Forty-9

4.9K 74 9
                                    


KABANATA 49

Warning. Slight  😇Spg

Tortured. Yung tipong pinipiga yung puso ko. Iniwas ko na lang ang sarili ko na makita ang dalawa na nagsusubuan sa harap ko. Actually si Layla lang naman ang makulit at sige ang yapos Kay lance. At sa dumaang mga minuto wala pa rin akong narinig na imik sa kanya .

"Cheers for the newly Wed. " Parang gusto Kong batukan si Zander sa turan nito.

"cheers ". Namumulang sabi ni Layla. She's little bit tipsy.

"Baby mauna ka na sa taas ahh hmm? " 

Nilingon sya ni lance at uminom.

"wait Erika bakit tahimik ka dyan? May nagawa ba si Zander? " ani Layla.

"wala, pagod lang siguro ako ". Ngumiti ako ng pagak.

Inakbayan ako ni Zander. "Gusto mo mauna na tayo sa taas? " ani Zander.

Siniko ko ito pero tumawa Lang ang Loko. He really reminds me of someone. Milo I really missed him.

Kung bakit ba kasi umalis sya ng bansa at iniwan ako, kami ni Val. Ang alam ko nasa probinsya sya at Hindi pa rin kami naguusap na dalawa.

Napabuntong hininga ako sa pagiisip.

"Bakit mag h-honeymoon din ba kayo ?" makabuluhang sabi ni Layla.

Lihim kong nilingon si Lance na kanina pang walang paki alam.

"magpapakasal muna kami bago yun haha pero pwede na ring mauna muna yun haha " tumayo ako at umalis sa lugar na yun. Gagong Zander yun!  Mag tetrenta na ako pero preserve pa rin tong nakatagong V card ko. Para lang yun sa Kanya. Nilingon ko ang tatlo pagkaharap ko sa elevator.

"Mag ungulan kayo mamaya. Wala akong pake " sabay pasok doon.

Jusko naman pano nga Kung mag ungulan sila mamaya. Ay boba honeymoon nila Erika. Pero pano Kung mabuntis si Layla. Ay Syempre mag asawa sila kaya natural lang yun. Pero.... Ay tama na nga. Wala akong pake.

Mama calling...

"Ma? Napatawag ka? " umiiyak ito sa kabilang Linya kaya nag panic ako.

Nagsimula na ang pagbuhos ng ulan sa labas gaya ng tangis nang aking ina.

"Ang itay mo Erika... Wala na ang itay mo iniwan na nya tayo -" .

Literal kong nabitawan ang cellphone ko. Kasabay ng malakas na kulog at kidlat na maaninag sa malaking bintana sa gilid ko.

Napatigagal ako at ayaw pumasok ng mga impormasyon sa akin. Wala na si Papa.?

"H-hindi "





***
Blurd na ang paningin ko na may narinig akong katok sa aking pinto, binuksan ko iyon at tumambad sa akin ang nakangiting si Layla.

"Nakaka Abala ba ako? May tatanong kasi ako sayo na mahalagang bagay " Aniya.

Pinapasok ko ito at nilingon ko ang orasan. Ala una na pala.

"Uminom ka? " tanong nito.

Sumalampak muli ako sa sahig at muling tinungga ang alak. Kung Pwede Lang na lumipad papunta sa Davao ngayon mismo ay ginawa ko na ngunit malabo, napakalabo dahil may bagyo.

"Erika hmm may itatanong kasi ako sayo " panimula ni Layla.

Para syang teenager na nanghihingi ng sagot sa kanyang homework.

"Virgin ka pa ba? " 

Napaubo ako sa tanong nya. Takte. Lahat alam na virgin ako sya na lang ang hindeh.

"First based " maikli kong sabi.

Totoo naman yun hanggang doon lang umabot ang love making namin ni Lance.

"So you're virgin like me oh my gosh pano ba 'to baka hindi ako magustuhan ni baby ko patulong naman OH " inarte nya.

Pwedeng pumatay?

"Wala syang choice kahit mukha kang papel at nakakairitang isip-bata. Kung mahal ka nya tatanggapin nya ang lahat sa'yo. Lahat lahat Layla. Napakaswerte mo talagang babae ka tss. Nasayonaanglahat . Pati ang puso ko na dinurog durog nyo ni Lance mga man-lo-lo-ko ka-yo.. "

Sabay bagsak ko sa tinungga kong alak. Sumingkit ang aking mata Kay Layla na mahimbing na natutulog sa aking Kama.

"Uy Layla Parker umalis ka dyan pati ba naman Kama ko aagawin mo?! Aba Teka nga oo LANCELOT KUNIN MO TO BAKA KATAYIN KO ANG MAGKAKALAGNAT NG LAHI MO " sigaw ko.

Hmm? Bakit Hindi ako narinig ni Lance?!  "Ay ang tanga Syempre nasa kabilang kwarto sya " .

Pagewang gewang akong Kumatok sa kabilang kwarto. Ang alam ko Kay lance to Eh tapos yung sa kabilang unit din ay Kay Zander. Ay bahala na nga ipapabuhat ko lang naman yung bata sa kwarto ko.

"Hmm yung asawa mo nandun sa kabila Kunin mo na nga kasi "

Hindi ko maaninag yung mukha Nung lalaki sa harap ko ang kita ko lang ay wala syang damit pang Itaas. Ang init tuloy.

"Z-zander ? Ikaw ba yan pakihatid naman si Layla dun sa asawa nya para mag anuhan ba sila " Humakbang ako palapit sa Kanya.

"Pagkahatid mo mag Inumin naman tayo sige na -ahhhh " 

Hinatak nya ako papasok sa loob at isinara ang pinto. Isinandal nya ako sa pader at idinik ang katawan nya sa akin. Napadaing ako sa Sarap ng pagkakalapit nya sa akin.

"Sinasabi ko sa'yo virgin pa ako kaya wag kang mag reklamo kung hindi ako marunong hmm pero pwede naman akong turuan e Zander " .

Marahas na halik ang umatake sa akin at sinabayan ko iyon. Ayokong maputol iyon kaya kahit sa paglapat ko sa Kama ay Hindi ko tinantanan ang labi nya. Umungol ako ng lumayo ito. Dala ng kalasingan ay Hindi ko na namalayang naialis na nya ang saplot namin.

"Erika " .

Ang boses na yun. Pati ba naman sa s*x life ko umiextra sya? Napadaing ako ng may Masakit akong naramdaman. Ang katawan namin ay parang apoy sa gitna nang malakas na ulan sa labas.

Napaka imposible .

"Erika mahal kita " Hingal nitong bulong sa aking tenga.

Humihingal syang bumagsak sa aking katawan.

Ang boses na yun.

"L-lance? "








****
To be continued...

My Possessive CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon