Tiêu Ly là nhi tử nhỏ tuổi nhất của hoàng đế, cũng là con duy nhất của nguyên phối, năm nay chỉ mới mười lăm tuổi. Hắn vốn hẳn là được người người kính ngưỡng, thiên kiều bách sủng mà lớn lên trong hoàng cung, nhưng trí lực bẩm sinh không tốt nên bị hoàng đế coi là sỉ nhục, ném ở biệt cung chẳng quan tâm. Dù Hoàng Hậu sốt ruột nhớ con thế nào, một năm cũng chỉ có thể gặp con hai lần, một lần là trung thu, một lần là ăn tết.
"Lục hoàng tử?" Hồ Cát hỏi, "Sao ngươi đột nhiên nhớ tới Lục hoàng tử."
Lâm Thanh Vũ tìm được dãy về kết luận mạch chứng của hoàng tử: "Ta muốn biết Lục hoàng tử đến tột cùng là bệnh thế nào."
Tiêu Tranh tuy rằng tôn kính với Hoàng Hậu, nhưng hắn dù sao cũng có mẫu thân, hơn nữa còn là Quý phi thân phận tôn quý. Sau này Tiêu Tranh đăng cơ, Hoàng Hậu và Trần Quý phi đều là Thái Hậu, một là mẫu hậu Hoàng thái hậu, một là thánh mẫu Hoàng thái hậu. Hoàng Hậu ngồi vị trí này lâu vậy rồi, đương nhiên sẽ không muốn ngang hàng cùng một nữ nhân khác.
Chỉ cần có người không hy vọng Tiêu Tranh đăng cơ, đều có thể tạm thời trở thành đồng minh của y. Mà để mượn sức Hoàng Hậu, Tiêu Ly không thể nghi ngờ là điểm khởi đầu tốt nhất.
Tiêu Ly bị đưa đến biệt cung mười mấy năm, hoàng đế lại giữ kín như bưng chuyện con nguyên phối ngu dại, tin tức về hắn trong cung đã ít lại càng thêm ít. Lâm Thanh Vũ và Hồ Cát đều mới nhập cung gần một năm, chỉ biết Lục hoàng tử là một tên ngốc, còn hắn ngốc thế nào thì không biết.
Hồ Cát giúp Lâm Thanh Vũ tìm kết luận mạch chứng: "Ta nghe nói, Hoàng Hậu đã từng tìm danh y chẩn trị cho Lục hoàng tử. Nhưng dù là thái y trong kinh, hay là thần y nổi danh giang hồ, đều bó tay hết cách với bệnh của Lục hoàng tử. Loại tình trạng này, hẳn là trời sinh ngu dại, không có thuốc nào chữa được."
Lâm Thanh Vũ tán đồng cách nói của Hồ Cát. Nhưng Tiêu Ly là lợi thế lớn nhất để khống chế Hoàng Hậu, đáng để y tốn chút thời gian.
"Tìm được rồi!" Hồ Cát rút ra một quyển kết luận mạch chứng dày nặng, "Ngươi nhìn xem có phải cái này không?"
Lâm Thanh Vũ nhận lấy vừa xem: "Đúng là kết luận mạch chứng của Lục hoàng tử."
Hai người lật xem ngay tại chỗ. Mỗi một đại phu từng thỉnh mạch cho Tiêu Ly đều nói mạch tượng của hắn không khác người bình thường, ngay cả nguyên nhân bệnh còn tìm không ra, sao nói đến việc trị liệu.
Kết luận mạch chứng của Tiêu Ly dài hơn rất nhiều so với người khác. Mới đầu, hắn không khác gì với những hoàng tử khác, mỗi ngày thỉnh mạch bình an một lần, trước hai tuổi thỉnh thoảng phát bệnh nhẹ. Sau hai tuổi, Tiêu Ly vẫn chưa biết nói, Hoàng Hậu bắt đầu sốt ruột, thỉnh đại phu càng ngày càng nhiều, kết luận mạch chứng cũng càng ngày càng dài. Khi Tiêu Ly năm tuổi, hoàng đế hoàn toàn từ bỏ, làm lơ mọi cách cầu xin của Hoàng Hậu, khăng khăng đưa ấu tử vào biệt cung.
Ngày Tiêu Ly rời cung, còn có một người xem bệnh cho hắn. Người này không phải thái y, cũng không phải lang trung, mà là Quốc sư Đại Du, Từ Quân Nguyện. Ghi chép cuối cùng trong ký lục nói: Quốc sư nói rằng, đây là chứng thất hồn, không có thuốc chữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn Lười
Ficción GeneralTác giả: Bỉ Tạp Bỉ Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Chủ thụ, Cung đình hầu tước, Nhẹ nhàng, Hoán đổi linh hồn, Duyên trời tác hợp. Đại mỹ nhân thụ vs Cá mặn công Edit: Vụ Phi Vụ - https://vuphivuw.wordpress.com/ba-lan-ga-cho-ca-m...