C20 - Là Lục Vãn Thừa chiều y thành thế này

10 2 0
                                    

Sau khi Lâm Thanh Vũ cùng Thường Ương tách ra thì trực tiếp trở về Lam Phong Các, chuyện phát sinh ở hậu viên Hoa Lộ nói cho y. Lúc sau, Miên Nguyệt Các cũng truyền đến tin tức, nói Nam An Hầu suốt đêm thẩm vấn Lục Kiều Tùng, lúc đầu Lục Kiều Tùng còn chết không thừa nhận, sau đó Nam An Hầu lại cho gọi tiểu tư đi theo Lục Kiều Tùng đến thẩm vấn, thế mới biết Lục Kiều Tùng tháng trước hơn phân nửa đều ở bên ngoài chìm đắm trong ôn nhu hương* .

*Ôn nhu hương: dùng để ví von nữ sắc khiến người ta mê muội.

Lục Kiều Tùng thấy sự tình bị bại lộ, còn nói bản thân chỉ tìm một vài thanh quan bán nghệ không bán thân, đơn giản cùng bọn họ ngâm thơ đối câu, phẩm rượu thưởng cầm, chưa từng làm chuyện vượt rào.

Nam An Hầu nghe được hai chữ "bọn họ", càng nổi trận lôi đình, lập tức cho Lục Kiều Tùng một bạt tai, phạt hắn đi từ đường hối lỗi một ngày, lại cấm túc một tháng. Nam An Hầu còn đem việc này giận chó đánh mèo lên người Lương thị, trách cứ bà ta dạy con không tốt, ngay cả nhi tử chính mình còn không quản được, thì sao có thể xử lý một Hầu phủ lớn như vậy.

Lâm Thanh Vũ nghe vậy hỏi: "Chỉ có vậy? Còn gì khác không."

Hoan Đồng lắc đầu: "Không có."

Lâm Thanh Vũ cười lạnh: "Ngoại trừ hối lỗi thì chỉ có cấm túc, không thú vị."

"Thiếu Quân Thiếu Quân," Hoa Lộ vội vàng chạy ra từ phòng ngủ, "Thiếu gia hình như lại phát bệnh!"

Trời sắp tới giữa hè, hôm qua Lục Vãn Thừa ham lạnh, ăn hai quả nho ngâm trong nước giếng, nửa ngày sau thì phát nhiệt. Cũng may chỉ là sốt nhẹ, Lục Vãn Thừa người vẫn thanh tỉnh, chỉ là sắc mặt khó coi đến dọa người.

Lâm Thanh Vũ bắt mạch cho hắn hỏi: "Nho ăn ngon không."

Lục Vãn Thừa chui trong chăn, ánh mắt u oán: "Ăn ngon, cho nên không nhịn được."

Lâm Thanh Vũ nheo mắt lại.

"Ngươi đừng tức giận," Lục Vãn Thừa dùng tay còn chút sức lực kéo kéo ống tay Lâm Thanh Vũ, "Ta biết sai rồi —— khụ."

Lâm Thanh Vũ cúi đầu nhìn bàn tay gầy đến mức khớp xương nhô lên rõ ràng của Lục Vãn Thừa, vốn có một chút tức giận cũng tan đi: "Lần sau ngươi lại ăn lung tung, ta sẽ không quan tâm đến ngươi nữa."

Lục Vãn Thừa hữu khí vô lực mà cười: "Ngươi uy hiếp cái này cũng quá dọa người, ta sợ rồi mà."

Lâm Thanh Vũ lười chấp nhặt cùng người bệnh, ngồi xuống bên cạnh bàn viết đơn thuốc cho Lục Vãn Thừa.

Lục Vãn Thừa nằm ở trên giường thở ngắn than dài: "Tại sao hễ mỗi lần ta diễn một chút thì lại phát bệnh chứ? Đây là ông trời đang nói ta chỉ thích hợp nằm yên thôi à."

"Không phải." Lâm Thanh Vũ vô tình nói, "Ông trời đang nói ngươi ăn ít đồ lạnh lại."

Lục Vãn Thừa bệnh, Lam Phong Các nghênh đón một khoảng thời gian an bình. Hôm nay, Phan thị đến Lam Phong Các thăm Lục Vãn Thừa. Lục Vãn Thừa mới vừa uống xong thuốc đã nghỉ ngơi, không tiện gặp khách. Lâm Thanh Vũ để Phan thị ở tiền sảnh dùng trà, thuận đường hàn huyên một ít công việc trong phủ.

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ