2 Peter 3:9
The Lord is not slow in keeping his promise, as some understand slowness. He is patient with you, not wanting anyone to perish, but everyone to come to repentance.
*****
AKIRA POV
"balitang balita ka sa buong school.."
Sabi sa akin ni Shin..nandito na kami ngayon sa classroom at dahil wala pa namang 1pm..kaming dalawa pa lang ang nandito..
"may bago pa ba?"
Bagot na bagot kong sabi..
"grabe..kalahating araw lang akong wala dito sa school..ang dami ko na agad namiss na mga pangyayari..magkwento ka na naman.."
"ayun..mas pinadali ni Miro ang pagpapahirap sa akin dito..ipagsigawan ba naman na mahal daw nya ako..kaya ayun beast mode na lahat ng kababaihan.."
Napatawa naman si Shin sa sinabi ko..
"sa tingin mo ginawa lang nya yun para lang magalit sayo ang lahat ng babae dito?"
"oo naman"
Deretsong sagot ko sa kanya..
"paano mo naman nasabi?"
"si Miro..maiinlove sa akin?..seriously Shin?..hindi ako ipinanganak kahapon.."
Napailing na lang si Shin..
"minsan kasi..tingnan mo muna ang isang bagay sa mas malalim na kahulugan..baka kasi nabubulagan ka lang ng panlabas na anyo nito.."
Ano daw?..tatanungin ko na sana sya kaso isa isa nang dumating ang mga kaklase namin..pati yung teacher namin sa Math at adviser namin ay dumating na din..
"class..i have a very special announcement.."
Announcement?..ano naman kaya yun?..
"sa friday ay dadating ang may-ari ng Kitsune Academy kasama ang kanilang unica hija.."
Agad akong napahawak sa braso ni Shin..nagets naman nya ang ibig kong sabihin..tinapik nya lang ako sa balikat ko..paano?..walang nababanggit sina mommy at daddy na dadating sila..at pupunta dito sa academy..and worse kasama nila ako..oh no!!..
"we need to welcome the family..kaya ang school ay magpprepare ng konting welcome performance sa kanila..and since graduating na kayo..kayo ang naassign na magperform.."
"ma'am..ano pong gagawin namin?"
Tanong nung isa kong kaklase..
"good question..Mr. Miro..you will have a solo performance since you are a singer and a guitarist..then yung iba na marunong sumayaw, may meeting mamaya sa gym para sa briefing..and yung iba, pwede kayong tumulong sa paggawa ng mga props, etc..are we clear class?"
"yes ma'am.."
Pakiramdam ko ang laki ng problema ko ngayon..kailangan kong makausap agad si mommy..
"ah ma'am..pwede din ba akong kumanta at tumugtog ng gitara?"
Tanong ni Shin..siniko ko agad sya pero nginitian nya lang ako..
"can you sing?"
"of course ma'am.."
Proud na proud na sabi ni Shin..
"sample sample sample!!"
Cheer ng buong klase..tumayo naman si Shin at nanghiram ng gitara sa isa kong kaklase..nagpunta sya sa unahan..m-marunong ba talaga sya??
"this song is dedicated to the girl i love"
Lahat ng kaklase ko ay nagtinginan sa akin..
Wag nyo akong tingnan..hindi ako ang mahal nya..si Inaki ang tingnan nyo..
Sigaw ng isip ko..nag-umpisa ng magstrum si Shin..
So lately you're wondering
Who will be there to take my place
When I'm gone you'll need love to light the shadows on your face
If a grate wave shall fall and fall upon us all
Then between sand and stone could you make it on your own?
If I could then I would I'll go wherever you will go
Way up high or down low I'll go wherever you will go
Buong pagtugtog nya ay nakatungo lang ako..alam ko namang para kay Inaki ang kanta nyang yun..tss..bakit ba ako naiinis?..
After nyang tumugtog ay nagpalakpakan pa ang mga kaklase namin pati si teacher..well..maganda nga ang boses nya at magaling syang maggitara..nagtataka lang ako, paano kaya sya natutong maggitara?..meron din ba sila nun sa mundo nila?..
"Mr. Kanji..i will suggest to the faculty to give you also a solo number.."
"thanks ma'am"
Nakangiting sabi ni Shin..bumalik na sya sa upuan nya at nag-umpisa nang magdiscuss si teacher..
"ayos ba?"
Bulong sa akin ni Shin..
"ano na naman bang trip mo?"
"gusto ko lang ipakita na may laban ako kay Miro"
Eh?..ah oo nga pala..may gusto si Inaki kay Miro..kaya siguro gusto nyang pantayan o higitan si Miro..
"gusto mong ipakita kay Inaki na mas higit ka kay Miro"
Deretsang sabi ko sa kanya..nagbubulungan lang kami nyan dahil baka mahuli ng teacher..baka mapadala pa kami sa discipline kapag nagkataon..
"hah?"
Parang naguluhan naman si Shin sa sinabi ko..pero ilang saglit lang ay parang nagets na nya..napakamot pa sya sa ulo nya..
"gusto ko syang higitan para ipakita sa kanya na ako ang karapat dapat sayo..at hindi sya.."
Natigilan ako sa sinabi nya..hindi na lang ako umimik at nagpanggap na lang na nakikinig kay ma'am..
Ano ba naman Akira..sinabi nya lang yun dahil parte yung ng pagpapanggap nya bilang boyfriend mo..yun lang yun..wala nang ibang meaning ang sinabi nya..tandaan mo, si Inaki ang mahal nya..si Inaki lang at wala ng iba..tss..
BINABASA MO ANG
He is a Nine Tailed Fox?!
Viễn tưởngNine Tailed Fox..isang nilalang na mahirap paniwalaan kung totoo nga ba o gawa gawa lang ng mga taong malawak ang imahinasyon..pero paano kung ikaw mismo ay makakilala ng isang nine tailed fox?..anong gagawin mo?..maniniwala ka ba o iisipin mo din n...