Na-try nyo na bang kumain habang umiiyak ? The best nakakaiyak , ako ? Laruan ? I hate you Lance to the ninth level .
"Bhesty red horse gusto mo ? ". Nilingon ko si val na may nakalawit pang noodles sa bibig ko , siningkitan at sininghutan ko ang alak na hawak nya , di ako despirada para lunurin ang sarili ko sa alak na yan .
After two hours ....
"Halimaw ka , gagong 'to *hik* napakapiling bhesty ako daw toy nya nak ng tokwa porket gusto ko sya inaabuso nya ang kawawa Kong puso ...". Hinawakan ko pa ang puso ko habang humihikbi .
"Erika tama na yan wala syang kwenta sige lang mura pa more girl ganyan talaga pag brokenhearted ". Sabi ni val at kumain ng isaw .
"Ako brokenhearted ? Haha " val sigh .
"Ge tawagan mo na lang yang boyfriend-kuno mo at murahin mo para matauhan ". Inabot nya sa akin ang cellphone nya tinitigan ko yun sandali bago kuhain .
"Di ko alam number nya ".
"Ano ba yan , ayan oh tawag na buti nakapag research ako dyan sa lalaking yan ". Pinindot ko ang button na call at ilang sandali pa ay sinagot nya ..
"Who's this ?!". Ang babaeng pinaglaruan mo lul .
"Ahhm hello ? Lance ? Gag-"
"What do you want ".
Ang sungit naman talaga .
"Ang sakit na k-kasi e *hik* ".
"What !". Medyo sumigaw na sya Pero naiiyak na naman ako .
"Alam ko namang I'm such a fake girlfriend to you Pero .....masakit na Lance ! , di na makatao . *hik*".
"Are you drunk ? Erika where are you ?". Inismidan ko sya .
"Let's stop this -".
"What , hey I'll pick you up tomorrow so we'll talk personally , k bye ". Then he end . athar .
Inabot ko Kay val ang phone na nagtatanong ang mata nya ,di ko sya sinagot at inubos ko na lang ang pagkain ko .
Kinabukasan , linggo . Nakatingala ako sa kisami naming luma at nakapatong ang braso sa noo ko at kagat ko ang isang daliri ko .
"Ano bang nangyari kahapon ? -AYYY ". napabalikwas ako dahil may kumatok di yun si val kasi umalis yun ng madaling araw para umuwi sa tagaytay , pwes ,sino to ?.
Hinawi ko ang kumot ko at bumangon sa sofa Kong maganda . choss ! Nagkakamot pa ako ng ulo habang palapit sa pinto .
"Sino yan ?". Binuksan ko ang pinto at niluwa nun si Lance .
Homaygawd yung muta ko tago na kayo ! , inayos ko agad ang sabog Kong buhok at yung damit ko WOW di me prepared .
"I'm expecting this na ganyan ang ayos mo in the morning Pero alas otso na kanina pa ako sa labas , naghihintay ".
Wait may usapan ba kami , ayy biglang nag flashback yung sa school . Sinimangutan ko sya kaya naman .
"Uyyyy lance bawal kang pumasok dito -AYYYYYY". binuhat nya po ako papasok sa banyo Amoy na Amoy ko ang pabango nya na nakaka adik parang sya adik at ako sabog haha .
"K fine maliligo na ko , chu labas na baka gusto mong paliguan pa ako ?!". Sumilay ang ngiti nya kaya tinulak ko sya palabas .
"PERVERT KA !!!". Huhu .
After Kong maligo at magbihis ay lumabas na ako at naghihintay na si lance na naka-shades pa .
"Saan ba tayo pupunta ?!". Nahihiya Kong sabi ,.tumayo sya at tinignan ako leeg hanggang paa saka na mukha .
Naka dress ako na kulay white at ito ang pangbato ko sa lahat ng damit ko . #feelingProud
"Pwede na ". Ano pede na ? Todo na nga toh e .
Sumakay kami ng kotse nya at lumandas kami papunta sa bahay nya , opo dahil nandito na kami at nakatingala na naman ang Lola nyo sa bahay nya .
"Hi ". May nagbukas ng gate isang fourtys na babae at napakaganda nya .
Di ko napansin last week na may katulong na si lance dito at unfair view maganda sya pumili ah .
"Mom ".
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...