C99 - Đừng để ta chết, y sẽ khóc

9 0 0
                                    

Khi Cố Phù Châu hành quân đến viên môn, bầu trời đã rơi tuyết nhỏ. Đây không thể nghi ngờ là lần xuất chinh an tĩnh nhất của hắn, không có chiêng vàng trống trận, không có vung tay hô hào, thậm chí ngay cả tiếng sao cờ phần phật tung bay cũng không có —— tuyết hạ thành sương, những lá cờ đóng băng mà rũ xuống, sớm đã bất động từ lâu.

Đoàn người Cố Phù Châu đi khiêm tốn, không ai đưa tiễn. Sử Phái và Võ Du Viễn suất lĩnh đại quân, người trước công thành, người sau mai phục, chỉ còn một viên đại tướng thủ doanh.

Bọn họ đi theo lộ tuyến đã định, cưỡi ngựa chậm rãi về phía Trác Huyện, lưu lại trên nền tuyết một hàng vó ngựa.

Một phó tướng nói: "Yên tĩnh quá, yên tĩnh đến mức ta không quen."

Cố Phù Châu thuận miệng nói: "Hoài Thức hẳn là rất quen loại an tĩnh này."

"Đúng, Thẩm huynh đệ sinh ra là ám vệ, nói vậy trước kia đều là ngày ngủ đêm ra."

Thẩm Hoài Thức cười nhạt gật đầu. Phó tướng lại hỏi: "Vậy ngươi nhìn ban đêm có phải rất xa, rất rõ đúng không?"

"Ừm, nhìn vật trong bóng đêm là kỹ năng ám vệ cần có."

"Đáng tiếc quân địch không có đôi mắt tốt như vậy." Cố Phù Châu nói, "Kêu mọi người châm đuốc. Nếu viện quân Tây Hạ tới, thì tốt nhất có thể đưa bọn chúng tới cùng một lúc."

Trong đêm tối, trên đường núi quanh co sáng lên những ngọn "Đèn sáng", như đang chiêu cáo quân địch bọn họ đang ở đâu. Chỉ cần có chút đầu óc là có thể nhìn ra bọn họ đang cố ý dẫn đường, nhưng quân Tây Hạ bị nhốt ở trong cô thành nhiều ngày biết rõ đây là bẫy rập, cũng không thể không nhảy vào trong.

Đơn giản là bẫy rập có Cố Phù Châu, chiến thần Đại Du kẻ chém chết một vị trữ quân của bọn chúng, hơn mười vị đại tướng, vô số chiến thần sĩ tốt của Tây Hạ. So với đói chết, hoặc sau khi phá thành thì bị bắt, không bằng liều chết một trận, kéo Cố Phù Châu cùng xuống địa ngục. Triệu Minh Uy đã chết, Cố Phù Châu cũng chết, trong quân Đại Du sẽ không có đại tướng có thể ngăn cản đại nghiệp Tây Hạ chiếm lĩnh Trung Nguyên.

Cố Phù Châu lãnh binh tới miệng hồ lô, xung quanh vẫn không có động tĩnh gì. Mà càng an tĩnh, càng có nghĩa là nguy hiểm đang đến gần. Tuyết rơi có xu thế lớn hơn, bay lả tả lạc vào cung đao.

Không bao lâu sau, một trận tiếng vó ngựa từ xa truyền đến, đạp lên khiến đại địa rung chuyển, chỉ cần nghe động tĩnh đinh tai nhức óc, là có thể biết đối phương có bao nhiêu người tới.

Phó tướng không khỏi cả kinh: "Bọn chúng sao còn nhiều người như vậy. Chẳng lẽ, bọn chúng không để lại người thủ thành hay sao?"

Cố Phù Châu ngược lại không ngoài ý muốn: "Nếu biết thủ không được, hà tất phải thủ tiếp."

Quỷ Soái không hổ là Quỷ Soái, thế nhưng có thể thần không biết quỷ không hay mà đem số thiết kỵ dẫn ra khỏi Ung Lương như thế. Tin chắc lúc này, Sử Phái đã thừa dịp lúc quân địch ra khỏi thành, đánh vào bên trong. Quân địch nơi này càng nhiều, quân địch ở lại thủ Ung Lương sẽ càng ít.

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ