Hila hila ni Milo ang kamay ko at pumasok kami sa mansyon nila Layla. Pilit kong hinihila iyon ngunit mahigpit ang kapit nya. I know that Milo likes me but why? Bakit gusto nyang laging masaktan para sakin?"Stop it Milo " . Mahina Kong sabi.
Seryoso Lang sya sa pag hila sa akin. He's wearing a white polo at bitbit nya ang Kanyang itim na suit. Milo looks serious kasi kita ko ang paghawi nya sa mga tao na nakaharang sa amin.
Saan nya ba ako dadalhin?
Finally we stop in front of the door, a brown vintage double door. Binuksan nya ito at tumambad sa amin ang isang kama.
"Erika, Kanina pa kita hinahanap " . Layla said.
Lumapit sya sa akin at kinuha ang braso ko Kay Milo.
"This is my father. He's dying " Kita ko ang nakaratay nyang ama. He's Chinese businessman.
"At wala ng makakapigil sakin " ani Layla.
Nilingon ko sya. Pinalis nya ang Luha sa kanyang mga mata. Anong ibig nyang Sabihin.
Di ako nagsalita.
"...He arranged my life Erika even my marriage . Ayoko noon Kay lance dahil may gusto akong iba, Pinilit ko na lang yung sarili ko na Mahalin sya. " kumakalabog yung puso ko.
"..lance. alam nya na may mahal akong iba at alam ko din na ikaw ang mahal nya and I'm sorry Erika. Hindi namin yun kagustuhan, our parents did this all of this. And suddenly my father is dying. " umiyak sya ng umiyak sa akin.
Wala akong masabi sa Kanya. Kailangan ko bang maging masaya?
"I'm sorry " ulit nito.
"mahal ka ni Lance hanggang sa huli ay nandyan sya nakamasid sa'yo wala man sya sa tabi mo ay lagi ka nasa isip nya " ani Layla.
Tumalikod si Milo hudyat ng kanyang paglabas ng pinto. "Milo, wait" .
Hinila ko sya palabas. "Thank you for all of this pero sinusubukan ko ng Mag move on sa Kanya " Umiling sya at pumikit.
"I want you to be happy Erika. All I want is to see you happy. Kahit hindi sa piling ko basta gusto ko maging masaya ka sa gayon mananahimik na 'tong puso ko sa'yo " . Aniya.
Simula nung makilala ko sya ay lagi na lang nya akong pinapasaya. Kung pwede ko lang syang mahalin talaga ginawa ko na. Ngunit hindi ko maturuan ang puso ko. Nasasaktan ako sa nakikita ko Kay Milo, gusto ko rin na sumaya sya. Yung totoo.
"In God's time. Nandyan lang naman sya sa paligid " ngumisi ako.
"like now?! " Naiangat ko ang ulo ko Kay Milo hindi sya nakatingin sa akin.
Dahan dahan akong Lumingon at sa wakas ay nakita ko sya.
Nakatayo lang sya doon at hindi lumalapit sa akin kaya nakaramdam ako ng inis. Duwag ka Lance ano at Hindi mo pa ako Sunggaban?
"You know what? " napalingon ako Kay Milo.
"Hindi ako adik pero susugal ako sa huling pagkakataon. "
With that he kiss me. Nanlaki ang mga mata ko habang hinahalikan nya ako nang marahan at may buong pag iingat.
"kaso laging talo "
May bigla na lang humila sa kamay ko yung kaninang mahinahon nyang mata ay nag aapoy sa akin.
This is your last time Michael Angelo. Hawakan mo pa sya uubusin ko ang lahi mo " Lance hissed .
Medyo nakakaagaw na kami ng atensyon kaya pinigilan ko sila.
"enough lance wala kang karapatan -"
"meron akong karapatan Erika. Sa'yo at sa anak natin "
Nanahimik kami.
"checkmate " bulong ni Milo.
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...