Sau khi hội ngắm hoa kết thúc vào ngày thứ ba, thái giám trong cung tới Nam An Hầu phủ tuyên chỉ, Hoàng Thượng Hoàng Hậu đã được chọn, ấn định chi nữ Nam An Hầu Lục Niệm Đào làm trắc phi Thái Tử. Đồng thời trúng tuyển cùng nàng ta, còn có nữ nhi của một vị võ tướng.
Thái giám tới phủ báo tin vui nói rằng, trước khi hội ngắm hoa bắt đầu thì Thái Tử và Lục Niệm Đào đã tình cờ gặp gỡ nhau trong vườn. Lục Niệm Đào rơi mất túi thơm, lúc tìm kiếm ngẫu nhiên gặp được Thái Tử, quả thực là điềm tĩnh không màng danh lợi, tự nhiên thoải mái, vì thế mà lập tức lọt vào mắt xanh của Thái Tử.
"Ánh mắt Thái Tử điện hạ rất kén, Lục nhị tiểu thư thật sự có phúc khí rất lớn, sau này nhất định có thể trở thành sủng quan Đông Cung."
Lâm Thanh Vũ nghe được thì buồn cười. Loại phúc khí này, hóa ra thật sự có người rất muốn.
Tuy rằng địa vị trắc phi được tôn sùng, nhưng dù sao cũng chỉ là quý thiếp, nên không thể dựa theo tam thư lục lễ làm hôn sự, nếu không thì đặt Thái Tử Phi tương lai ở chỗ nào. Hoàng Hậu sai Khâm Thiên Giám chọn ngày hoàng đạo, đến lúc đó dùng hai cỗ hỉ kiệu đón người vào Đông Cung là được.
Ngày Lục Niệm Đào nhập Đông Cung ấn định là một tháng sau, thời gian rất gấp rút. Lương thị vốn rảnh rỗi đã lâu cuối cùng cũng bận rộn, thu xếp từ trên xuống dưới chuẩn bị của hồi môn cho nữ nhi. Bởi vì nữ nhi, mà thái độ Nam An Hầu với Lương thị cũng hòa hoãn đi không ít, những người khác ở Hầu phủ cũng vội vàng lấy lòng chính phòng —— Nhị tiểu thư sắp trở thành trắc phi của Thái Tử, đợi đến khi Thái Tử đăng cơ, thì ít nhất nàng ta cũng được làm phi, sau này nếu sinh hạ hoàng tử, tiền đồ càng không thể đo lượng, hiện giờ ai dám xem thường.
Lương thị một khi có niềm tin, đem hết những thứ tốt trong kho lần lượt chuyển đến chính phòng, Hoan Đồng nhìn mà đau cả thịt, hắn còn nghĩ khi thiếu gia rời khỏi Hầu phủ có thể mang thêm ít gia sản. "Thiếu gia, ta vừa nghe quản sự nhà kho nói, ngay cả tơ lụa Giang Nam mà Hoàng Hậu thưởng cho Tiểu hầu gia phu nhân cũng cầm đi!"
Lâm Thanh Vũ không sao cả: "Để bọn họ lấy." Y ngược lại hy vọng Lục Niệm Đào có thể may nhiều thêm vài kiện xiêm y, khiến cho Tiêu Tranh hài lòng, tốt nhất là hàng đêm vui vẻ cùng nàng ta, cuối cùng chết trên người nàng ta.
Y biết suy nghĩ của mình quá mức âm độc, nhưng Tiêu Tranh rất xứng đáng.
Chớp mắt, đã tới ngày Lục Niệm Đào xuất giá.
Giờ lành, Nam An Hầu và Lương thị ngồi ngay ngắn trên ghế trong chính đường, hai bên là tông tộc trưởng bối Lục thị. Ngang hàng với Lục Niệm Đào, chỉ có Lục Vãn Thừa ngồi trên xe lăn, những người khác đều đứng.
Không lâu sau, Lục Niệm Đào đội mũ phượng khăn quang vai yểu điệu được hỉ nương đỡ đến. Hỉ phục của Trắc phi Thái Tử được lấy từ Thượng Phục Cục trong cung, ung dung tao nhã, còn hoa lệ hơn hỉ phục của Lâm Thanh Vũ vài lần. Đầu Lục Niệm Đào đội kim thoa mũ phượng, phía trên treo rèm châu, giữa mày còn vẽ hoa điền.
Lục Vãn Thừa nhớ tới một chuyện lớn, nói với Lâm Thanh Vũ: "Thanh Vũ, đêm tân hôn trán ngươi cũng vẽ hoa điền đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ba Lần Gả Cho Cá Muối - Ba Lần Gả Cho Ỉn Lười
Ficción GeneralTác giả: Bỉ Tạp Bỉ Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Chủ thụ, Cung đình hầu tước, Nhẹ nhàng, Hoán đổi linh hồn, Duyên trời tác hợp. Đại mỹ nhân thụ vs Cá mặn công Edit: Vụ Phi Vụ - https://vuphivuw.wordpress.com/ba-lan-ga-cho-ca-m...