No hard feeling . Hindi ako nasaktan ,psh ,sino ba ako? Ano bang ginagawa ko sa buhay ko at nandito ako sa sitwasyong magpanggap na girlfriend nya , and take note di girlfriend ang turing ng poging bato na yun kundi aso . ugh .
"Ayoko na !". Napabangon ako sa sofa , kung saan ako natutulog , nilingon ko si val na nakanganga pang natutulog sa sahig .
Ginulo ko ang buhok ko sa sobrang inis sa mukha ng lalaking 'yun . Ugh yung smile nya .
"Makakapatay yata ako ng gwapo bukas na bukas pag pag di ka pa umalis sa isip Kong Lancelot ka !".
Frustrated akong humiga at tumingala sa kisami , ala una na gising pa ako . you're nothing .
"Bwiset ka lance pag ikaw naglaway sa ganda ko , who you ka sa akin , tandaan mo yan , gwapo ka lang masama naman ang ugali ".
Di ba sya nakaranas na mafmahal kaya ganyan sya ? Siguro nga kasi baka nga pinagmamalupitan sya ng mommy nya .
I hate myself , ang gulo ko Grabe , naaawa ako , baka hindi lang physical abuse ang naranasan nya may mental at sexual din .
Ayyy bat pati sexual nasama , erase ! Erase ! Galit ako sa kanya but at the same time naiintindihan ko rin sya .
**
Kinabukasan , maaga ako sa room at laking gulat ko kasi late pa rin yata ako dahil may mas maraming nauna sa akin sa star section .Early bird , catches the worms . ika nga nila .
Umupo ako sa naka ubob na si lance , ang agang tulog ah ,parang puyat katulad ko . Kumilos sya at inangat ang ulo nya sa akin .Confirm . puyat nga ang poging .bakit kaya .
"You're late ". Di ko sya pinansin .
"Erika ". Bakit ang sarap pakinggan ng pangalan ko pag sya ang nagsasabi . Pang bedroom voice pa ang peg nya .
Di ko sya sinagot at nag suot na lang ng earphones .
Nakailang tawag pa sya bago ko namalayang hawak na nya ang dalawa Kong pisngi at nakaharap sa kanya .
"Throw that fucking earphones when I'm your side !". Walang sabi sabi ay hinablot nya ito kasama na rin ang phone ko .
Maya Maya ay tumunog ang phone ko ang nanlaki ang mata ko dahil si Milo yun .
Sinagot iyon ni lance at masama nya akong tinignan , nakakunot ang kilay nito ng sagutin iyon , ano kayang sinasabi ni milo .
"Are you done ? No she's not free later , tomorrow or the day after tomorrow , so stop bothering yourself dude ". Tas binaba nya .
Binato nya sa akin ang phone ko .
"Bakit mo sinabi yun ang sama mo di mo kilala si Milo in the first place una ko syang naging kakilala sa iyo !". Bulalas ko at nagsitinginan sa amin ang classmates namin .
"He's asking you out later , like I said I hate seeing you with him , so di ako pumayag ..". Tumayo sya .
"Bakit ayaw mo na magkasama kami , lance ". Tinitigan ko din sya .
Silence .
"Bahala ka sa buhay mo , go flirt to your so called bestfriend and leave me alone !". Saka sya lumabas ng room .
He left me dumbfounded , holding my cellphone I texted Milo .
Sorry for the call Milo
Erika .
He replied .
Mahal ka ba ng boyfriend mo ? If not gagawa ako ng masama at nanakawin kita sa kanya .
Milo .
Sweet right ? He lights up my day , but I'm worried kasi buong araw ding hindi umatend ng class si lance .
***umulan pagkahapon Pero no lance founded kaya sinubukan ko syang hanapin kung saan saan . Then I found myself running upstairs sa rooftop .
Hawak ang puting payong ay binuksan ko iyon .
There he is , soak little lance na nakatayo malapit sa railings , nakapamulsa at tinatanaw ang buong eskwelahan .
"Magpapakamatay ka ba sa lamig ? ". Pinayungan ko sya at pinagmasdan ang basang basang itsura nya .
Para talaga syang male version ni Elsa , so cold .
"Why do you care , go to your milo ". Nagseselos ba sya ? Lihim akong napangiti , tinapunan nya ako ng tingin .
"This is the first time na may umaligid na babae sa tabi ko , even shasha didn't know that I'm -".
"Antisocial ?". Tinitigan nya ako at tumango ng dahan dahan .
"Nagka girlfriend ka na ba for real ?". Wala sa sariling tanong ko .
Maraming nagbibigay motibo sa kanya at nagpapapansing babaeng maganda impossible na wala syang nagustuhan .
"Wala pa , I can live without girl but ... You came ".
"Are you in a witchcraft or something ?". Patuloy nito .
Kumunot ang nuo ko , witchcraft? Witch ?
"M-mangkukulam ? Ako ?".
------
Gwad ang bad mo lance tawagin bang mangkukulam si Erika :D
At ano kayang reaksyon ni Milo bebe sa pag babash ni lance , at si Erika na f fall na uy uy ....Tnx. Fot ur
Vote . comment . follow
Love , cris .
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...