CHAPTER 2

4.9K 238 3
                                    

1 John 5:14

And this is the confidence that we have toward him, that if we ask anything according to his will he hears us.



MIRO POV

Pagkaupo ko ay saka tumayo si Akira para pulutin ang libro nya..tss..pinagmasdan ko lang sya sa ginawa nya..pagkapulot nya ng libro ay bumalik na sya sa upuan nya..tahimik lang ito habang naglalakad..nakatungo pa ito at halos matakluban na ang mukha nya ng mahaba nyang buhok..

"wala ka pa ding epek sa kanya.."

Kantyaw sakin ni Richard..isa sa barkada ko..napabuntung hininga na lang ako..sa tagal ko nang pinagtripan ang manang na babaeng yun, ni minsan ay hindi sya nagreklamo..ni hindi nagbitaw ng kahit na anong salita..hindi ba sya naaapektuhan sa mga ginagawa ko sa kanya?..hindi ba sya naaapektuhan ng kagwapuhan ko?..samantalang halos lahat ng babae sa school na ito, nagkakandarapa masulyapan lang ako..sya lang ata ang babaeng hindi tinatalban ng charm ko..she's something..

"baka matunaw si Akira pare",

Napatingin naman ako kay Leo na nakangisi sakin..sinamaan ko lang sya ng tingin..

"sa halip na asarin mo ako dyan..kausapin mo na lang ang daddy mo..sabihin mo tanggalan ng scholarship ang babaeng yan"

"naku pre..yan ang hindi ko magagawa..alam mo namang off limit ako sa mga ganang bagay"

Ang daddy ni Leo ay isa sa board member ng Kitsune Academy..ito din ang namamahala sa mga scholarship ng mga mahihirap na gustong pumasok sa school na ito..pero si Akira pa lang ang scholar na tumagal dito..

"bakit ba gustong gusto mo syang paalisin dito?"

Hindi ako umimik..nagkibit balikat lang ako..hindi ko rin alam kung bakit mainit ang dugo ko sa babaeng yun..maybe dahil manang sya..at sya lang ang nag-iisang mahirap sa school na ito..




AKIRA POV

***kriiiinnnggggggg***


Pagkabell ay nag-ayos na agad ako ng gamit ko..pero bago pa man ako makatayo sa upuan ko ay may lumipad saking eraser na puno ng chalk dust..pagtingin ko sa may blackboard ay nandun si Trish na tatawa tawa..si Miro naman ay nakaupo sa may table at nakangisi sakin..

"sorry"

Nakangiting sabi ni Trish na naka peace sign pa..hindi ko sya pinansin..pinagpag ko ang damit ko na may chalk dust..then pinulot ko yung eraser..naglakad ako papunta kay Miro..nagtataka syang nakatingin sakin..pati si Trish ay ganun din..si Trish nga pala ay isa sa mga patay na patay kay Miro..so yun nga..lumapit ako kay Miro at inabot ko sa kanya yung eraser..napatulala lang sya..gusto kong ngumisi pero pinigilan ko..walang emosyon na inabot ko sa kanya ang eraser kaso hindi kumibo si Miro..nakatingin lang sya sakin..tss..at dahil hindi nya kinuha yung eraser, pinatong ko na lang yung eraser sa table..sa tabi nya..at lumabas na ko ng classroom..lihim na lang akong napangiti..hindi ko alam kung bakit ginawa ko yun..first time ko atang nagreact sa pangbubully sakin ni Miro..



MIRO POV

Napatulala na lang ako sa palabas na si Akira..hindi ko inexpect ang ginawa nya..inutusan ko kasi si Trish na ibato kay Akira ang eraser..at dahil sa patay na patay sakin itong si Trish, sinunod naman nya ang inutos ko..ang ineexpect kong gagawin ni Akira ay ang umalis na lang basta sa classroom..pero nagulat ako dahil pinulot nya ang eraser..lumapit sya sakin at inabot ito..napatulala na lang ako..ngayon ko lang sya napagmasdan nang ganung kalapit..walang emosyon ang mukha nya..ito ata ang unang beses na nagreact sya sa ginawa ko..



AKIRA POV

Matiwasay naman akong nakalabas ng academy..kaso pagkarating ko sa may gate ng school ay may napansin akong itim na kotse na nakaparada sa tabi..oh no!!

Agad akong lumapit sa kotse..bumaba naman doon ang driver at pinagbuksan ako ng pinto..sumakay agad ako ng kotse..mahirap na baka may makakita pa sakin..pagkasakay ko ng kotse ay sumakay na din yung driver..

"pasensya na po ma'am..pinasundo po kasi kayo..", paliwanag nung driver nang makasakay ito ng kotse..

"kelan pa sila dumating?"

"kaninang umaga lang po"

Pabagsak akong sumandal at napabuntung hininga..bakit napaaga ang dating nila?..supposedly ay sa isang buwan pa ang uwi nila..

He is a Nine Tailed Fox?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon