Chapter 63: Mahal niya ako?

43 5 0
                                    

MINA




"Matthew..."sambit ko sa kanya habang nakaluhod. "You don't have to do that," dagdag ko pa.

Yeah! I'm so damn mad at him but it doesn't mean that he'll do such thing. Uh! I don't want to have this feeling right now! It sucks! My other side thinking about what Bryle is doing at this moment. Cursed that squid!

"I'm begging for your forgiveness Mina, please..." nagmamakaawang saad niya. Gessszzz!


"I have to go Matthew, I'm sorry but I think I can't give the forgiveness you want," ani ko sabay talikod and walked away. I hate seeing him doing that ngayon pang sinisigaw ng puso ko na mahal ko pa siya. Shit! I swear, I hate this feeling.


Nagmadali akong sumakay ng taxi papuntang restobar ni Jejemon boy. And there! I saw Bryle sitting in one of the table while puffing his cigarretes. Jerk!

Nagmadali akong lumapit sa kanya at hinablot sa bibig nito ang sigarilyo.

"What the!" he hissed. He glared at me as if I did something wrong. Sa lahat ng pinagdaanan ko, Bryle was there. Wala man kaming clear thoughts to each other but I know to myself that I love him ngunit nagulo naman ng dahil kay Matthew. Urgh! Akala ko ba, nakamove on na ako subalit I'm definitely wrong.

"How many times do I have to tell you that quit smoking!" pangaral ko. At ano ito? Ano itong naabutan ko? I thought Bryle is out of controll but as I look at him? He is just relaxed as if nothing to think a problem.

"What is it with you anyway?!" singhal niya sa 'kin.

Naningkit ang mata ko tapos hinagilap ang presensya ng Jejemon boy na iyon. This is all his fault.


"Where is that Jejemon boy? I swear I'll gonna break his neck for calling me that you are in trouble!" wala sa sariling naibulong ko.


"So, you're concern huh!" Nilingon ko siyang naka-smirked. I frowned with his stupid and annoying look.


"Its not that! Gusto ko lang—" Tumigil ako sa pagsalita nang tumayo si Bryle at naglakad palabas ng restobar! Oh shit! Here it goes again, in his conceited atittude. "Hey! Huwag mo nga akong talikuran kapag nagsasalita pa ako!" I shouted. He is getting into my nerve. And guess what? I could feel that he is into his cold old self again. What into him? Annoying!


Instead of talking me back, he just walked away without any words. Mood swing? May buwan ng dalaw ang pugitang iyon?


Urgh! Nag-alala ako kanina kasi akala ko, napano na siya but to my surprised, ang nakakainis na Bryle lang pala ang maaabutan ko. Nasaan na ba kasi ang Jejemon boy na iyon at nang mapatay ko!


"Hey! Where are you going?" sigaw ko kay Bryle habang nakasunod lamang sa likod niya.


"The hell you care!" he answered. Sumampa siya sa motor niya at mabilis itong pinaharurot palayo. I left dumbfounded. Seriously? Nakakain ba ng unhealthy foods ang lalaking iyon at kinakalawang ang utak?



Besides, bakit naman ako mag-aalala sa lalaking may menstruation. I glanced at my wristwatch and my eyes widened. I have a class to catch before I forgot. Nagmadali akong pumara ng taxi at nagpahatid papuntang school.

~~~


"Okay class, dismissed!" Mabilis pa sa alas kwatro ay lumabas na ako ng classroom namin. I don't know why, gusto ko lang lumabas agad at pumunta sa parking lot. Nagbabasakaling makita ko siya pero wala. Walang Bryle akong nakita.


A Beautiful Song(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon