Tumakbo na ako pagkatapos naming magusap ni lance - na boyfriend ko na , na ang tingin sa akin ay aso , well OK lang basta ako nag mamagandang loob lang kawawa kasi sya kanina parang paiyak na nang crystal na nagyeyelo .
2-d business administration , oh diba kolelat ang section ko haha ,
Ewan ko ba matalino naman ako siguro may mas kaya nahuli ako , nilingon ko ang 2-a na star section kung saan nandun lahat ng matalino ,mayaman , maganda at mayayabang na estudyante dito sa East Vill University , nakita Kong pumasok si lance sa star sec. Wala syang pake sa mga nagpapapansin sa kanya gwapo kasi at mayaman kaya nag fe feeling mysterious guy ." Erika anong tinitignan mo dyan ? Siguro may crush ka na noh , uy ,uy ayieee , selos aman ako !". Asar sa akin ni Milo na kumakain pa nang marshmallow .
Sinamaan ko sya nang tingin minsan kasi yung Biro nya di ko ma gets kung Tatawa ba ako oh hindi kasi sabi nya selos sya tapos tumatawa pa sya ,di ba ang labo nya ?
"Erika Maine Arellano , why are you still here ?". Mr. Vin said .
"Po ?".
"Wala bang nag inform sa'yo na nalipat kana sa star section ? Go ! You have five minutes before the class started ". Napabalikwas ako , dala dala ang bag ko tinungo ko ang kinakatakutan Kong pinto .
Bakit ba nangyayari ang bagay na to ? Di naman ako genius e ! Matalino lang ako yung pang average lang ang dating ! .
"You probably ms . arellano ? Come in , introduced your self ". Kinakabahan man e , eto na e , nandito na ako sa unahan , sa unahan na nakatingin ang mga HIGH na tao , di high na naiisip mo ah as in high matataas , ginagalang at super talino .
At eto ako nanginginig na parang hihimatayin sa kaba .
"H-hi sainyo -".
"What's your name miss ? Paki bilis lang may report kasi kami !". Guy inter up me .
"Um I - ako nga p-".
"So slow ". At nagbulungan na sila , yumuko ako at napatingala nang may malakas na pagkalabog sa dulo nang mga upuan - its lance his looking directly at me ,.
"Sit ". He said .
No one moved kahit ubo wala kahit pagkaluskos wala ,.ang tanging iniisip ko lang ay ang sinasabi nya .
"ERIKA , I SAID SIT ". napahawak ako sa bag ko sa lakas ng sigaw nya , tumakbo ako sa tabing silya nya at naupo , nang tahimik .
Nakakatakot sya ano po ? Maski ang Prof natameme sa kanya .
"OK class ako na lang ang magpapakilala sa new student dito , she's Erika Maine Arellano , nandito sya hiling na rin ng Parker Family ". Napalingon ako kay lance na nakakalumbaba lang .
"...so miss Arellano , do you have a boyfriend ? Share mo naman -".
"Can we start now, stop your nonsense questions , she's exclusively mine , mine alone !". Lance said .
Napatakip ako nang mukha na kulay pula na , may nagbubulungan na yung prof naman na bading ay nagsimula na mag ready , tinignan ko ulit si lance and surprisingly nakatingin din sya sa akin .
" bat mo naman sinabi ". Ako .
"Sa kanila ka ba ? Akin ka diba ?". Inilapit nya pa ang mukha nya sa akin , kita ko tuloy ang perfect face nya at red-to-pink lips nya .
Natapos ang lunch Pero hindi parin kami tumatayo ni Lance sa upuan matutulog daw sya e , at ang sabi nya hintayin ko syang magising .
"Lance hindi ka pa gising tara kain na tayo !". Kalmado Kong sabi .
"Five minutes ". Napabutong hininga ako , limang beses na nya nasabi yan eh ..
"Psst ". Napalingon ako , si Milo lang pala , may inangat syang pagkain ,napailing ako at tinuro si lance .
Pumasok si Milo sa room at hinigit ako palabas ng room .
"Milo , babalik na lang ako kasi baka -AHHHHH ". may biglang sumuntok Kay Milo galing sa likod .
"Sino ka para hawakan ang kamay nya ?". Lance .
Pinalis ni Milo ang bibig nya .
"Sino ka naman para paghintayin sya ?". Milo .
***
#TeamLance #TeamMilo ???Vote for the next chappy ~
Cris .
BINABASA MO ANG
My Possessive Crush
ChickLit"it seems like i stubbornly in love with that guy ..."- erika __________________________________________________ "just shut up , and let me protect you ......aren't you my girlfriend?" lance -------- "I can be her Possessive Man too '- Milo. ...