Chapter 45

384 18 2
                                    

"Anong meron sa the cove of cohesion? Bakit parang madaming tao dun?" Agad kong tanong kay Riza ng makapasok ako ng office ko.






"Ayun nga Ms. Trina." Napakamot ito sa ulo at mukhang nag dadalwang isip kung sasabihin ba sakin.



"What is it Riza?"




"Kasi Ms. Trina., contract signing po ang magaganap dun. Then after contract signing mag pepresent na din po yung design and development regarding po sa mga new furniture na hindi pa naiilabas sa market. Gusto po ni Sir Rowan ay ang CICL po ang unang maging customer natin duon."



"What?"




I can't believed it! Bakit hindi ko alam na may magaganap na ganun?






"Bakit hindi ko alam yan?" Tumaas ang boses ko.





"Kakanina ko lang din po nalaman. Naulit lang sakin ni Jonas."






What the hell! No one inform me regarding on that. They didn't respect me as the COO of the La Inertia. Ako dapat ang may control sa nangyayari dito.





"Contract signing nino?"




"Ahm, La Inertia at CICL po."





"What?"




Lalo na akong nagulat sa nalaman. What is this attitude? Alam ng lahat dito na ayaw ni Tito Owen sa CICL.





"Si Sir Rowan po."





Ha! Kaya naman pala. So this is one of his plan.




Ginagawa nya ang mga ayaw ni Tito na mangyari.


Iritado akong napa iling. I won't let that contract signing happen.





Galit akong naglakad papunta sa pinto ng office ko, pero pinigilan ako ni Riza kaya napatigil ako.




"Ms. Trina, hindi mo pwedeng pigilan ang contract signing." Nag aalala nitong sabi.



I furrowed my brows. "And why is that?"




"May kasama po si Sir Rowan na shareholder at board of director. Alam po nila ang mangyayari. Tapos may kasama rin po si Mr. Lozano, CEO po ng CICL na ibang shareholder din ng kanilang company. Kapag pinigil nyo po iyon, baka kumalat ang behavior na nangyari dito, hindi po natin masabi baka may makalabas at maapektuhan ang image ng La Inertia. Ikaw ang sisihin ng management kapag nangyari iyon. Mapapahiya ang kompanya at baka gamitin nila iyon sayo para mapatalsik ka bilang COO."





Napahinga ako ng malalim dahil sa sinabi nya.





Tama sya. Hindi dapat ako nag papadalos dalos, pero hindi maaaring ganto ganto nalang. Alam ko naman na tinanggap lang ako ng karamihan bilang COO dahil takot sila kay Tito. Pero hindi ako papayag na ganituhin nila ako.



"Let's go there." Sabi ko Riza at hindi ko sya pinansin kahit pilit nya akong pinipigilan.




Pagdating ko sa may cove of cohesion ay mapwersa kong binuksan ang pinto kaya lahat ng tao sa loob ay napatingin sa gawi ko.





Seryoso akong naglakad papuntang unahan. "What is this behavior? Why I didn't inform about this?





"Ms. Trina, please be sit. This is a contract signing between La Inertia and CICL." Sabi sakin ni Mr. Sanchez.




Seafarer Escapade 6: Rowan Morales Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon