naghahain si tita pam at ako nama'y nakaupo lang sa sofa nila kita ko ang pag asikaso ni koleen sa mommy ni lance , ayaw ko namang makisawsaw pa kaya nanahimik na lang ako mag gagabi na at si lance naman ay nas kwarto lang nya , tiningala ko ang silid nito na nakasado pa rin hanggang ngayon kanina kinatok ko pero di naman ako sinagot man lang . Kumain kaming tatlo ,yes kami lang dinalhan na lang ng pagkain ni tita si lance sa kwarto nito at umuwi narin ako mag isa .
kinabukasan sa school nakaupo ako sa isang bench mag isa malapit na pala ang birthday ko , umuwi kaya ako sa probinsya para doon mag celebrate sa bukid . Ntawa ako sa naisip ko l;ast birthday ko umuwi ako kaya nag araro ako para lang may maibili lang si inay ng malagkit na bigas para sa biko . hayyysss whatta memory.
nahagip ng mata ko si lance na naglalakad palabas ng school kaya sinundan ko sya , ninja move ako ngayon . ang layo naman nito nasa gubat na yata kami ah wala pa syang balak bumalik mag lulunch na kasi . Huminto sya sa isang malaking puno as in malaki at nag iisa iyon sa lugar maganda dito ,mahangin at payapa ang paligid .nagtago ako sa damuhan at pinagmasdan sya na di naman kalayuan sa akin .
Hinawakan nya ang puno na may buong pag iingat , pinagmasdan ko si lance .ano bang meron sa nakaraan mo lance ,gusto ko tuloy malaman ang lahat sayo , gusto kong malaman kung bakit ka nagkakaganito .
"maria " sambit nito ,napanganga ako , shocks di ko akalaing isang puno pala ang babaeng nagpapaiyak kay lance ?! my gosh . napahawak pa ako sa bibig ko .
tumakbo ako pabalik sa school ngunit may nabunggo ako at syempre talsik ako .
"erika ok ka lang ?"
"milo " umiyak na ako at niyakap sya .
"hoy ano ba erika , wag mo akong pagsamantalahan ,please " binatukan ko nga .
" milo bhesty ko si lance pinagpalit na nya ako " naguguluhan nya akong pinagmasdan .
"oh? kanino ?"
"hindi kanino , saan kamo " di sya sumagot .
"bhesty sa puno , sa puno nya ako pinagpalit ,isang magaspang na puno "
"hoy beks anong ginawa mo sa bhesty ko " nilingon ko si val .
" wala ah , im innocent here "
"bhesty "
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...