thirty-one

5.6K 87 3
                                    

Nginuya kong Mabuti ang ulam na nakahain sa lamesa. Buong dinner ay sa pagkain Lang Ako nakatunganga.  Nag usap sila tungkol sa business may alam si koleen dun kc business major din sya.  Kumalabog ang puso ko ng tabigin ni Lance ang paa ko. Napalingon ako sa Kanya. Ngumisi sya para Kay Mr. Jeremiah pero piling ko ay para sa akin yun.

"Erika "  napalingon ako Kay Milo. Nilagyan nya ako ng hipon at ngumiti sya sa akin.

"s-salamat "  at ginalaw ko ang hipon gamit ang tinidor ko.

"let me help you "  napalingon ulit ako Kay Lance.

Kinuha nya ang hipon gamit ang kamay nya at hinimay iyon.

"here "  Nilapag nya iyon at dinilaan ang daliri nya.

Iniwas ko ang tingin ko sa Kanya at nagulat ako dahil nakatingin silang lahat sa amin. Napailing yung kapatid ni Milo na para bang hindi nya gusto ang natatanaw nya. Napayuko ako sa kahihiyan.

"Milo dapat tinuturuan mo yang girlfriend mo para Hindi na lumalandi pa sa iba "  Tumaas ang ulo ko sa Kanya.

Hinawakan ni Lance ang kamay ko.

"don't insult my girlfriend infront of me " ani Milo. 

Pinagalitan ito ng ama nila at Tumulo ang Luha ko sa naririnig.

"Erika sorry about -" 

May humila bigla sa kamay ko, bumagsak ang mata ko sa magkahawak na mga kamay namin ni Lance. Nanglaki ang mata ko.

"what's going on here "  Mr. Jeremiah said. Humigpit ang hawak sa akin ni Lance.

"we need to go . It's that enough to take my girl to you "  magsasalita pa Sana si Milo pero hinila na ako ni Lance palabas.

Rinig ko ang sigaw ni koleen.

"Go Milo take her back,  Lance wait "  sigaw ni koleen.

Seeing his perfect back maski Malabo ang mata ko ay feeling safe ako sa kamay ni Lance. Pinipigilan ko ang Luha ko. Hanggang makarating kami sa tapat ng sasakyan nya.  Sinandal nya ako sa kotse nya. Inangat nya ang ulo ko. Naaalala nya akong pinag masdan. Niyakap nya ako.

"it's all okay now ,baby."  hinimas nya ang buhok ko.

Hinatid nya ako sa bahay namin.

"Erika - bakit ka nandito? "  bungad sa amin ni Tito Yohan. 

Feeling ko may Hindi talaga maganda ang pagkakakilala nila. Ano ba ang problema nila sa isat isa.

"hinahatid ko lang si Erika "  Kinuwelyuhan sya ni Tito. Nagpanic ako bigla.

"Hindi sya si Maria. Try to hurt her babasagin ko yang mukha mo "  Tito Yohan said. Galit na galit ito.

"I know she's not her. Hindi ko sya Sasaktan Kuya "   at tuluyan na syang nasuntok ni Tito.  Napahawak ako sa bibig ko. God.

"I'm not your brother. And I know may kakayahan ka, kayo ng magaling mong kapatid na magpaikot. At sinasabi ko to sayo wag ang pamangkin ko. Tama ng may namatay at may Nasaktan dahil sa laro nyo "  at tuluyan na akong hinila papasok sa loob ng bahay.

Pumipiglas ako. Hindi ko maintindihan. Wala akong maintindihan sa nangyayari. Ni lock ni Tito ang room ko. Tinawagan ko agad si Lance.

"Lance. Please tell me what's going on with you and my Tito?!  Bakit ba anong nangyari sa inyo ng di ko alam. Please tell me. I'm dying here please Lance "  iyak ko sa telepono.

Huminga sya ng malalim.

"Erika. It's all my fault. Kasalanan ko Kung bakit namatay si Maria. It's a bet. I played with her feelings. Until she died "  ani Lance.

No.....





o==[]::::::::::::::::>
Follow me on Fb. I'm Ynah WP.
Thanks ka-dummies. 

My Possessive CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon