Ngoại truyện 4

11 0 0
                                    

Hai người thay đồ xong, Hoa Lộ và Tiểu Tùng Tử bưng đồ ăn sáng tới, hầu hạ bọn họ dùng bữa. Đồ ăn sáng Giang Nam lấy thanh đạm làm chủ: Hoành thánh nhỏ vỏ mỏng nhân mềm, cơm nắm mềm dẻo, còn có tào phớ đường đỏ. Tuy ở trong cung cũng có thể ăn mấy thứ này, thậm chí ăn tinh tế hơn, nhưng ăn ở khách điếm lại nhiều thêm một phần pháo hoa dân gian.

Hoa Lộ đêm qua như ngủ không ngon, không nhịn được mà ngáp. Giang Tỉnh thấy thế liền hỏi: "Ở khách điếm nên ngủ không quen?"

Hoa Lộ vội vàng quỳ xuống: "Nô tỳ thất lễ trước ngự tiền, Hoàng Thượng Hoàng Hậu thứ tội."

"Đã ở Giang Nam rồi, mấy thứ ở trong cung bỏ được gì thì bỏ đi." Lâm Thanh Vũ nói, "Ngươi cứ coi chúng ta là Thiếu Gia Thiếu Quân bình thường là được."

Tiểu Tùng Tử buồn cười: "Thiếu gia, hôm qua Hoa Lộ xem thoại bản đến nửa đêm, chắc là do thiếu ngủ."

Hoa Lộ đỏ mặt tía tai nói: "Tùng công công!"

Giang Tỉnh cười hỏi: "Chuyện gì hay vậy, cho ta xem thử đi?"

Hoa Lộ nghẹn đến mức khuôn mặt nhỏ đỏ bừng: "Bẩm thiếu gia, nô tỳ đọc 《Định Vương sủng thê ký》."

Vừa nghe tên này, Giang Tỉnh cười thành tiếng: "Hoa Lộ cũng đến tuổi đọc thoại bản tình yêu rồi."

Lâm Thanh Vũ hỏi: "Ngươi lấy loại sách này ở đâu?"

Hoa Lộ nhỏ giọng nói: "Bẩm Thiếu Quân, là một quyển trong thoại bản hôm qua thiếu gia mua."

Lâm Thanh Vũ nhìn về phía Giang Tỉnh. Giang Tỉnh thần sắc vô tội: "Ta chỉ tùy tiện mua chút thoại bản giải sầu thôi, đâu có biết bên trong có loại sách này."

Lâm Thanh Vũ vạch trần hắn: "Sao ta lại cảm thấy ngươi thích xem loại sách này nhỉ."

Giang Tỉnh không thừa nhận: "Sao có thể, ta cũng không phải Hoa Lộ."

Lâm Thanh Vũ nói trúng tim đen: "Vậy sao ngươi lại đọc 《Hoài bất thức Quân》?"

Giang Tỉnh: "......"

Dùng xong đồ ăn sáng, đoàn người xuất phát đến trước núi Khuông Tục. Tới chân núi, xe ngựa không thể lên núi, chỉ có thể tự đi lên. Núi Khuông Tục có nhiều thác nước chảy xiết, nổi tiếng hùng tráng hiểm trở. Núi rừng rậm rạp, mây mù lượn lờ, người bình thường vào núi, một khi không cẩn thận sẽ bị lạc đường.

Huyền Hồ Đường biết Lâm Thanh Vũ muốn vào núi sâu, nên giới thiệu một thôn phu sơn dã cho y. Thôn phu này từ nhỏ lớn lên ở núi Khuông Tục, quen thuộc địa hình địa thế, tuy đã sáu mươi tuổi hạc, nhưng càng già càng dẻo dai, chỉ là tính tình có chút cổ quái. Đi một canh giờ, thôn phu bước đi vẫn như bay, như giẫm trên đất bằng.

Lâm Thanh Vũ đi ở đằng trước, cùng thôn phu trò chuyện kỳ trân dị thảo trên núi Khuông Tục, nghe thấy Giang Tỉnh nói: "Thanh Vũ, chúng ta đã đi một canh giờ rồi, nghỉ chân một chút đi."

Lâm Thanh Vũ xoay người nhìn về phía Giang Tỉnh. Giang Tỉnh hơi thở vững vàng, thể lực một chút vấn đề cũng không có, đại khái chính là muốn lười biếng. "Trước khi trời tối ta có mấy nơi muốn đi. Thời gian cấp bách, không thể trì hoãn." Lâm Thanh Vũ thấp giọng nói, "Hay là, để ảnh vệ hiện thân cõng ngươi?"

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ