Lâm Thanh Vũ gặp được đệ tử của phụ thân ở tiền sảnh Lâm phủ, Hồ Cát. Hồ Cát gia cảnh bần hàn, khi còn đọc sách ở Thái Y Thự, vì trong túi trống rỗng nên một ngày chỉ ăn một bữa cơm. Một lần Lâm phụ đến Thái Y Thự dạy học, nhìn thấy hắn ngồi trong góc liều mạng uống nước chống đói. Lâm phụ thấy hắn đáng thương, nên lập tức tìm việc quét tước ở Tàng Thư Các cho hắn. Dựa vào chút tiền tiêu hàng tháng này, Hồ Cát mới có thể hoàn thành việc học. Sau khi hắn tiến vào Thái Y Viện, lại được Lâm phụ thu vào môn hạ, nhiều lần được chiếu cố. Lâm phụ đối với hắn mà nói, không khác nào phụ mẫu tái sinh. Phân phó của Lâm phụ, cho dù khó, thì hắn cũng không chối từ.
Sau một phen hàn huyên, Hồ Cát lấy ra hai hộp hương liệu từ trong rương thuốc: "Màu đỏ là 'Phượng Cầu Hoàng' mà Hoàng Hậu dùng; còn màu nâu là 'Sinh Tra Tử' của Trần Quý phi. Còn về Thái Tử điện hạ, hắn không có thói quen dùng hương."
Lâm Thanh Vũ nhận lấy hộp hương liệu, phân biệt ngửi thử: "Hồ thái y, ngươi có nghiên cứu hương liệu không?"
Hồ Cát khiêm tốn nói: "Có biết một chút."
"Vậy ngươi thấy hai loại hương liệu này thế nào?"
"Đồ vật của quý nhân trong cung, đương nhiên là ngàn dặm mới tìm được một. Phượng Cầu Hoàng có thể ngưng thần tĩnh khí, dưỡng sinh an thần; Sinh Tra Tử đả thông giác quan, ổn định khí huyết. Hai loại hương liệu này đều là bí dược cung đình, trừ phi được Thánh Thượng ban thưởng, nếu không ai cũng không được tự ý sử dụng." Hồ Cát nói, trong mắt toát ra một tia nghĩ mà sợ, "Vân Tụ cô nương của Phượng Nghi Cung và Tiểu Khoan Tử của Trường Nhạc Cung phải mạo hiểm rất lớn mới trộm được chút mẫu này, chỉ mong có thể giúp đỡ Lâm công tử."
Lâm Thanh Vũ trầm tư một lát, lại hỏi: "Thái Tử vì sao không dùng hương?"
Hồ Cát nói: "Thái Tử trải qua cuộc chiến tranh đoạt ngai vị, tận mắt chứng kiến Tam hoàng tử độc phát thân vong, cho nên vấn đề thức ăn cực kỳ cẩn thận. Cung nữ Thượng Thực cục nói, tất cả đồ ăn ở Đông Cung đều do phòng bếp ở Đông Cung cung cấp, không bao giờ qua tay người khác."
"Ta đã biết." Lâm Thanh Vũ nói, "Làm phiền Hồ thái y rồi."
Hồ Cát vội nói: "Lâm công tử đừng khách khí như vậy. Viện phán đại nhân là ân nhân cứu mạng của ta, có thể giúp đỡ lão nhân gia, là vinh hạnh của tại hạ."
Lâm phụ giúp đỡ cứu người đâu chỉ một vài. Lâm Thanh Vũ có chút tò mò, phụ mẫu y là người thiện tâm như thế, sao lại sinh ra một "Ác nhân" như y.
Lâm Thanh Vũ tìm gặp Lục Vãn Thừa ở phòng khách, cho hắn nhìn hai hộp hương liệu Hồ Cát mang đến. Lục Vãn Thừa hỏi: "Hai loại hương liệu này có vấn đề gì sao?"
"Không có. Nhưng bên trong dược lý, thuốc tốt kết hợp với thuốc tốt có thể sinh ra kịch độc. Ta nghĩ, hương liệu cũng có nguyên tắc này."
Tiêu Tranh không giống Lục Kiều Tùng. Theo như lời Hồ Cát nói, mỗi một thứ đưa đến Đông Cung đều được kiểm tra nghiêm ngặt, hương trợ hứng lần trước y điều phối nhất định không vào được Đông Cung. Trừ phi đưa thứ nhìn tưởng như vô hại vào, để cái này thường tiếp xúc với Tiêu Tranh sinh ra phản ứng độc, lặng lẽ từng chút một ăn mòn cơ thể Tiêu Tranh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn Lười
Ficção GeralTác giả: Bỉ Tạp Bỉ Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Chủ thụ, Cung đình hầu tước, Nhẹ nhàng, Hoán đổi linh hồn, Duyên trời tác hợp. Đại mỹ nhân thụ vs Cá mặn công Edit: Vụ Phi Vụ - https://vuphivuw.wordpress.com/ba-lan-ga-cho-ca-m...