xem như đã cứu hắn, lại nói cho hắn 'chân tướng' Thiên Ngục Môn bị diệt. Còn nữa, ta đối xử với hắn lạnh lùng sắc bén, là vì để hắn sớm ngày thấy rõ bộ mặt thật của Tiêu Tranh, nhân tiện nhắc nhở hắn bớt ngu ngốc hèn hạ. Thẩm Hoài Thức cũng coi như là người trung hậu thành thật, hắn có thiện cảm với ta cũng là điều hợp lý."

Cố Phù Châu chơi ánh nến, ngón tay xuyên qua trong ngọn lửa: "Ta cảm thấy, nguyên nhân chủ yếu, vẫn là ngươi đẹp. Ngươi thử đổi thành người khác giảng đạo lý với Thẩm Hoài Thức xem, hắn không trực tiếp rút kiếm là may. Đại mỹ nhân mời, tất nhiên liều mạng cũng phải tới."

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ