"what? " sigaw nito sa akin.
Tila ba na nahihirapan ito, hirap na si lance. But he tried so many times, he tried to reconciled but erika? It seems like she's kind of bato now. Oh so poor erika and lance.
Napahawak ako sa dibdib ko sa gulat. "A-aalis ako mamaya, kung nakansela na yang meeting mo bantayan mo muna si Austin " at tumakbo na ako sa kwarto ko.
No this is too much na erika, tama na ang pagpapahirap natin kay lance .
"NO " sigaw ko. Di ko sya mapapatawad.
"Iniwan nya ako, kami ni Austin. Di ko sya mapapatawad " sabay upo ko sa kama.
And suddenly tumawag si chef na pogi.
"Hello? "
"hi, Kamusta? " natawa ako dahil kanina lang kami nagkita .
"anong kamusta? Ikaw ang kamusta? " talking with my "husband " .
"haha I'm good and I'm going to be awesome kung matutuloy ang dinner natin mamaya . "
I'm sure this is going to be awesome.
"oo just wait me outside "
Pagbaba ko ng telepono ay syang pagbukas ng pinto at iniluwa noon si lance.
" what?! " sigaw ko.
"I don't know how to change the diapher " he shrugged.
"what?! "
"Teach me how to do it " then he smiled.
"what?! "
After an hour ...
Na eestress na talaga ako sa kanya halos magdadalawang oras na pero di pa sya marunong . Oh my goodness nakikipagharutan lang sya sa anak ko .
"spread your legs, baby "
Tinulak ko sya at sinamaan ng tingin.
"just be gentle lance "
Sinamaan ko pa sya ng tingin dahil sa ngisi nya. Talaga naman kakalbuhin ko na talaga sya.
" wow " madali lang naman magpalit ng diaper, tuwang tuwa ang isang 'to .
"uma, dadah " nangiti ako sa anak ko.
"yes baby " sabay naming sambit ni lance.
Nagkatinginan kami habang di pa naaalis ang kaninang ngiti sa aming labi. Then I realized that we're complete. Yung pangarap ko noon habang naghihirap ako sa pagpapanganak kay Austin na dapat nasa tabi ko si lance ay natupad na. Lance is here. Totoo erika may ama na ang anak mo.
Pero hanggang kailan? Baka iwan nya nananaman kami ng anak ko. At masasaktan na naman ako. Ayoko.
"aalis na ako, ikaw na muna kay baby, sige " nagmamadali akong tumayo at aalis na sana. ..
" Maayos pa natin ito diba? I'll promise. ..."
"No, don't promise lance. Hindi na ako naniniwala "
Right erika. You'll never get hurt if you want him gone.
Gone?
"then I'll prove it again and again. I am your husband now. You loved me back then and I'll make sure you.... You will fall in love again.. With me " .
...
To be continued.
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...