"Let's talk ". Aniya .
Nandito kami sa open restaurant malapit sa bakery , sumisimsim sya nang cape habang naka cross leg pa .
Humigpit ang kapit ko sa palda ko nang tapunan nya ako ng tingin . Ang mysterious talaga nang isang to' .
Ano kayang sasabihin nya ? Naguguluhan pa rin ako dahil sa sinabi nang girlfriend nya na make lance fall in love with me in a week . gagawin ko ba ? Am I crazy .
"First , stay away wag kang maki alam sa amin , you don't know what's the story , second , wag mong seryosohin yung sinabi ni shasha ako nang may problema dun then last , why are you here ? Are you now my stalker ? Sinusundan mo ba ako ?"
" Hindi ah ! ". Kapal ..
Humigop ulit sya nang kape .
"Una sa ground pangalawa sa library pangatlo here sa bakery , you're like a dog ". Maarte nyang ....teka ano daw ???? D-dog ? As in ASO ?
"Hindi ako aso ". Nilapag nya ang tasa at tumayo.
"Then don't follow me , stay away , wag kang magpapakita pa !".
At saka sya umalis , napaupo ulit ako sa sobrang inis .Paano pag totoong aalis sya sa pilipinas pag di sya ma fall ? Worried ? Talaga ? Ugh .
**school **
Papasok pa lang ako sa gate nang harangin ako nang itim na kotse , bumaba ang bintana at tumambad doon ay yung babae kahapon .
"Get in ". Walang sabi sabi ay pumasok ako , jusko pag ako nakidnap lamna ! Uto uto e .
"Hi I'm shasha , Shasha Parker , Lance's sister ". Naglahad sya nang kamay , naka all black na naman sya .
"Akala ko po -".
"No no no I'm not his girlfriend , bato yun walang papatol dun , pero ikaw ..... Kaya mo !". Aniya .
Kaya ko ? Bato nga e .
"Ms. Shasha , ayaw po sa akin ni Lance -".
"Then this is his last day here , maaari ka nang bumaba , this is your fault dahil habang buhay syang sasamaing loob kay mommy sa America , tsk tsk poor lance !".
Bumaba na ako at napaisip , kawawa naman pala si lance sa amerika , sadista ba ang Nanay nun ? Yung pang kontrabida ang peg ? Bakit ayaw ni lance umalis ? Haaaay.....
"AY PALAKA ". napaupo pa ako dahil may nabangga akong puno este tao .
"Ohayo Erika San ". -_- Milo .
"Anong trip mo Milo ?". Makapag Japanese aga aga ...
"Wala lang may naghahanap kasi sayo dung siga lakas ng hangin parang hindi bagay na kakilala ka nya alam mo yun maganda ka sya mukhang amasona di ba ang labo --".
"Hep ". Daming sinabi juskolord !
"Erikaaaaa , umalis ka nga dyang poste ka !". Its val .
"Val , bakit ka nasa school ?". Nasa tabi nya ang nakasimangot na si Milo .
"Mag ta transfer ako , surprise ! Haha ". Masayang balita nya , napatakip ako nang bibig ...
"Grabe na surprise ako '". Milo chant , binatukan sya ni val .
"Kinakausap ka ba ? Ahhh nga pala galing ako sa principals office grabe kawawa yung cute guy pilit syang pinupull out ng babae dito sa school , bakit kaya no ? Erika ".
Napaisip ako ,. Baka naman si lance yun , oh geeee ...kasalanan ko ba ? Naman e .
Tumakbo ako bigla sa office at nakasalubong ko ang mag kapatid , umiwas ng tingin si lance sa akin ,.nakangiti naman si ms. Shasha .
"So , see you later lance , pack your things OK !". Lalagpasan na sana nya ako nang pigilan ko sya .
"Sandali lang po , wala pang one week di ba ? ". Napalingon si lance sa akin .
"Then ". Shasha .
"Papaibigin ko sya ,in four days , wag mo lang syang isama sa amerika ".
"Hmmmm OK are you sure ?".
"O-oo magiging girlfriend nya ako ". Napapikit ako sa sobrang hiya .
God tama ba tong napasok ko ... Magiging girlfriend ako ni Black Prince ? ..
"OK , its a deal di ko sya isasama for now but in the end of this week at di pa naging kayo ,.hello america lance !". At saka sya naglakad palayo .
Isang malakas na hangin ang bumulabog sa katahimikan ni Lance na nasa harap ko pa pala . Napalunok ako .
"Are you willing to be my dog ?".
Sabi na e ... .... ... Sino ba ? Sino bang may gustong maging aso dyan ?
"Di nga ako aso ". Kulit katulad ng weird nyang ate.
"So you mean I'll accept you as my girlfriend ? I don't do girlfriend thing ".
Napayuko na lang ako , malala .
"OK , sige kung ayaw mo akong maging girlfriend ,.pwede nang ...... Ugh . ... Ugh ... Aso ". Ugh .
"Good , so you're my dog from now on ". Nag labas sya nang phone at nag dial .
"Hey, shasha ,yeah , kami na !".
Takte.
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...