thirty-two

5.4K 82 3
                                    

....

"what? " . Di ko maintindihan.

"it's just a bet. High school PA Lang Ako nun when Shasha dares me to court her. " . Huminto sya saglit.

"yung una, Oo, naaiyahan ako na paikutin sya. But.. " may mga luhang kusang tumulo sa aking mga mata.

Nasasaktan ako. Alam ko na matagal na yun. Pero..

"I loved her... So damn much. " rinig ko ang hikbi nya sa bawat salitang iyon.

"Lance wala kang kasalanan -"

"No. Kasalanan ko. Dahil minahal ko sya. And when she finally finds out the truth. Hindi sya nagalit man lang. I was so guilty Erika. Kaya iniwan ko sya " di'ako makapaniwala na ganito ang nakaraan nya. With Maria.

"Paanong si Tito -"

"pinigilan nya akong wag iwan si Maria. Nung una pumigil din sya sa balak namin ni Shasha pero wala syang nagawa. He really in love with Shasha that time. "

Oh si Tito at si ate Shasha?
Kaya pala galit na galit ito sa mga Parker's.

"Lance ano bang talagang nangyare Kay Maria? " tumayo ako at pumunta sa veranda at laking gulat ko na makita si Lance sa labas nakatanaw sa bintana ko.

Kuyom nya ang Kanyang kamao at walang kurap akong tinitigan.

"she committed suicide " .

Halos mabitawan ko ang cellphone ko sa nalaman. Nagpakamatay sya dahil sa iniwan sya ni Lance? O may iba pang dahilan .

"at buntis sya nun "

Agad akong tumalikod at tinungo ang Kama ko. O God. Naaawa ako Kay Maria lalo na Kay Lance. Kung ako si Lance hindi ko na kinaya ang mga nangyari noon. Feeling ko ang selfish ko dahil kasama ko si Lance.

Nakatulog ako na may mga luha sa aking mata. Kinaumagahan ay tumawag si doctor Marquis. May check up ako sa orthopedic ko.

When I was high school hirap na hirap akong makakita .kaya lagi akong may kasama si Elena, anak ng kapitbahay namin. Pero bigla na lang sya nawala kaya lumipat kami sa probinsya. Naghanap kami ng donor para sa mata ko pero ni isa wala Kaming nakita. Hanggang isang araw nagising na Lang Ako sa dilim. Takot na Takot ako nun. Pakiramdam ko ay Sasaktan nila ako pag hindi ko sila nakikita. Pakiramdam ko ay mag isa lang ako. Nakakatakot ang nakaraang yun.

"Erika Mabuti at di na masyado masakit ang ulo mo. Bibigyan na Lang kita ng medicine na pain killer " tumawa sya at maging ako.

Sya ang nag opera sa akin noong nagkaron ako ng donor. Maswerte ako at may nagbigay sa akin ng panibagong pag asa upang makakita.

"bumalik ka dito pag may naramdaman ka na kakaiba " babala nya sa akin.

Tumango ako at lumabas na sa opisina nya. Naglalakad ako pauwi na may naaninag akong dalawang babae na Nakahalukipkip sa gilid ng pulang sasakyan.

"The Gold digger is here " ani koleen.


"You bit*h" singhal ni Athena saka ako sinugod.


_-------///////--------
Follow me on Fb. Ynah WP
Comment and vote for the next chapter.

My Possessive CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon