CHAPTER 35

3.6K 181 6
                                    

2 Samuel 7:22

How great you are, Sovereign Lord! There is no one like you, and there is no God but you, as we have heard with our own ears.




*****

Hi guys!!..i'm back :D..pasensya na kung natagalan ang update..nagmuni muni lang kasi si Otor ng ilang araw..hahaha..sorry..thanks sa paghihintay :D

God bless!!


----nnaeillek




*****

KANJI SHIN POV


Napamulat ako ng mata ko at tiningnan ang orasan sa kwarto..alas otso na pala ng gabi..lumabas ako ng kwarto ko at naabutan ko ang isang katulong na papunta na sa kwarto nito..


"naku sir..magandang gabi po..may kailangan po kayo?"

"ah itatanong ko lang kung nasaan sina tita?"

"naku..nakaalis na po sila kanina..hindi na po kayo pinagising ni ma'am Akira..dahil pagod na pagod daw kayo.."

"ganun ba..sige salamat.."


Bumalik na lang ulit ako sa kwarto ko kaso may naramdaman akong kakaiba sa kwarto ni Akira..agad akong lumapit sa pintuan ng kwarto nya at sinubukang buksan ito..pero nakalock ito..pumasok na lang ulit ako sa kwarto ko at pinalabas ang siyam kong buntot..ginamit ko ang teleportation para makarating sa kwarto ni Akira..



"stop!"


Mahina kong sigaw ng makita ko ang dalawang itim na lobo na tinangkang buhatin ang tulog na si Akira..humarap sa akin ang dalawa at nanlilisik ang pulang mga mata..agad akong pumunta sa harap ni Akira para protektahan sya sa mga itim na lobo..pinakiramdaman ko din ang aura ni Akira and i feel relieved ng malaman kong wala pang nagagawang kung ano mang mahika o kapangyarihan sa kanya..


"ibigay mo na lang sya sa amin..kung ayaw mong magkagulo pa.."


Sabi nung isang itim na lobo..they are formed as a human..pero hindi ako pwedeng magkamali..isa silang itim na lobo base na rin sa aura nila..


"you can never take her or even touch her.."


Ngumisi lang silang pareho sa akin na ikinainis ko naman..



"S-shin?!"


Bigla akong natigilan ng tawagin ako ni Akira..gising na sya..tsk..lalo namang natuwa ang dalawang itim na lobo ng magising si Akira..


"oh my!..sino sila?"


Gulat na gulat na tanong ni Akira nang makita nya ang dalawang itim na lobo..buti na lang at anyong tao ang mga masasamang lobo na ito..kaya madali lang ang magsinungaling kay Akira..


"magnanakaw sila.."

"oo..magnanakaw kami..magnanakaw kami ng mga mahahalagang bagay.."


Makahulugang sabi nung isa..nakatingin sya kay Akira na gulat na gulat pa din..


"Akira..you stay here..wag na wag kang lalabas ng kwarto mo hangga't hindi ako nakakabalik.."


Pagkatapos kong sabihin sa kanya yun ay agad kong sinunggaban ang dalawang lobo at nagteleport..hindi maaaring malaman ni Akira ang tungkol sa mga itim na lobo kaya kinailangan kong ilayo ang mga lobong ito sa kanya..

Nakakapagtaka ang mga lobong ito..hindi ko maintindihan kung bakit nila kami natunton..




AKIRA POV


"Akira..you stay here..wag na wag kang lalabas ng kwarto mo hangga't hindi ako nakakabalik.."


Naiwan akong nakatulala sa kwarto ko..wala na si Shin at isinama nya yung dalawa daw magnanakaw..nakakapagtaka naman..paano nakapasok sa kwarto ko ang magnanakaw samantalang nakalock ang pinto ko..tumayo ako at lumapit sa pinto at tama nga ako..nakalock pa din ang pintuan..hindi na ako magtataka kung nakapasok si Shin sa kwarto ko dahil sa pagteteleport nya..pero yung dalawang magnanakaw..nakakapagtaka talaga..

Humiga na lang ako sa kama ko..ano na kayang ginagawa ni Shin dun sa dalawang magnanakaw?..panigurado kawawa yung dalawang yun kapag nagkataon..


Shin..alam ko naririnig mo ako..wag mo masyado bugbugin yung dalawang magnanakaw na yan hah..tandaan mo..tao sila at lobo ka..


Sigaw ng isipan ko..sana naman narinig nya ako..kung nasaan man sya napadpad ngayon..pero nagtataka pa din ako..first time na may nakapasok na magnanakaw dito sa mansion..knowing mommy, super higpit ng security dito..kaya nakakapagtaka talaga..





KANJI SHIN POV


Shin..alam ko naririnig mo ako..wag mo masyado bugbugin yung dalawang magnanakaw na yan hah..tandaan mo..tao sila at lobo ka..


Lihim akong napangiti nung marinig ko sa isipan ko ang boses ni Akira..ibang klase talaga sya..nagawa pa nyang isipin ang kalagayan ng dalawang ito kahit na muntik na syang napahamak..

Naputol ang pag-iisip ko ng bigla akong atakihin nung isang itim na lobo..buti na lang at agad ko syang naiwasan..


"masyado ka namang atat..chillax lang..dahil hindi ako ang makakalaban nyo.."


Pagkasabi ko noon ay dumating na ang mga kapwa ko nine tailed fox na tinawag ko kanina sa isipan ko..tinawag ko sila upang mahuli ng buhay ang dalawang ito..dahil kailangan namin sila..kailangan namin ang mga nalalaman nila tungkol sa mga kalahi nilang itim na lobo..napaatras ang dalawang itim na lobo at akmang tatakbo na sana..pero dahil napapalibutan na namin silang dalawa, they were caught..


"kayo na ang bahala sa dalawang yan..pupuntahan ko si Akira"


Tumango sa akin ang mga kalahi ko bilang pagsang ayon at paggalang na din..sinulyapan ko muna ang dalawa at masama ang tingin nila na parang sinasabi na hindi dito natatapos ang lahat..napailing na lang ako at nagbalik na sa kwarto ni Akira..sana ok lang talaga sya..sana..


He is a Nine Tailed Fox?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon