Chapter 8: Facebook

257 34 3
                                    

~~And Even if I cry a thousand tears tonight would you come ba--~~

Pesteng cellphone,sino ba tumatawag!? Kitang natutulog ako eh!

O_-

o_o

*Juliane's calling*

"Umm?" sabi ko ng nakapikit nang sinagot ko yung tawag

"Late ka n--- (pasigaw)"

Diko na siya pinatapos, alam ko na mang sasabihin niya na late na ako eh. Tinignan ko yung orasan kong yellow sa side table ng kama ko.

O_o

9:30 na? eh 7:30 pasok ko. Di nalang ako papasok, late naman na ako eh,napagod siguro ako sa bonding namin kahapon.

To: Andrea,Juliane,Kaye,Jassey and Jasmine

Di ako papasok ngayon, bukas nalang.

End

Tinext ko nalang yung lima para ipaalam na di ako papasok. At pinagpatuloy ko na ang pagtulog ko.

-____- Zzzzzzzzz

~~And even if I cry a thousand tears tonight would you come back to me~~

Sino nanaman ba ang tumatawag?! Istorbo!

*091679*****'s calling*

Sino naman to? Peste istorbo!

~Grakk~

Wag ka! Binato ko lang naman yung cellphone ko sa pader eh.Istorbo! Kaya ayon! Tumahimik hihihi.

-__-

O_-

-_O

O_O

-__-

O_O

"Wahhhh!!! Di na ako makatulog!!"

Umupo ako sa kama dahil hindi na ako makatulog at pagtingin ko sa orasan 10:47 na. Tumayo na ako at dumiretso sa banyo para maligo.

~Buhos sabon buhos buhos sabon buhos~ Finishh!!

at nag ayos na ako. Tumingin ulit ako sa orasan. 11:28 na.

Bumaba na ako para kumain ng almusal, almusal? tanghali na uy, okay, para kumain na tanghalian.

"Yaya, gutom na ako" sabi ko kay yaya na nagluluto pa

"Teka lang anak, maluluto na tung chicken curry at carbonara mo" sabi niya habang nagluluto at lumingon sakin ng kunti.Lumapit ako sa kanya at tinignan yung niluluto niya.

"Uhmm, ang bango yaya" sabi ko at niyakap palikod si yaya.

"Shempre para sayo to anak eh" sabi niya sabay lingon sakin at nag smile

Naalala ko si Daddy, hindi ko pa kasi natitikman yung luto niya kahit hotdog o noodles man lang.

"Hala anak, umiiyak ka? Basa yung balikat ko anak" Ha? umiiyak bako? Hinawakan ko yung mukha ko,bakit basa?

Tumalikod siya para magkaharap kami.

"Anak,bakit ka umiiyak?" tanong ni yaya habang pinupunasan yung luha sa mata ko.

"Namimiss mo na ba daddy mo?" tanong ni yaya na pinupunasan parin yung luha ko na patuloy paring bumubuhos.Tumango nalang ako bilang sagot.

"Babalik din siya dito anak,babalikan ka din niya" sabi ni yaya at hinawakan yung dalawa kong kamay kaya napasmile nalang ako, si Yaya kasi ang nagpapalakas ng loob ko sa mga araw na mahina ako at di ko na kaya ang sakit

"Oh tama na ang iyak anak,diba nagugutom ka? kumain kana" sabi ni yaya at tumalikod sakin para ipaghanda ako ng pagkain ko,pinapanood ko nalang siya habang hinahanda ang pagkain sa lamesa

"Oh anak,kumain kana" sabi ni yaya ng matapos na siyang maghanda sa lamesa.At umupo
naman na ako sa upuan para kumain

"Kain kana din po yaya" aya ko sakanya

"Sige lang anak,mauna kana" sabi ni yaya kaya kumain na ako

~nyam nyam nyam~

~nyam nyam nyam~

~nyam nyam nyam~

Nang matapos kong kumain, pumunta na ako sa kwarto ko.

"Ano kaya gagawin ko?" tanong ko kay Shaly na hawak hawak ko habang nakaupo sa kama

"Ang boringggg!!!" sigaw ko sabay higa.

*ting*

Parang kong may anong umilaw sa right side ng ulo ko.

"Shaly! Kyaaaa!!! may gagawin na ako!" sabi ko kay Shaly habang ginigigil ko siya.

Tumayo ako at kinuha yung yellow kong loptop sa loob ng aparador ko, magfafacebook ako.

~loading loading~
~click~

Pagkabukas ko ng facebook ko.

O_o

786 friend requests

57 Messages

1,205 Notification

Kelan ko ba last binuksan facebook ko? Ang pagkakaakala ko nung last week lang eh.

Ano iuuna ko? Messages nalang.

Hi po miss Allyssa, paacept po.

Hi there beautiful

Hello po

Hi

Hi

Hi miss

Hello po! Idol po kita

Ang ganda mo po,paaccept

Paacept ate ganda

Paaccept dear

At madami pang iba,wala akong balak basahin.

Next kong binuksan yung friend request. Puro taga Slei naman tong mga nag add sakin.

Nagaccept ako ng mga 50 lang yata. At binuksan ko na yung notif. Hindi ko na pinansin yung iba, yung picture namin sa mcdo yung binuksan ko.

Alyloly,Max20,AqowsiJj and 23,453 others likes your photo.

235 comments

67 shares

Hayy,palagi namang ganito basta may picture kaming ipost, kaming anim palaging ganto.

Mga 3 hours na din akong nagfafacebook dito,.

~Hikab~

Inaantok na ako. Ipinikit ko yung mga mata. 4:47 na din.

She's a Half Mataray, half MahinaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon