KABANATA 43
Nakahalukipkip ako habang pinagmamasdan yung dalawa. Yung isa ay humihigop ng kape at sa harap naman nya'y Naka cross legged na si Lance. Halos Mag uumaga na rin at sila ay nandito pa. I have some meetings to attend today. Nilingon ako ni Lance at tinaas nya ang Kanyang kilay na para bang may dapat akong gawin sa nag-iinit nilang sitwasyon.
Umiling ako at tumalikod sa kanila. Rinig ko sa kusina ang tikhim ni Milo.
"You got it right. I love her . Until now. And I can... -"
"NO ". Napalingon ako sa sigaw ni Lance.
" She's my girl. Alam kong kaibigan ka nya. I don't want to hurt her by destroying.... You "
Napasilip ako sa kanila nagtatagisan sila ng tingin. Di rin nakaligtas sa akin ang mapupungay na mga mata ni Milo ngunit ang Kay Lance ay matatag at seryoso. Tumalikod ako at idiniin ang likod ko sa pader.
Ayoko yung nakakasakit ng tao... Lalo na si Milo pati na rin si Val.
"Hindi ako magpapatalo -"
"Look! From the very start, talo ka na. Sorry pero yun ang totoo! Try mong i-appreciate yung mga taong nasa paligid mo! Yung babaeng mahal ka Kung ano ka " ani lance.
Nanahimik ang dalawa at nakarinig Ako nang kalabog ng pinto. It's Milo.
Dumiretsyo ako sa sink at Pinalis ang luha ko. Niyakap naman ako nya ako sa likod.
"Umalis na sya... So '"
Hinarap ko sya at pinalo ang braso nito. Silly.
"What?! Ang green mo di muna tayo gagawa ng bata, ihaharap muna kita Kay mommy. As my future wife " Aniya.
Napapikit ako nung Niyakap nya ako ng mahigpit.
"Di na kita pakakawalan you deserve in my arms, only mine Erika. I love you "
Forever? Eto yun! Yung ngayon. Walang iba. Kami lang. I want this to end like forever.
Umalis kami nung Tanghali papunta sa kanilang bahay. Nagmamadali nya akong hinila pababa ng kanyang sasakyan .
"......then let's get married shantal. Mapapatay ko yun pag di ka nya pinakawalan "
Kita ko ang pagtatalo ni miss Shasha at ni Tito Yohan. What magpapakasal sila? Paano kami ni Lance?
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...