Ryan's POV
Didiretso na sana ako kaso may narinig akong parang nag aaway na boses ng babae at pamilyar ang boses nito sakin. Naglakad ako ng konti dahil baka mahanap ko kong kaninong boses iyon.
"Are you going to slap me? Sorry, nauna na ako" nakita ko ang tatlong babae na nag aaway sa malapit sa gate. Nakakita kong si Allyssa ang isa sa mga babae kaya ng paalis na ito, di na ako nagdalawang isip na lapitan ito.
"Palaban ka parin pala hanggang ngayon" napataas kilay niya ng nakita niyang humarang ako sa harap niya. Ang sungit talaga nito. Tinignan niya ako.
Tinignan ko siya. It's Ryan.
"Oo naman" tumawa siya pero halata namang fake iyon.
"Huwag ka ng tumawa kong di ka naman talaga masaya" sambit ko. Napabuntong hininga nalang siya.
"Bakit ka nandito?" walang gana tanong niya,.
"Actually, sa classroom na dapat ako pupunta pero nakita kita na kausap ko sina Jane, what I mean, nakikipagtarayan ka pala kaya huminto ako at pinanood kayo pero ngayong magkausap na tayo, I-I just want to say s-sorry for what I have done before" pagsisinungaling ko kasi hinanap ko naman talaga kong saan galing ang boses. Ewan ko pero nasabi ko na ang matagang ko ng gustong sabihin sakanya. Alam kong nasaktan ko siya noon sa mga nasabi ko kaya eto ako gusto kong mag explain kong bakit ko nasabi iyon.
"Yun ba? Wala na yu--"
"Hindi, hmm, I want to explain about that?" inunahan ko na siya. Alam kong ayaw naman niya dahil alam kong may galit pa'din siya sakin.
"No need" akmang aalis na sana siya kaso hinablot ko siya pabalik. Sorry Ally, gustong gusto ko na talaga sabihin sayo ito.
"No. Hmm, basta mag eexplain ako" pagpupumilit ko.
"Okay?" naguguluhang sambit niya.
Hinila niya kamay niya at tumakbo habang hawak hawak ang kamay niya.
"Hey! Saan ba tayo pupunta?! Can you please stop running!" sigaw niya. Alam kong naiinis na siya kaya huminto na ako sa pagtatakbo dahil malapit na'rin kami sa parking lot.
"Sorry" mahinang sambit ko.
"Saan ba tayo pupunta?" tanong niya pero di ko siya sinagot. Sorry, gusto kitang isorpresa kong saan man tayo pupunta.
Nang makarating kami sa parking lot ay pinagbuksan ko siya ng pinto kaya tahimik siyang pumasok. Pumasok na din ako at tahimik na nagdrive.
"Saan ba tayo pupunta?" tanong niya ulit. Di ko ulit siya pinansin. Alam kong inis na inis na siya pero malapit na din kami sa pupuntahan namin kaya di ko nalang sasabihin.
Nang makarating kami, pinagbuksan ko siya ng pinto ng kotse at bumaba naman siya pero nakakunot noo niya na tumingin sakin.
"Matagal na kasi tayong di nagpupunta dito kaya gusto ko, dito ako mag eexplain dito" Nag tss nalang siya at inirapan siya. Oo gustong gusto ko ng makasama siya ulit dito sa Amusement park. Nong mga araw na iniiwasan ko siya, araw araw din sabik na sabik na akong mayakap siya uli. Sobra ko siyang namiss.
"Allyssa, alam kong di ka maniniwala sa sasabihin ko pero sana maniwala ka" tinignan niya ako na nakakunot ng noo. Sana naman maniwala ka. Kahit ngayon lang Ally, maniwala ka.
"I-I love you" sambit ko. Takte! Naiiyak ako! Nakakabakla.
Seryoso siyang tumingin sakin hanggang sa pinilig niya ang ulo niya.
BINABASA MO ANG
She's a Half Mataray, half Mahina
Teen FictionAllyssa Dimple Klein Cortez a girl who has two sides. A mataray side and a mahina. She's the girl who has a family but she's mahina when she remembered about the past of her family. The past, the reason why her father left her. The past who always m...