"Erika , yung totoo baliw ka na ba ? Hala tara sugod na kita dyan sa mental ". Its val .
Saturday ngayon at nandito lang kami ni bhesty sa apartment , tinawagan ako ni mama kaninang umaga para kamustahin ako . Tumawag din si Milo para ayain akong mamasyal syempre pumayag na ako .
Unknown calling ....sinagot ko agad yun gamit ang luma Kong cellphone .
"Hello ?".
"Its me shasha , pwede ba tayong mag usap ? ".
Napabangon ako at napasuklay ng buhok ang panget kasi ng itsura ko pag nasa apartment lang . Boy Short at large t-shirt ang suot ko .
"Po sige po ". The call ended , ni text ko agad si Milo na mamaya na lang kami magkita .
I'm wearing a simple floral dress na ginagamit ko pag nagsisimba ako , baduy daw sabi ni val , well this is my style .
Hawak ang papel na may address ay tiningala ko ang isang simpleng bahay na kulay asul at puti ang kulay at medyo moderno ang pagkakadesenyo nito .
Nag doorbell ako at lumabas si ate shasha na nakangiti . Bahay kaya nila ito ? Binuksan nya ang pinto at agad akong namula sa bati nya .
"You look beautiful , Erika ". Aniya .
Nasa loob na kami at nababalot ng coolness at medyo malungkot sa loob ng bahay .
"This is Lance's house , he lives alone here ". Pampukaw sa akin ni ate dahil umiikot ang paningin ko sa kabuuan nito .
"Alone po ? ". Tumango sya at sinalinan ako ng juice at strawberry cake .
"Wala pa sya ngayon maybe by night nandito na sya at wag mo akong isumbong ah , di kasi yun nagpapapasok sa bahay nya nagiging monster sya haha ". Ngumiti lang ako ng tipid , di pa ba ? .
"Anyway , kayo na pala ng brother ko ?". Halos mabuga ko ang juice na iniinom ko .
"Opo ". Tipid Kong sagot .
"I wonder kung paano nga ba sya magmahal ni minsan kasi di sya nagbigay atensyon sa ibang tao , puro aral lang at bahay ang ginagawa nya ".
"Thanks Erika , please love lance with all your heart ". hinawakan nya ang kamay ko .
Tinitigan nya ako with all sincerity , fake lang di ba Pero parang gusto ko talagang gawin yun .
"Yes ate , I will love him ".
Ngumiti sya at yumakap sa akin , bigla na lang kaming naghiwalay dahil sa kalabog , nanlaki ang mata ko dahil sa isang bultong naka lean sa pinto ng kusina nila .
"Kanina ka pa ba dyan ?". Tanong ni ate shasha .
"Yeah ".
Bigla ko na lang naipatong ang dalawa Kong palad sa pisngi ko , deym nakakahiya .
"Oh ayan namula na yung girlfriend mo ang sweet nya di ba ? She said , she will love you , forever ".
Napahawak lang sa batok si lance at bumalik na sa kusina .
"Kita mo kinikilig na yung kapatid ko haha ". I just smile .
"Dito ka na kaya mag lunch tulungan mo magluto ang boyfriend mo dali ". Tinulak nya ako papuntang kusina at naabutan ko si lance na naka apron na kulay asul na may burda ng pangalan nya .
"Um hi ". nilingon nya ako saglit at saka binaling muli nito ang paningin sa manok .
Hinimas himas nya iyon , ang swerte naman ng manok . kumunot ang noo ko sa naiisip ko .
"Don't say it when you don't mean it ". Sabi nya Pero di nakaharap sa akin , may pawis na ang noo nya at likod kaya bumabakat na ang katawan nya sa white v neck shirt nya .
"Biglaan lang yun noh! At anong gusto mong sabihin sa ate mo na di kita mamahalin ?baka bukas na bukas nasa amerika kana ". Sabi ko at hinawakan ang mansanas sa tabi .
"Thanks ".
Napatingala ako sa kanya at laking gulat ko kasi nakangiti ito , hindi malapad di rin peke at tipid , ito yung ngiting minsanan at priceless .
Napanganga ako doon , bumibilis din ang puso ko , dumapo ang tingin ko sa puso ko na nag iingay . deym ...
"Gwapo mo ". Yan ang lumabas sa bibig ko , mas lalo syang nangiti at lumapit sa akin yung malapit na malapit .
"Now I'm convinced na gwapo nga ako , smart mouth baby ". Tas kumagat sya sa apple ko na hawak ko .
Lumabas sya ng kusina at kamuntikan ko ng malaglag ang Apple sa pagkatulala ko kay lance .
"No way , No freakin way , gosh ano 'tong nararamdaman ko , ugh ".
-----
Ehem ... What can I say nikekeleg ake ...Tnx for ur
Vote ,comment and follow
-cris
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...