C86 - Ta có phản ứng thì sao, ta cũng không phải Hề Dung

6 0 0
                                    

Tiêu Giới đăng cơ ngày ấy, là ngày hoàng đạo, nhưng cũng chỉ là ngày thu bình thường. Lâm Thanh Vũ là một nam thê, mặc dù trên người có chức quan, nhưng chỉ là thái y ngũ phẩm, vốn không có tư cách tham gia đại điển đăng cơ. Nhưng y có thể đứng ở trong chúng quan văn, hai bên trái phải là Hộ Bộ thị lang cùng gián nghị đại phu*. Không chỉ có như thế, y còn là quan viên ngũ phẩm trẻ tuổi nhất, năm nay bất quá mới hai mươi tuổi.

*Gián nghị đại phu: chức quan giám sát, có chức năng can gián vua được đặt làm bổ nhiệm đúng sai, nghị luận việc triều chính khuyết sót.

Có người nói, y có thể đứng ở chỗ này là do lây dính vinh quang của Cố đại tướng quân; cũng có người cho rằng, bản thân Lâm Thanh Vũ được tân đế và Thái Hậu sủng ái. Lâm Thanh Vũ ở trong cung tùy ý hành tẩu, thường xuyên nhất chính là đi đến Cần Chính Điện và Phượng Nghi Cung, có thể thấy được người này tuyệt đối không phải là một thái y đơn giản. Trong cung có đồn đãi, tân đế đã từng chính miệng dò hỏi Lâm Thanh Vũ muốn chức quan phẩm giai nào, thậm chí mỉm cười nói dưới Thừa tướng thì mặc cho quân chọn lựa, lại bị Lâm Thanh Vũ uyển chuyển cự tuyệt. Lâm Thanh Vũ nói, y chỉ muốn làm thái y.

Theo một tiếng "Hoàng Thượng giá lâm", chúng thần sôi nổi quỳ xuống đất dập đầu, Lâm Thanh Vũ và Cố Phù Châu cũng không ngoại lệ. Mặt đất khá cứng, Lâm Thanh Vũ quỳ thật sự không thoải mái. Thảm dài đỏ thẫm trải một đường từ cửa cung đến Tử Thần Điện, tân đế bước trên đó mà qua, từng chút đi ngang qua văn võ bá quan, bước lên những bậc thang dài trước Tử Thần Điện.

Đại Du lấy sắc đen làm chủ, long bào chủ yếu là hai màu vàng đen. Phần đế có màu đen tuyền, dát tơ vàng, phía trên thêu rồng chín móng. Vạt áo long bào cực dài, kéo dài trên những bậc thang, che khuất hai chân hoàng đế. Hoàng đế mỗi khi đi một bước, chuỗi ngọc trên đầu sẽ phát ra tiếng kim châu va chạm.

Đi theo phía sau tân đế chính là một hoạn quan tướng mạo âm nhu, nam nữ bất phân. Người này mặc phục sức của chưởng ấn thái giám Tư Lễ Giám, nhìn chằm chằm bóng dáng hoàng đế, đi theo hắn bước lướt qua từng bậc thang dài, bước vào Tử Thần Điện, cuối cùng hướng về phía ngai vàng.

Tiêu Giới ngồi xuống long ỷ, mở miệng nói gì đó, lễ quan liền nói: "Đứng dậy——"

Lâm Thanh Vũ đứng lên, xa xa nhìn về phía long ỷ. Tiêu Giới mặc long bào đẹp đẽ quý giá, nhưng vẫn là tên xinh đẹp ngu xuẩn, không đáng nhắc tới. Lâm Thanh Vũ chỉ quét mắt liếc hắn một cái, liền đem tầm mắt dừng trên người Hề Dung.

Nói đến thật buồn cười, Hề Dung dù chán ghét thân phận hoạn quan của mình thế nào, vì Tiêu Giới, vì quyền thế, chỉ có thể lại lần nữa làm thái giám. Ít nhất thì lúc này hắn là hoạn quan đứng đầu.

Đại điển đăng cơ sau khi kết thúc, Lâm Thanh Vũ vốn muốn cùng Cố Phù Châu hồi phủ, lại bị Tiểu Tùng Tử tìm được, nói Hoàng Thượng mời y đến Cần Chính Điện. Lâm Thanh Vũ hỏi: "Nói rõ ràng, là Hoàng Thượng mời ta, hay là Hề công công mời?"

Tiểu Tùng Tử giờ là thái giám phụng trà ở Cần Chính Điện, Cần Chính Điện gió thổi cỏ lay đều ở dưới mí mắt hắn. "Là Hoàng Thượng mời ngài," hắn nói, "Hề công công còn đang bận giúp Thái Hậu dọn từ Phượng Nghi Cung sang Từ An Cung."

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ