chapter 16: sweet

1.3K 57 2
                                    


"anak! akala ko ba bumalik ka na sa kingdom?" agad na salubong sa akin ni nanay


"mm... bumalik po ako dito para magpahinga. the real rest po ma and not because of a mission" wika ko.


i'm here to rest, i'm here to be healed.  i thought after that week stay i would be okay. pero akala ko lang pala yon.


i didn't bothered to talk to him kahit na pinayuhan ako ni Amber. i tried to. but seeing him with that girl, laughing and enjoying the company of each other, it just breaks me into pieces. hindi ko kaya. akala ko lang pala na kaya ko.


"you have problems don't you?" she really knows me well.


"mom, can i rest for now? bukas ko na lang po ikukwento sa inyo" i said.


imbes na pumasok ako sa kwarto ko ay napag disisyunan kong dumeretso na lang sa may dagat. sa park, kung saan ako laging namamasyal.


pagpunta ko doon ay hindi ko ineexpect na may tao din dito nang ganitong oras. mag aalas kwatro pa lang ng madaling araw. bigla akong tinamaan ng kaba dahil sa lalaki ang anino nito. pano kung rapist to?


dahil sa gusto ko talagang mag relax, umupo ako sa malayo layong parte, malayo layo sa lalaking nakaupo din. napabuntong hininga ako at kumuha ng bato sa lupo at inihagis ito papunta sa dagat.


"nakakainis ka. akala ko hihintayin mo ako pero hindi mo ako nagawang hintayin." wika ko. 


dahil sa inis ko ay tumayo ako at wala akong pakialam kung rapist man itong lalaking nandito dahil kaya ko naman siyang labanan sakaling atakihin niya ako.


"GRABE KA! YAN BA ANG PAGMAMAHAL? AKO LANG ANG TUNAY NA NAGMAMAHAL DAHIL PATI SARILI KONG KALIGAYAHAN AY ISINASAKRIPISYO KO PARA SA MINAMAHAL KO!" sigaw ko. this is one of my ways to relieve my stress.


"bakit kahit anong gawin ko mahal pa din kita?" this time, mahina na ang boses ko at napa upo na ulit ako at yumuko habang tumutulo ang luha sa aking mga mata. i can't help it. it really hurts.


"ang swerte naman niya" wika nung lalaking hindi ko namalayan na napalapit na pala sa akin. bago ko pa man makita kung sino ito, muli siyang nagsalita.


"samantalang ako araw araw na naghhintay sayo, mapansin mo lang tapos siya naman hawak ka na niya ibnitawan pa. sinayang niya lang ang mga luha mo. gago siya para iwan o bitawan ka " wika niya kaya't napatingin na lang ako sa kanya.


"ang aga pa ah, bakit ka nandito?" agad na tanong ko nang makita kong si Rence pala ito


"same to you, ang aga aga nandito ka at nag eemote. delikado para sa iyo dahil babae ka baka mamaya ma rape ka pa" concerned na wika niya.


agad kong pinunasan ang mga luha sa mata ko at hindi ko namalayang napangiti pala ako sa statement niya. "a while ago i honestly thought that you're a rapist" wika ko at ngay'y nakatingin na siya sa akin.

EA III: Twisted FaithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon