C28 - Tôi có hơi phiền lòng, phải làm sao đây

11 0 0
                                    

Lâm phụ biết trưởng tử lần này mang phu quân về nhà nhất định là có chuyện quan trọng, liền dẫn hai người đến thư phòng. Lâm Thanh Vũ vẫy lui hạ nhân châm trà, lấy ra một bình sứ từ trong vạt áo, đưa cho Lâm phụ: "Phụ thân, mùi hương này người nhận ra không?"

Lâm phụ mở nút bình ra, ngửi một chút, cân nhắc nói: "Mùi hương này trang trọng trầm hậu, nồng đậm không tiêu tan, có tám chín phần tương tự với 'Phượng Cầu Hoàng' chỉ riêng Phượng Nghi Cung mới có."

Lâm phụ là viện phán Thái Y Viện, chức quan tuy không lớn, nhưng lại là cận thần thiên tử, tôn thể của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu đều do ông đích thân chăm sóc. Cách ba ngày một lần, ông đều sẽ đến Phượng Nghi Cung thỉnh mạch bình an cho Hoàng Hậu, cho nên đối với mùi hương của Phượng Cầu Hoàng rất quen thuộc.

Lâm Thanh Vũ bất đắc dĩ cười: "Chỉ có tám chín phần giống thôi sao."

Lục Vãn Thừa nói: "Hóa ra thời gian này ngươi vẫn luôn bận phối chế huân hương mà Hoàng Hậu dùng à...... Nhưng ngươi mới ở Phượng Nghi Cung bao lâu chứ, có thể làm giống tám chín phần là không tệ rồi."

Lâm Thanh Vũ lắc đầu: "Không đủ." Hương liệu và dược liệu có nhiều điểm chung, lý ra y có thể làm tốt hơn.

"Yêu cầu của ngươi đối với bản thân quá cao, có thể hạ thấp xuống một chút thì ngươi sẽ ổn hơn." Lục Vãn Thừa khuyên y, "Nếu yêu cầu của ngươi với bản thân là được đến đâu hay đến đó, vậy thì có khác gì vô ưu vô lự đâu."

Lâm Thanh Vũ lạnh mắt quét tới: "Ngươi một hai phải muốn ba hoa với ta vào lúc này?"

Lục Vãn Thừa cười nói: "Được được được, ta sai rồi. Ngươi đừng trừng ta trước mặt nhạc phụ đại nhân mà, như vậy trông có vẻ ta rất không có địa vị trong gia đình."

Lâm phụ nhìn hai người ngươi tới ta lui, xem như hiểu rõ vì sao cho đến hôm nay Lục Vãn Thừa vẫn còn sống. Ngày đó ông đưa phương thuốc cho Lâm Thanh Vũ, cuối cùng vẫn phát huy tác dụng.

Lâm Thanh Vũ không muốn để ý người nào đó, nói: "Phụ thân, Phượng Nghi Cung, Trường Nhạc Cung cùng với Đông Cung thường dùng huân hương, người có thể giúp con lấy mẫu được không?"

Lâm phụ nhậm chức viện phán Thái Y Viện đã lâu, nhất định ở trong Thái Y Thự và Thái Y Viện đều có người của mình. Ông cực kỳ chú trọng bồi dưỡng nhân tài, mỗi một tiểu thái y đến Thái Y Viện đều từng được ông dạy dỗ chỉ điểm. Trong đó có một người mới gia cảnh bần hàn, phẩm tính thuần lương đặc biệt khắc khổ hiếu học, ông liền thu người này vào môn hạ, dốc túi tương thụ.

Thái y không đủ tư lịch chỉ có thể xem bệnh cho cung nữ thái giám trong cung. Y thuật đồ đệ này của ông rất tốt, tính tình cũng tốt nên rất được lòng mấy thái giám lẫn cung nữ, có lẽ có thể lấy thứ mà Lâm Thanh Vũ muốn từ cung nữ của ba cung kia.

"Có lẽ có thể thử một lần." Lâm phụ nói, "Nhưng con muốn mấy thứ này làm gì."

Lâm phụ cẩn trọng cả đời, nếu biết trưởng tử của mình và con rể đang mưu tính bí mật ám sát trữ quân, sợ là không thể chấp nhận được. Lâm Thanh Vũ không muốn để người nhà cuốn vào trong đó, chỉ nói: "Con có việc riêng của mình, phụ thân đừng hỏi ạ."

Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn LườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ