Fifty-five

4.1K 53 4
                                    

KABANATA 55

.
Tumakbo ako sa labas ng bahay nila Layla. Umiiling iling pa ako habang tinatahak ang sasakyan ko. God no ayoko na, ayoko na masaktan pang muli. Ilang taon din ako nagtago at tinago ko pa ang anak namin  pero ngayon alam na nya  . Paano pag kinuha nya sa akin si Austin??

My son  .

"Erika let's talk " Hinarap nya ako sa Kanya. Umiigting ang kanyang mga panga sa akin.

"No hindi mo makukuha sa akin ang anak ko " madiin Kong sabi.

Inaalis ko ang braso ko ngunit mas lalo itong humigpit. Para bang hawak nya pati ang kaluluwa ko.

"No. Not this time Erika. Tama na ang panahong nagmamasid ako sa inyong dalawa. Since na umalis ako at iniwan ka hindi na ako matahimik. Hobby ko na yata ang sundan ka kahit saan " Aniya.

Sinusundan nya ako? Tumayo ang balahibo ko. From that start Erika nandyan Lang sya. 

"Duwag ka Lance kung gusto mo talaga na makasama ako ay lumapit ka sa akin -"

"yun na nga!  You always pushed me away.! Damn it!  I really want to be near to you Erika nung nagbubuntis ka?  Fuck hindi mo lang alam ang naging reaksyon ko!  Matutuwa ba ako o maiiyak. Gusto ko na lapitan ka Erika. Yes you're right duwag ako, duwag ako na baka ipagtabuyan mo ulit ako "

"Hindi Kita pinagtabuyan lance -"

Unti unti ng umulan sa kinatatayuan namin.

"Iniwasan ko lang na masaktan ang puso ko sa'yo "

"MAhal Kita Erika " Niyakap nya ako ng mahigpit.

Kumawala ako sa yakap nya.

"too late Lance "

Tinalikuran ko sya papunta sa sasakyan ko.

Bubuksan ko na sana ang pinto ko ng may magsalita sa aking likuran.

"ang tanga mo talaga " . Humigpit ang hawak ko sa handle ng sasakyan. I know that voice.

"nasayo na pinapakawalan mo pa? Tss. Bakit ba laging sa'yo nagkakagusto ang mabubuting natitirang lalaki sa mundo? Gayong di mo naman pala kayang suklian yun!? " Nilingon ko kung saan nanggagaling ang mapagimbot nyang sabi.

"Val it's not like that " 

Medyo nagulat ako sa ayos nya, ngunit nakataas ang ulo nya sa akin. I know that uniform galing sya sa loob ng bahay ni Milo. She's a maid.

"masyado kang ma pride Erika, tama na Pwede? Pabebe ka masyado yung una si Milo -"

"sinusumbatan mo ba ako dahil sa ako ang gusto ni Milo at hindi ikaw? " Tumaas ang kilay nya.

"wala na akong pake sa kanya kasi.. " Natigilan sya at napayuko.

"wag mo akong sumbatan Val! Di ko Ginusto na gustuhin ni Milo. At kung mahal mo sya -"

"fu ck shit never. Dyan ka na nga hayup lang magkakagusto sa singkit na yun " .

Bipolar disorder. Yan si Valerie.

Nagmaneho ako hanggang sa makauwi ako samin  . Tulog na si Austin pag uwi ko. Inalis ko ang sapatos ko at umupo sa Kama.

Dapat nya magkaroon ng ama. Soon baby makikilala mo na ang lalaking nagpatibok sa puso ko. 

.
...

Early morning, humahangos ako sa pagtahak sa opisina ko.

"ma'am Erika malaking problema " yasmin said.

Binuksan ko ang pinto at doon naghihinntay ang mga board members.

"please Gentlemen sit down "

Nagbulungan muna ang mga matatanda bago umupo.

"what happened " mahinahon Kong panimula.

"Oh dear Erika I'm so sorry but we would like to pull out our share to your company " .anila.

Natulala akong saglit at ayaw iproseso ng utak ko ang binitawan nilang salita.

"w-what?  No mister! May problema ba sa talents? I can manage that Kung yan ang gusto nyo " panic strikes me. Oh god.

"Yung eighty percent shares namin ay hindi na pinahihintulutan ng may ari nito you know that we are just a dummy handler of the account miss Erika. "

"Let me know please. Let me know Kung sino ba yung President nyo? " tumayo na ako.

"Hello everyone " . May pumasok sa room ko.

"Mister Parker "  anila.

Damuho.

Ngumisi sya at tumayo sa dulo ding lamesa. Too far.

"ikaw? Ano bang gusto mo ah "

Nakakagalit sya.

"You. I want you. And our son " 

Gago ba sya? Ganun na lang?

"no " tanggi ko.

"No? Wrong baby it's supposedly yes. Marry me or I'll take away that belongs to you even.... Our son. "

Demonyo sya. Di pa rin nagbabago. Inis.

Sa inis ko ay lumabas ako ng kwarto. Feeling nya kahit magdildil ako ng asin makasama ko lang ang anak ko gagawin ko 

Hinabol nya ako at hinawakan sa braso.  "Yes or no ?"

"wala kana dun sa'yo na yang kumpanya na yan at hayaan mo na kami ng anak ko "

"But..  "

"Ganyan ka naman e dinadaan mo sa pera lahat , maski mahirapan kami "

"Di ko naman  gagawin to Kung maluwag mo akong tatanggapin "

"selfish ka Lance " sigaw ko.

"You're selfish too !! You know what I just want to be a father that's all. Please gusto ko maging ama sa anak natin "

Natigilan ako. May Kung anong kirot sa puso ko na bigla na lang sasabog. Kailan ba ang Tamang oras para patawarin kita lance.? Am I too selfish? Nagkamali ba ako?

My Possessive CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon