forty-one

5.1K 96 3
                                    


kabanata 41



Isa pa rin akong dalagang pilipina kaya naman hindi ako pumayag na sa bahay nya kami tumuloy . Sa condo ko kami tumuloy , in short nag pahatid na lang ako sa kanya . 


Nakakailang na simoy na hangin ang nangibabaw sa loob ng elevator paakyat sa aking unit . Hindi ako makabukas ng topic man lang . Hindi ko alam ang sasabihin sa kanya . Bumukas ang elevator at tumambad agad ang magkatapat na unit ko at sa kapitbahay ko na naka abang sa tapat na pinto nya . 


"hello carlo " bati ko . 


Walang ano-ano'y hinila ako ni lance papasok sa unit ko . Dali dali ko itong binuksan at sinara nya agad . laking mata ko ng makitang hinihingal sya ng mabagal . 


"Move out here . Magsama na tayo " . seryoso nyang sabi . 


Hindi ko akalaing hahantong kami sa ganito na magkakayayaan kaming magsama sa iisang bubong . Lance , kakaiba ka talaga sa lahat . kaya minamahal pa kitang lalo . 


 i hugged him . at umiyak sa bisig nya . 


"sira ka talaga . bakit mo naman ako ibabahay ? pano si tito Yohan " hinarap nya ako . 



"We're old enough for here ,Erika . Mamamahalin kita kahit harangin man ako ng libo libo mong manliligaw o si Tito Yohan pa . i don't mind . napakawalan kita noon at di na yun mauulit pa ngyon " . ani lance . 


"Lance i'm sorry iniwan kita noon , i'm so sorry ginawa ko lang yun -" 


He kissed me pero saglit lang . kasabay noon ang pagtulo ng luha ko . sarap sa pakiramdam na sa mga bisig na nya ako ngayon . i'm safe . i'm happy . 


"it's okay . now is important . you're here . please don't leave me again " tumango ako . 



" let's pack your things ayoko dun sa lalaki sa labas " aniya . ngumiti ako  ng kaonti . 



"kaibigan ko yun madalas sya dito -" biro ko . 


tinigil nya ang pagbukas nung kabinet ko at tinignan nya ako ng seryoso . 



"seriously ? " aniya at lumapit sa akin . 


tumawa ako ng malakas sa reaksyon nya . ngunit natigil din kasi seryoso pa rin sya , hinawakan nya ang magkabilang balikat ko . 



gulp ! 



"i'll take you now . " 




........................................................................

HEP HEP ........................HAHA SORNA AGAD SA LATE UD HUHU ^_^

HOPE YOU'ALL ENJOY MAH STORY . NEED UR FEEDBACKS GUYS THANKS .




cris <3

My Possessive CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon