God without man is still God, but man without God is nothing.
*****
AKIRA POV
"Tatay Damian?..anong ginagawa nyo dito?"
Si Tatay Damian ay family driver namin..at nagulat ako dahil pagbukas ko ng unit ko ay sya ang nakita ko..tatay talaga ang tawag ko sa kanya dahil tinuturing ko na syang part ng family namin because of his 10 years of good service to us..
"naku hija..eh napag utusan kasi ako..simula daw ngayon..hatid sundo ko na kayo kahit saan man kayo magpunta.."
"what?!..hindi po pwede"
"Akira..papasukin mo muna si Tatay Damian"
Sabi ni Shin..napabuntung hininga na lang ako at pinapasok si Tatay Damian..nagpunta ako sa may kusina para ipagtimpla si Tatay Damian ng kape..medyo maaga pa naman kaya hindi kami malelate sa school..
"Akira"
"Shin..alam mong hindi pwede"
Sinundan ako ni Shin sa kusina..marahil ay para kausapin ako..hindi pwede na magkaroon ako ng sasakyan at driver..kasi nga diba mahirap lang ako..tss..
"ako ang nagsabi kay Tita na bigyan ka ng driver"
"what?!.."
"dahil sa nangyari kahapon..it is for your own safety"
"Shin..alam mo ang estado ko sa school na yun..at anong karapatan mo para sabihin yun kina mommy??"
"sumunod ka na lang Akira..hindi sa lahat ng oras, kaya kitang protektahan..hindi sa lahat ng oras nasa tabi mo ako"
Natigilan ako sa sinabi nyang yun..anong ibig nyang sabihin..i mean, hindi naman nya obligasyon na bantayan ako lagi at protektahan sa kahit na ano o sino..
"now what?..paniguradong magtataka ang mga kaklase at schoolmate natin.."
Walang emosyon kong sabi..
"not unless palabasin natin na sakin yung sasakyan..at dahil ako ang boyfriend mo, normal lang nasunduin kita at ihatid..diba?."
Napairap na lang ako..so kailangan talagang panindigan ang "fake relationship" namin..tinalikuran ko sya at nagpunta na sa living room kung nasaan si Tatay Damian..inabot ko sa kanya ang kape nya..
"salamat hija..naku namiss ko ang kape mo"
Napangiti na lang ako..nakakamiss din si Tatay Damian..tumayo na kasi syang pangalawa kong ama..
"pasensya na kayo Tatay Damian hah..inabala ka pa ni mommy para ihatid kami araw araw sa school.."
"sus..wala yun..masaya ako na ihatid kayo at sunduin"
"tara na po?"
Tumango sya at lumabas na kami ng dorm..nauuna ako habang nasa likod ko si Shin at Tatay Damian..para tuloy akong may dalawang bodyguard..pagkalabas namin ng building ay nandun na yung kotse naming itim..binuksan ni Tatay Damian ang pinto at agad akong sumakay..si Shin naman ay doon umupo sa unahan, sa tabi ni Tatay Damian..
"Tatay Damian..kwentuhan mo naman ako tungkol kay Akira"
Nakangising sabi ni Shin..inirapan ko na lang sya..
BINABASA MO ANG
He is a Nine Tailed Fox?!
FantasyNine Tailed Fox..isang nilalang na mahirap paniwalaan kung totoo nga ba o gawa gawa lang ng mga taong malawak ang imahinasyon..pero paano kung ikaw mismo ay makakilala ng isang nine tailed fox?..anong gagawin mo?..maniniwala ka ba o iisipin mo din n...