Erika's POV .
Nagising ako nung bandang hapon na ,umalis na din ako kasi paalis na ang school nurse namin . Paglabas ko nakita ko si milo at val na magkalayong nakaupo sa bench kaharap ng clinic namin .
"Bhesty ". Sabay nilang tawag .
" nandito pa kayo ?". Tumakbo si val at niyakap ako niyakap ko din sya ng mahigpit .
"Nag alala ako sayo Erika". Naramdaman Kong may basa sa balikat ko . she's crying . :'(
" maayos na ang lahat -"/
" not yet . ". Sumingit si Milo na nasa pagitan na namin ni val , nakahalukipkip sya at umiiling .
Bumitaw ako sa yakap at hinarap sya .
" anong ibig mong sabihin ? ". Tanong ko .
" tumanggi ang boyfriend mong hilaw na makipaghiwalay , he told me sino ba daw ako sa buhay mo Erika , sabi ko you are my first , my first girl friend ". Babaeng kaibigan , tama nga namang si milo ang una Kong boy friend dito sa school .
" bakit ka ba kasi nakiki alam beks , kaibigan ka lang si lance boyfriend ang kaibigan at lalaking kaibigan ay magkaiba ". Sermon ni val .
" kaya nga kaibigan nya ako kaya concern ako sa feelings nya "/
" tama na yan ". Pag gitna ko sa dalawang nagkakadevelopan ng sama ng loob .
Huminto ang dalawa , yumuko ako at pinagdikit ang mga daliri ko .
" di ko naman sya gusto talaga kaya nakapagdesisyon na akong hiwalayan sya ".
After that hinatid kami ni Milo sa apartment namin , tahimik ang byahe iniisip ko ang mga dapat Kong sabihin Kay lance .
Kinabukasan una ako sa room exam namin ngayon at clouded ang utak ko Kay lance , bakit ba lagi na lang sya ang nasa utak ko bakit Hindi ang lesson kong binabasa ngayon .
Ang exam ay natapos ng di ko namamalayan , wala si lance . Nilingon ko ang bintana maitim ang langit di ba sya pumasok dahil sa Friday syndrome ? Nagpakawala ako ng malalim na buntong hininga .
" paasa asawa ni ?". Napalingon ako Kay Tanya with her bff sayna .
"Paaso ". Sabay nilang sabi at tumawa pa , di ko na lang pinansin . baliw na naman .
" ganyan talaga ang nangyayari sa mga babaeng napaasa ni Prince lance nagiging aso ARF ARF sunod pa more ". Tumayo ako ,kinuha ang bag ko at lumabas ng room .
Paiyak na ako ng maaninag ko ang lalaking nanakit sa puso ko .
Nagtama ang mga mata namin , pinalis ko agad ang luhang mabilis na pumatak sa isang mata ko .
" Erika ". Napalingon ako sa kanan .
" Ethan , tara na di ba ihahatid mo ako ?". Hinawakan ko ang braso nya at mabilis na dumiretsyo sa gate kung saan nakatayo si lance .
Nilagpasan ko sya .
"Erika ". Tawag nya .
" Erika , wait ". Hinawakan nya ang braso ko kaya napalingon ako sa kanya .
Nagtiim bagang sya at nilingon si Ethan sa tabi ko .
" usap lang kami ng girlfriend ko ". Nabigla ako .
" a-a-a-an-no ?". Ethan .
Napahawak sa batok si lance sa inis kaya binuhat nya na lang ako ng parang sako .
"Hoy ibaba mo'ko lance yung palda ko ". Narandaman Kong hawak nya ang pang upo ko kaya Napa sigaw ako .
" wag kang malikot ang bigat mo ".
" alisin mo yang kamay mo lance ".
"No way makikitaan ka nila ". Napapikit ako .
" at ikaw pwede ?".
"Of course you're mine and I don't share wants mine ".
----------
Comment . share . vote .Sino ba ang gusto nyo para Kay Erika ?/
Lance.
Milo .
Or si
Ethan ?/
Abangan ....
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...