Chapter 59

378 19 4
                                    



"Anizza."





Her eyes remained busy inside the house. It's obvious that she is amazed by what she sees. But it didn't take long for that look to change, her expression suddenly appeared in bitterness. It wasn't envy, but it seemed like she remembered something that made all the anger rekindled. 






Nabaling na sakin ang tingin nya at gaya parin ng dati ay hindi parin sya nag papakita ng kahit konting galang.





"Andito lang ako para kay ate Monica. Hindi ko maibigay ang contact mo sa kanya dahil hindi ko naman alam---






Well she can just asked me in the company.






"I don't want to approached you on the company. I don't want everyone to know that were sisters."






Napa ismid ako. What is wrong with her? As if naman gusto kong malaman ng iba na may koneksyon kami.






Napahinga nalang ako ng malalim at hindi na pinatulan ang sinabi nya.






"Where is she?" I pertaining to ate Monica.






Ilang segundo nya akong tinitigan pag katapos ay ngumisi. "Akala ko sa ating tatlo, si ate Monica na ang pinaka pinalad dahil nakapangasawa sya ng foreigner. Nakapag migrate na siya sa Canada tapos nito lang year kinuha na nya si Mama."





Napalunok ako dahil sa binalita nya. Pero kahit ganun ay masaya ako dahil napaayos ang buhay ni ate. Si mama, kahit naging malupit sya sakin, sana maging maayos parin sya.





"Ikaw pala ang may pinaka magandang buhay sa ating tatlo." Her sounds full of bitterness.






Hindi ko pinansin ang sinabi nya. Ayaw kong maki pag away sa kanya, lalo na at hindi ko naman talaga bahay ito. Bahay ito ng mga Morales. Nakakahiya kung dito ako makiki pag away.






"Susunod ka sa Canada?" Natanong ko nalang.






Her eyebrow raised. "No. Ayaw kong umasa kay ate Monica."







Oh. Nakakagulat naman. That was so not like her. She was spoiled brat, gusto nya nakukuha ang lahat kahit isang kahig, isang tuka lang naman kami nuon.






"Okay. Ako na ang cocontact kay ate Monica."







Gusto ko ng matapos ang usapan namin. Baka kasi pag nagtagal pa ay mapunta pa kami sa awayan.






Her eyebrow stay still furrowed, parang mas lalong naging iritado ang mukha nya.






"Ayaw kong pagbintangan mo pa ako tungkol sa kumakalat sayo."







Naging alerto ako dahil sa sinabi nya. Parang may gusto pa syang sabihin na ikaka abswelto nya.







"I think it was Mr. Cortez, hindi ko alam kung sinong kausap pa nyang isa. Pero narinig kong pinag uusapan ka nila."







Napakunot ako ng noo. May posibilidad ang sinasabi ni Anizza, dahil alam kong mainit ang mata nila sakin. Pero paano nya narinig sina Mr. Cortez at saan.






"Nag kataon na katabi nila ako sa may isang coffee shop. Hindi nila ako nakita or kilala dahil nakatalikod naman ako sa kanila." She shrugged.






Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 11 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Seafarer Escapade 6: Rowan Morales Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon