CHAPTER 27

3.3K 178 3
                                    

1 Peter 1:8-9

Though you have not seen him, you love him. Though you do not now see him, you believe in him and rejoice with joy that is inexpressible and filled with glory, 9 obtaining the outcome of your faith, the salvation of your souls.





*****

AKIRA POV

"i-ikaw?"

Gulat na gulat talaga ako dahil ang basta na lang nanghila sa akin ay walang iba kundi si Inaki..bakas sa mga mata nya ang sobrang pagkagalit..hawak pa din nya ang kamay ko at nakakaramdam na ako ng paghahapdi..


"bakit Akira?..nagulat ka ba?"

Umiling lang ako at pinilit kong hilahin ang kamay ko pero mas lalo nya lang hinigpitan ang pagkakahawak dito..


"nasasaktan ako.."

"nasasaktan ka?..dapat lang..dahil malandi ka.."

Mas lalo nya pang hinigpitan ang pagkakahawak sa akin..napangiwi na lang ako sa sakit..pakiramdam ko madudurog na ang mga buto ko..ginagamit nya ang lakas ng pagiging nine tailed fox nya and imagine, hawak lang nya ang kamay ko..

"malandi ka..dahil inakit mo si Miro..and i feel sorry for you..dahil ako pa talaga ang napili mong kalabanin..always remember this..Miro is mine..akin lang sya"

Punong puno ng galit ang boses ni Inaki and the next thing I knew, may limang metro na ang layo ko sa kanya..dahil tinulak nya ako at tumalsik ako..napakalakas nya..tumama ako sa puno ng mangga..ang galing ni Inaki..dahil siniguro nyang walang makakakita sa amin..tss..ouch!..ang sakit ng likod ko at isama mo pa ang kamay ko..sya ba ang minahal ni Shin?..akala ko ba mabait sya?..bakit ganito?..

Lumapit sa akin si Inaki at akmang sisipain nya ako..napapikit na lang ako..at hinihintay ang pagsipa nya sa akin..pero ilang minuto na ata ang nakakalipas pero wala pa ding sipa ang lumanding sa katawan ko..nagmulat ako ng mata at nakita ko si Shin na nakatayo na sa harap ko..



"S-shin.."

Yun lang ang nasambit ko..hindi sya umimik dahil nakatingin lang sya kay Inaki..

"hindi ko akalain na magagawa mo ito Inaki"

Nakakuyom ang dalawang palad ni Shin habang nakatingin kay Inaki..

"ginawa ko yan dahil inagaw nya sa akin si Miro!"

"nandito naman ako Inaki..bakit hindi mo ako magawang mahalin?"


Napapikit na lang ako sa sinabing iyon ni Shin..ramdam na ramdam ko ang sakit na nararamdaman nya..at ang nakakapagtaka..bakit nasasaktan din ako?..


"si Miro ang mahal ko..sya lang.."

Sabi ni Inaki na nag-umpisa ng tumulo ang mga luha..

"sya ang dahilan kung bakit gusto kong manatili sa mundong ito..at hindi ako makakapayag na maagaw lang sya sa akin ng babaeng yan!"


"sa tingin mo ba talaga may gusto sa akin si Miro?..lahat ng ginagawa nya ay part lang ng pangttrip nya sa akin.."

Napatingin sa akin sina Inaki at Shin habang nakasandal ako sa may puno ng mangga..hindi ko magawang makatayo dahil ang sakit sakit ng likod ko..

"sana nga Akira trip pa din yun eh..how i wish"

Napaupo na lang si Inaki habang umiiyak pa din..lumapit sa kanya si Shin at niyakap ito..napapikit na lang ulit ako at nag-umpisa na ding tumulo ang luha ko..


Bakit Shin?..bakit sya ang kinocomfort mo?..sinaktan nya ako physically pero sya pa din ang pinili mong damayan..ang unfair mo naman eh..sana naman ako yung una mong nilapitan..nakakainis ka Shin..nakakainis ka!..


Pinilit kong tumayo kahit ang sakit sakit ng likod ko..at nung nagawa kong makatayo ay agad akong umalis sa lugar na yun..dahil hindi ko kaya ang mga nakikita ko..ang sakit sakit..


May ilang metro na din ang nalalakad ko nung makaramdam ako ng pagkahilo..medyo blurred na din ang paningin ko..pumikit ako saglit at nung magmulat ako ng mata ay bumalik na ulit sa dati ang paningin ko..


Nagpatuloy ulit ako sa paglalakad kaso mas lalong tumindi ang pagkahilo ko..at nagblurred ulit ang paningin ko..at maya maya pa ay...


Everything went black..


He is a Nine Tailed Fox?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon