KABANATA 44
"Shantal " napalingon ako sa napakalakas na sigaw. Pumasok ito sa pintuan at napatayo Kaming lahat.
"shantal Lowell Parker " mas matigas na sambit nito.
"D-Dad?! " ani miss Shasha.
Hinablot nung matanda ang braso ni miss Shasha at nangiwi ito sa sakit.
"traitor. Akala ko ikaw na. Ikaw na ang susunod sa yapak ko but you betrayed me shantal " nangilid ang Luha ni miss Shasha.
"Dad ginawa ko ang lahat. Alam mo yun but.... But marrying that old man? Dad, no because I'm.... Inlove with someone else " . Nilingon ko si Tito na nakatitig Kay miss Shasha.
Humigpit ang hawak ni Lance sa kamay ko. He seriously looking through his dad.
"Hindi pwede!!! Ikakasal ka sa ayaw at gusto mo . Ikaw na lang ang aahon sa kumpanya. Sinong aasahan ko? Sya? " Nilingon nung matanda si Lance.
Hindi ko alam na gipit na ang kumpanya nila. At ang Pakasalan ang matandang yun Lang ang sagot sa problema. Hindi yun makatarungan.
"Dad don't do this. " hinigit uli sya Nung matanda ngunit nahila agad ito ni Tito.
"and who are you? "
"I love your daughter at di ako papayag na ipamigay nyo lang sya "
Humakbang ang matanda Kay Tito.
"Ang lakas ng loob mo sa sarili ko pang pamamahay -"
"Leon... - "
"shut up Pamela . You get out. Ako ang magdedesisyon sa Pamilyang ito.. " anito.
"No Dad ayoko " tangis ni miss Shasha.
Nagkakagulo na at pinaghihiwalay na ang dalawa. Para bang nanunuod ako sa isang telenobela.
Mas Humigpit ang hawak ni Lance sa akin.
"DAD LET HER GO.. " matikas na sigaw ni Lance.
Natigilan sila at Nilingon Kaming dalawa ni Lance.
Lance loosen up the grip.
"I'll marry his daughter. Just let my sister go "
Dahan dahang pumapasok sa Utak ko ang sinasabi ni Lance.
"what? " ani Sir Leon.
"Lance Hindi mo kailangang -"
"Ate. Tama na! Just go! " umalis na sila Tito at Naiwan kami.
"come on. Let's talk about this " Humakbang si Lance palayo.
Again?
"L-lance wait " Natigilan sya.
Fu ck . Yung promise MO.
"Antayin mo ako sa bahay. I'll be back. Erika. " ani lance at umalis na.
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...