Psalms 85:8
I will listen to what God the LORD will say; he promises peace to his people, his saints--but let them not return to folly.
*****
AKIRA POV
"bilisan mo na dyan.."
Sabi sa akin ni Shin..awas na kasi kami at inaayos ko lang ang gamit ko..pupunta kasi kami ngayon ng mall dahil ibibili ako ni Shin ng ice cream..yun kasi ang kapalit ng pang-aasar nya sa akin..
Naexcite ako bigla kaya binilisan ko na ang pag-aayos ng gamit ko..
"Akira..ah ano..may pupuntahan ka ba ngayon?.."
Tanong sa akin ni Miro..tumingin ako kay Shin at nagkibit balikat lang sya..
"pupunta kami ni Shin sa mall..ibibili nya kasi ako ng ice cream.."
"ganun ba..tamang tama..yayayain sana kita sa mall..kung ok lang..sasama ako sa inyo.."
"ah..sure..sige.."
Ngumiti sa akin si Miro..si Shin naman ay walang reaksyon..inayos ko na ang gamit ko at sabay sabay na kaming pumunta sa parking lot..
Nagtaka pa nga si Miro kung bakit daw kasabay ko si Shin sa kotse..inamin ko sa kanya na magkaibigan ang mga magulang namin ni Shin..at nakatira kami sa iisang bubong..nagulat sya syempre at hindi makapaniwala..buti na nga lang at tinulungan ako ni Shin na magpaliwanag..tandang tanda ko pa nga yung eksaktong sinabi ni Shin..
Wag kang mag-alala Miro..parang kapatid na ang turing ko kay Akira..kaya wala akong gagawing masama sa kanya..
Oh diba..nagkaroon ako ng instant kapatid..tss..
Akira..
Tawag sa akin ni Shin sa isip ko..sa kotse kasi kami ni Miro sumakay..si Miro syempre ang nagddrive at si Shin naman ay katabi nya..ako ay dito sa likod pumwesto..nakasunod lang sa amin ang kotse ko at ang kotse ng limang body guard..
Bakit?..
Wag kang lalayo sa akin hah..yung mga body guard mo kasi na kalahi ko ay sinabihan ko na sa kotse na lang habang hinihintay tayo..baka kasi mailang si Miro kapag kasama pa natin sila..
Sige..
Basta wag kang lalayo sa akin..
Oo na..
Hindi na ulit nagsalita si Shin..tumingin na lang ako sa bintana at pinagmasdan ang bawat nadadaanan namin..
BINABASA MO ANG
He is a Nine Tailed Fox?!
FantasíaNine Tailed Fox..isang nilalang na mahirap paniwalaan kung totoo nga ba o gawa gawa lang ng mga taong malawak ang imahinasyon..pero paano kung ikaw mismo ay makakilala ng isang nine tailed fox?..anong gagawin mo?..maniniwala ka ba o iisipin mo din n...