KABANATA 48
Naitulak ko sya ng malakas. Puno ng pagsusumamo ang dating malamig nyang mga mata. Nailing ako sa maari nyang sabihin at maari ko ring gawin. Na maibalik nanaman ang dati, yung masakit na dati.
"Tama na Lance. Pagod na ako hindi mo ba nakikita? May asawa ka na dun ka magsawa at pabayaan mo na ako " . Impit kong sigaw.
Halos boses ko lang ang tanging Umalingawngaw sa buong gabi. Tinitigan nya ako ng seryoso. Always the Lance.
"You want me to leave you ? Kahit alam mong Mahal kita, Erika we can work this out kaya kong hatiin ang oras ko -" .
"No " .
Gusto ko sanang bumaba sa lamesa ngunit nanatili akong nakaupo doon. Humagulgol ako ng iyak. No ayoko ng may kahati. Kahit Kailan di ko pinangarap na may kahati sa'yo. Idiot.
Lumapit sya sa akin at hinawakan ang mga kamay ko na nasa mukha ko. Pinalis nya ang Luha ko .
"I'm sorry baby ". Aniya.
Pinalo ko ng mahina ang balikat nya. Baby? Damned that Barbie girl.
"Let me go Lance " ayoko mang iwan nya ako pero yun ang tama. He's married anyway.
"No " then he planted small kisses to my chicks.
"I really hate you alam mo ba yun? Please Lance " .
Seryoso akong nakipagtitigan sa Kanya. "....di na kita mahal ".
***
"May nabubuhay pa bang tao sa bundok na to? " . Pinunasan ni Zander ang noo nya at uminom ng tubig sa kanyang botelya.Nasa hiking kami ngayon sa Villa Resort na sinasabi ni Layla. Kami Lang ni Zander ang tumuloy dito dahil Hindi mahilig si Layla sa ganitong activities. Ang alam ko mahilig syang mag luto Mag linis mag bake mag alaga ng halaman Mag tahi at Kung ano ano pang normal na ginagawa ng mga babae nung kauna unahang panahon.
"Di ka ba nag seselos sa ex mo? " .Napalingon ako sa Kay Zander.
Ngumiti ako at Umiling sa kawalan. Nilibot ko ang tingin ko sa kakahuyan at sa straight path way na daan pabalik sa villa.
"Di na yun importante " .
Tanaw namin ang villa hotel na pangmayaman obviously dahil kami Lang apat ang umukopa sa buong resort for I don't know days. Wala pa sila Layla dahil well ang alam ko ay may ginawa pa sila sa bayan ni Lance.
At Wala akong pake. Shut up na nga lang ako.
Pumasok ako sa kwarto ko at nagsimula ng maligo for dinner. Malaki ang kwarto at ang ganda ng tanawin sa labas. Kita ko ang pag lubog ng araw.
I heaved a sigh.
Now what Erika. Okay lang yun. Play your pretty Little Liars games.
With a simple cream dress ay nagtungo na ako sa dining hall at dun ko naabutan si Zander na may kausap sa telepono. Kumaway ako at kumuha ng baso para Uminom.
"they're here na come on Erika ". Binaba ko ang basong dumadampi pa lang sa aking labi ngunit parang nawalan na ako ng gana doon.
Sumunod ako Kay Zander sa bukana ng hotel at yun nga huminto ang silver car at lumabas si Lance na may maotoridad na porma . Umikot ito at binuksan ang babae sa Kanyang tabi. Layla Parker.
"Hi Erika buti pinaunlakan nyo kami ". Gigil nyang sabi saka yumakap sa akin.
"Hmm Syempre naman Layla. " .
Tuloy tuloy ang pasok ni Lance sa loob na para bang wala ako O kami dito. Okay Lang yan Erika.
Magbabago na ang lahat simula ngayon.
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...