C60 - Ta không to chút nào, em đừng nhịn

10 1 0
                                    

Lâm Thanh Vũ không có tâm trạng ăn, nhưng vẫn nghe lời Cố Phù Châu, mở hộp đồ ăn trên xe ngựa. Tầng trên cùng đặt một tầng bánh nướng mới ra lò, vàng rụm xốp giòn, còn có hơi nóng bốc lên. Lâm Thanh Vũ cầm bánh nướng ăn từng miếng nhỏ, trong đầu sắp xếp lại tất cả chuyện xảy ra đêm qua.

Nếu không phải trước đó y biết ngọn nguồn sự việc, nhất định y sẽ cho rằng Tiêu Tranh thật sự chỉ đột nhiên phát bệnh. Chuyện lớn như vậy mà cấm vệ trong cung không có động tĩnh gì. Trữ quân bị ám sát, không phải bọn họ nên điều tra toàn bộ hoàng cung sao, sao chỉ phong tỏa tin tức Đông Cung?

Còn Thẩm Hoài Thức đến cùng là hạ thủ với Tiêu Tranh thế nào, hắn có thành công trốn thoát không, hay giờ đang ở đâu.

Lâm Thanh Vũ biết nghĩ nhiều vô ích, vì kế hoạch hiện tại chỉ có thể chờ đợi, bình tĩnh xem diễn biến.

Sau giờ ngọ, Cố Phù Châu chạy tới phủ y. Lần này hắn không trèo tường, quang minh chính đại đi cửa chính. Hoan Đồng nhìn thấy chiến thần mà mình ngưỡng mộ, lúc rót trà còn hưng phấn đến mức tay run run, trong mắt lập lòe ánh sáng.

Cố Phù Châu bày ra khuôn mặt thâm trầm ít nói, nghiêm trang hỏi Hoan Đồng muốn mình ký tên cho không.

Lúc này mà Cố Phù Châu vẫn còn tâm trạng pha trò, Lâm Thanh Vũ không thể không bội phục. Y đuổi Hoan Đồng đang ngây ngốc đi, hỏi: "Tình hình trong cung thế nào?"

Cố Phù Châu nhấp một ngụm trà, nói: "Sáng nay Tiêu Tranh vắng mặt trong buổi lâm triều, lý do là vì thân thể bị bệnh nhẹ, Thừa tướng là người chủ trì lâm triều. Bên cạnh đó, bề ngoài thoạt nhìn vẫn không có dị thường gì như mọi khi, nhưng không khí trong cung rõ ràng không ổn, có cảm giác Sơn vũ dục lai phong mãn lâu*."

*Sơn vũ dục lai phong mãn lâu: nghĩa là cơn giông trước lúc mưa nguồn. Trước khi xảy ra sự việc lớn thường có những biến cố báo hiệu bất thường.

Lâm Thanh Vũ hỏi: "Bị bệnh nhẹ? Bệnh thế nào, thần chí Tiêu Tranh vẫn còn tỉnh táo?"

Cố Phù Châu nói: "Cái này thì không rõ."

Mấy thái y đi một đêm chưa về, chứng tỏ Tiêu Tranh bị thương rất nặng, sống chết như treo trên sợi chỉ. Vậy ai là người hạ lệnh phong tỏa tin tức, an bài việc lâm triều —— là hoàng đế?

Cố Phù Châu lại nói tiếp: "Ta có hỏi thị vệ đang trực trong cung, đêm qua bọn họ không nghe được tin tức gì, cũng không nghe nói có thích khách. Tóm lại, dù là Tiêu Tranh, hay là hoàng đế, bọn họ đều không muốn nháo chuyện này cho tất cả đều biết."

Lâm Thanh Vũ gật đầu tán đồng. Tuy bệnh của Hoàng đế có chuyển biến tốt, nhưng cũng chỉ có thể xem sớ ở tẩm cung, nghị sự và giải quyết đại sự, còn lại đều giao cho Tiêu Tranh.

Hoàng đế đã như thế, nếu Thái Tử giám quốc mà xảy ra chuyện gì, thì quần thần không người dẫn dắt, triều cương bất ổn, thời cuộc rung chuyển. Nếu y là hoàng đế, cũng sẽ áp chế chuyện này xuống, sau đó phái mật thám Thiên Cơ Doanh âm thầm điều tra.

Lâm Thanh Vũ càng nghĩ càng tâm phù khí táo, xoa thái dương nói: "Nếu Tiêu Tranh mất mạng tại chỗ thì nào có nhiều chuyện thế này. Thẩm Hoài Thức không thể tàn nhẫn chút hay sao, làm thì làm dứt điểm một lần."

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ