thirty-6

5.3K 89 5
                                    


singlamig ng hangin ang nararmdaman ko sa aking tyan nang tumapak sa lupa ang aking mga paa . itong hangin na 'to ay sya ring hangin na nilalanghap nya . i'm sure magaling na sya , sinabi iyon ni val sa akin noong nakaraang taon . tatlong taon akong nawala sa bansa at laking kaba ko ng sinabi ni tito na babalik na kami sa bansa . 


"ma'am may tawag po kayo " ani yasmin . 


kinuha ko ang telepono at sumakay sa itim na sasakyan . mag hahapon na at may party agad akong aatedan for my business partners . sumikat si tito sa ibang bansa as professional photographer . at may studio naman ako sa managing para sa mga gustong maging artista . 


"bhesty " sigaw ni val . 


teary eyed . i missed this girl . kasi ilang buwan na syang di nag kokontak sa akin . may malaki na silang farm sa probinsya nila . 


"val i missed you " 


"kita tayo sa alumni next sunday sama ka ?" 


nilipat ko ang telepono at napailing . natatakot pa akong humarap kung sakasakali mang magkita kami ni lance .



"titignan ko " . at pinutol na nya yung line pagkatapos ng mahabang kamustahan naming dalawa . 


"ma'am nandito na po tayo " ani yasmin at inayos ang salamin nya . 


tumango ako at inayos ang damit ko . buto naka formal dress na ako para sa party . biglaan lang kasi 'to . magarbo ang hotel na pinagdadausan ng party . maraming ilaw na kulay kahel at puti . maraming guard at bisita . 


tumango ako sa mga nakakasalubong kong kakilala . kumuha ako ng maiinom na may mahabang lalagyan . uminom ako ng kaonti at nakita ko agad si tito yohan kasama si Xander . tito's friend at manliligaw ko . 


hinawakan nya ang braso ko at hinalikan ang pisngi ko sabay ngiti nya . he's into acting at sikat na sya dito sa bansa bilang artista . gwapo sya at mayaman . 


" xander san antonio " bulalas ko sa kanya . 


" missed you babe " . giniya nya ako para umupo sa couch di na sumama si tito dahil may kasama din syang babae na kana . 


palapit na kami sa couch ng may maaninag akong pamilyar na katawan . nilingon ko agad ang lalaki pero mabilis itong nawala sa crowd . luminga ako ng maraming beses sabay tingin kay xander . kinunutan nya lang ako ng kilay . di maaari na nandito syatumayo na lang kami dahil magsisimula na ang party . 


"erika nadala mo ba yung pinabili ko sayo dun na new shoes ...." may sinasabi si xander pero ang isip ko ay dun sa nakita ko kanina . no it can't be him . 


" erika ? hey " napalingon ako sa kanya at ngumiti .


"oh? ano nga yun .."  



umalingawngaw ang speaker sa unahan para sa panimula . nakatingin lang ako kay xander na ngayon ay inaalok ako ng pagkain . 


"let's all welcome Mr. LANCE PARKER " Kumunot ang noo ko ng lingunin ko ang pangalan na iyon . 


hapos maibagsak ko ang hawak kong baso sa sahig nang naglakad sya sa unahan at nag bow sa lahat . umawang ang bibig ko . gusto ko syang tawagin ngunit walang salitang namutawi sa aking bibig . ngumiti sya ng kaonti . he smiled . 


"mr. parker welcome back nga po pala sa inyo " ani speaker . 


tumango sya at tumingin sa mga tao . di ko mahuli ang mga mata nya . 


" glad to see you too " . at nagtama ang mga mata namin . 


"l-lance " bulong ko . 


"erika ?"  gumapang ang kamay ni xander sa beywang ko at nilingon ko sya .


"know him ?" napailing ako at tinignan ulit si lance . 



ngunit wala na sya sa stage . nasaan na sya . 

My Possessive CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon